ClockThứ Tư, 03/05/2017 21:40

Văn nghệ sĩ Huế giao lưu cùng nhà thơ trẻ J.Wagner

TTH.VN - Nhà thơ Jan Wagner là thành viên Viện Hàn Lâm Bayern về mỹ thuật, Viện Hàn Lâm khoa học và văn chương tại Mainz, Viện Hàn Lâm Đức về ngôn ngữ và thi ca ở Darmtadt và của Trung tâm văn bút PEN Đức.

Tập thơ “Biến tấu thùng nước mưa” (Regentonnenvariationen) của ông đã đoạt giải Hội chợ sách Leipzig (Leipziger Buchmesse).

Nhà thơ Jan Wagner chia sẻ tại buổi giao lưu  

Chiều 3/5, Tạp chí Sông Hương, Hội Nhà văn tỉnh phối hợp với Viện Goethe tại Hà Nội tổ chức giao lưu văn nghệ sĩ Huế với nhà thơ Jan Wagner (CHLB Đức). Buổi giao lưu diễn ra trong không khí thân mật, sự đồng điệu của những tâm hồn thi ca đã phá vỡ những rào cản về ngôn ngữ. Jan Wagner cho hay: “Tôi thích cầm nắm các đồ vật. Từ sở thích đó, tôi nhìn nhận được nhiều khía cạnh khác nhau của sự vật, vỡ ra những cảm giác mới để làm thơ”. 

Nhà thơ Jan Wagner đọc 5 bài thơ của mình trước sự đón nhận hào hứng của mọi người tại khán phòng. Đáp lại tình cảm đó, một số nghệ sĩ Huế đã đọc tặng Jan Wagner những bài thơ viết về đất mảnh đất Cố đô.

Dịch giả Thái Kim Lan, người đã dịch những bài thơ của Jan Wagner qua tiếng Việt khái quát thơ của Jan Wagner tưởng chừng rất đơn giản nhưng thực ra lại rất khó dịch. Ông không nhấn mạnh vần, đôi khi lại bỏ rơi vần. Thơ ông đọc lên là nghe thấy những âm thanh, điều đó đã mở rộng thêm giới hạn về ngôn ngữ.

Cũng trong buổi nói chuyện, các nhà nghiên cứu, dịch giả Việt Nam đã trao đổi, đặt ra những câu hỏi thú vị về thi ca cho nhà thơ Đức Jan Wagner. 

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Tổ chức xuân ám áp cho hơn 230 trẻ em khó khăn

Ngày 21/1, Đoàn Thanh niên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức hoạt động tình nguyện “Xuân ấm áp 2024” cho thiếu nhi ở 6 Trung tâm bảo trợ trẻ em trên địa bàn TP. Huế.

Tổ chức xuân ám áp cho hơn 230 trẻ em khó khăn
Return to top