ClockThứ Năm, 09/04/2020 11:49

Văn nghệ sĩ đấu giá tác phẩm ủng hộ cuộc chiến chống dịch COVID-19

TTH.VN - Hưởng ứng lời kêu gọi văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế tham gia cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19 của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật (VHNT), ngày 8/4, họa sĩ Lê Duy Đoàn (họa sĩ người Huế hiện sống ở TP. Hồ Chí Minh) đã gửi đến Liên hiệp các Hội VHNT tác phẩm “Cây đàn bỏ quên” và ủy thác việc đấu giá nhằm gây quỹ chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn trong dịch COVID-19.

Tuyên truyền chống dịch nơi biên giớiTấm lòng của Văn nghệ sĩ Huế

Bức tranh “Cây đàn bỏ quên” được họa sĩ Lê Duy Đoàn

Bức tranh “Cây đàn bỏ quên” được họa sĩ Lê Duy Đoàn sáng tác đầu tháng 4/2020, bằng chất liệu sơn dầu trên vải bố, giá khởi điểm 10 triệu đồng. Toàn bộ số tiền sẽ ủng hộ cho quỹ giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Nhà nghiên cứu Trần Đình Hằng cũng ủng hộ 10 cuốn sách “Kinh thành Huế đầu thế kỷ XIX qua hồi ức của Michel Đức Chaigneau”, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đăng Hạnh ủng hộ tác phẩm ảnh nghệ thuật “Huế vào hạ” để tham gia bán đấu giá.

Trước đó, Liên hiệp các Hội VHNT đã phát động phong trào sáng tác tác phẩm VHNT trong toàn thể văn nghệ sĩ để phát huy tinh thần dân tộc, động viên y bác sĩ, các chiến sĩ cùng toàn thể Nhân dân trong cuộc chiến chống COVID-19.

Các họa sĩ ở Thừa Thiên Huế và khắp nơi hưởng ứng “Những ngày vẽ tranh chống dịch COVID-19”. Các bức tranh sẽ được bán đấu giá gây “Quỹ văn nghệ sĩ giúp đồng bào khó khăn vì dịch COVID-19”. Các nghệ sĩ nhiếp ảnh hưởng ứng đóng góp ảnh đẹp để bán đấu giá gây quỹ.

Ngoài ra, các văn nghệ sĩ có điều kiện có thể đóng góp lương thực, thực phẩm, tiền mặt... vào “Quỹ văn nghệ sĩ giúp đồng bào khó khăn vì dịch COVID-19” tại văn phòng Liên hiệp các Hội VHNT để chuyển đến các hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ.

Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế

Chiều 29/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế với toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm nhằm huy động nguồn lực để đầu tư trùng tu, bảo tồn, phát triển giá trị di sản Huế.

Phát động ủng hộ Quỹ bảo tồn Di sản Huế
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm
Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”

Bức “Long vân khế hội” là một tuyệt tác trên trần chánh điện cũ Diệu Đế quốc tự sau khi được dịch chuyển lùi phía sau hiện đang được bảo tồn khá tốt trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Bức tranh từng là đề tài được tranh luận sôi nổi nhiều năm về trước về việc giữ lại chánh điện cũ hay hạ giải. Việc hạ giải cũng đồng nghĩa xóa sổ tuyệt tác này.

Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”
Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi

Chúng ta khó hình dung một biển số xe ô tô có giá đấu lên đến hàng chục tỷ đồng. Cuộc đấu giá biển số đầu năm 2024 được công bố người trúng biển số 88A - 666.66 có giá 29,43 tỷ đồng. Phiên đấu giá một biển số hồi tháng 9 năm ngoái có giá còn “kinh” hơn - hơn 32 tỷ đồng.

Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi
Return to top