ClockThứ Ba, 07/11/2017 05:51

Vẫn phải tinh thần của 2018

TTH - Vậy là Ban quản lý dự án Cải thiện môi trường nước thành phố Huế (BQLDA CTMTN) đã chính thức lên tiếng không thể đảm bảo tiến độ dự án vào tháng 7/2018 như dự kiến mà phải kéo dài thêm 1 năm nữa, đến khoảng quý III năm 2019. Tất nhiên để gia hạn còn phải qua nhiều thủ tục với nhiều cơ quan, bộ, ngành và quan trọng nhất là đàm phán với Nhật Bản- Chủ nhân nguồn vốn ODA của dự án.

Khó đảm bảo tiến độ Dự án Cải thiện môi trường nước TP. HuếĐề xuất sử dụng kinh phí dự phòng để hoàn trả toàn bộ mặt đường

Ai cũng mong dự án hoàn thành để nhịp sống của Huế trở lại bình thường

Thông tin trên quả thật không mấy vui vẻ với tất thảy người dân thành phố, bởi dù đã hết sức cảm thông, nhưng ai nấy đều đã quá mệt mỏi với cảnh bừa bộn, đào xới khắp thành phố. Mùa nắng đã khổ, bây giờ vào mùa mưa càng ngán ngao và nơm nớp bội phần. Điều ấy là không hề nói quá, bởi mới hôm kia thôi, mới mưa chưa lâu đã có taxi sụp hố trên đường Nguyễn Huệ. Ấy là vụ ngay trước mắt, có nhà đài quay phim đưa tin, còn những vụ sụp xỉa lẻ tẻ, chắc không thiếu. Ai cũng ngong ngóng cho công trình sớm hoàn thiện để coi tình hình nước nôi thế nào, và nhất là để phố xá được trả lại nguyên trạng, đi đứng cho nó thong dong thẳng thớm. Vậy nhưng bây giờ...

Có hối thúc nữa cũng không được, bởi như lãnh đạo BQLDA đã thừa nhận việc hoàn thành dự án vào tháng 7/2018 là “bất khả thi”. Và, nếu đàm phán gia hạn bất thành thì càng...tai họa, bởi tìm cho ra nguồn vốn để nối tiếp trong bối cảnh căng thẳng nợ công như hiện nay không phải là điều dễ dàng; cũng đồng nghĩa công trình sẽ dở dang, và thành phố sẽ còn ngổn ngang dài dài! Cho nên, dù có bực dọc đi nữa thì không ai là không mong các bước thủ tục cũng như câu chuyện đàm phán sẽ xuôi chèo mát mái. Dù có bực dọc đi nữa thì cũng đành phải đối diện với thực tế của cái mốc quý III/2019.

Chỉ một điều e ngại rằng, nếu đàm phán kéo dài thời hạn thành công, thì cả BQLDA, cả A và các B đều... thư giãn, túc tắc làm bởi đã có thêm quỹ thời gian trước mắt. Giả thiết này nếu xảy ra, thì... còn khổ nữa! Làm cấp tập, làm quyết tâm như lâu nay mà vẫn ngổn ngang, vẫn còn nhiều điểm thi công kéo dài; có xóm công trình đào lên, vướng, rồi “thả” đến 5-7 tháng, khiến người dân cả xóm như sống trong ác mộng... Nay có thời gian, nếu làm thư thả thì còn phải như thế nào?

Dân thành phố mười người như chục, ai cũng từng ngày mong ngóng công trình hoàn thành, để nhịp sống của Huế sớm trở lại bình thường, trong lành, yên tĩnh. Cho nên, mốc thời gian dù có kéo đến quý III/2019 thì tinh thần thi công vẫn phải là của cái mốc 2018. Như vậy để công trình hoàn thành sớm được ngày nào quý ngày ấy. Và cũng là để tránh cái “nguy cơ”, biết đâu đến 2019, lại không nảy sinh lý do này lý do khác, rồi lại gia hạn, ân hạn thì...hết bàn!

Hiền An

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Chuyển động từ những dự án lớn

Kêu gọi đầu tư những dự án lớn; nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ, tiện ích; đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng mức thụ hưởng của người dân… là những điều Hương Thủy đã và đang thực hiện. Qua đó, xây dựng một đô thị Hương Thủy hiện đại, năng động, là nơi sống và làm việc lý tưởng.

Chuyển động từ những dự án lớn
Return to top