ClockThứ Năm, 12/01/2017 14:14

Văn phòng Quốc hội phải tiếp tục đi đầu trong việc đổi mới hoạt động

TTH.VN - Đó là kết luận của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại trực tuyến Hội nghị cán bộ, công nhân, viên chức và tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 do Văn phòng Quốc hội tổ chức diễn ra sáng 12/1.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TTXVN

Tại Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Chí Tài, TUV, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng cán bộ văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự.

Năm 2016, trong bối cảnh kinh tế thế giới và khu vực còn nhiều khó khăn, Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với Chính phủ, các cơ quan hữu quan nỗ lực thực hiện khối lượng công việc rất lớn, chất lượng tiếp tục được nâng cao, được dư luận xã hội, cử tri và nhân dân cả nước đánh giá cao.

Là cơ quan tham mưu, giúp việc của Quốc hội, trong năm qua, Văn phòng Quốc hội tiếp tục phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được, có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành triển khai nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào những thành tựu đạt được của Quốc hội.

Dù còn nhiều khó khăn nhưng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Quốc hội đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt công việc, cơ bản đáp ứng yêu cầu trong việc thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, tham mưu tổng hợp, phục vụ các hoạt động của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, cơ quan thuộc Ủy ban thường vụ Quốc hội, góp phần xứng đáng vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội…

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Thừa Thiên Huế

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, trong những thành công chung của Quốc hội có sự đóng góp quan trọng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Văn phòng Quốc hội trong công tác tham mưu, phục vụ cho các hoạt động của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội trong năm 2016. Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương tinh thần làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Văn phòng Quốc hội.

Nhấn mạnh đến yêu cầu, nhiệm vụ của Quốc hội trong năm 2017, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Văn phòng Quốc hội cần tập trung và chủ động nghiên cứu tham mưu cho Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, tiếp tục triển khai đồng bộ Nghị quyết XII của Đảng và Hiến pháp 2013, các luật, nghị quyết được Quốc hội thông qua.

Văn phòng Quốc hội cần tiếp tục nghiên cứu tham mưu phục vụ nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các cơ quan của Quốc hội trong hoạt động lập pháp, bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ, số lượng và chất lượng các văn bản quy phạm pháp luật, bảo đảm các văn bản pháp luật được thông qua có tính thực tiễn cao, đáp ứng được yêu cầu của cuộc sông.

Các vụ, đơn vị của Văn phòng Quốc hội cũng cần tiếp tục nghiên cứu, tham mưu đổi mới các hoạt động giám sát, hậu giám sát; chủ động tham mưu, triển khai các hoạt động song phương, đa phương, đảm bảo sự điều hòa phối hợp trong các hoạt động chung với các cơ quan của Đảng và Nhà nước; tiếp tục đi đầu trong việc đổi mới hoạt động, đáp ứng lòng mong đợi của cử tri và Nhân dân cả nước.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

50 suất học bổng toàn phần bậc tiến sĩ, thạc sĩ tại Nhật Bản dành cho cán bộ, viên chức Việt Nam

Chương trình Học bổng Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (JDS) đã chính thức mở đơn tuyển sinh cho kỳ nhập học năm 2024, hướng đến đối tượng là cán bộ, công chức viên chức Việt Nam, những người được kỳ vọng sẽ đóng góp cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

50 suất học bổng toàn phần bậc tiến sĩ, thạc sĩ tại Nhật Bản dành cho cán bộ, viên chức Việt Nam
Xây dựng văn hoá chính quyền số

Thực hiện chương trình Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 và công tác bồi dưỡng, đào tạo, tập huấn nâng cao nhận thức về CĐS năm 2023, ngày 18/9, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức khai giảng khoá đào tạo bồi dưỡng, tập huấn về CĐS với chuyên đề Xây dựng văn hoá chính quyền số (CQS).

Xây dựng văn hoá chính quyền số

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top