ClockThứ Tư, 03/10/2018 21:58

Vận tải hàng không đóng góp 2,7 nghìn tỷ USD vào hoạt động kinh tế toàn cầu

TTH - Ngành vận tải hàng không hỗ trợ 65,5 triệu việc làm và 2,7 nghìn tỷ USD vào hoạt động kinh tế toàn cầu, theo một báo cáo mới do Nhóm Hành động Vận tải Hàng không (ATAG) công bố tại Hội nghị thượng đỉnh Hàng không Bền vững Toàn cầu ( ATAG tổ chức) từ ngày 2-3/10 tại thành phố Geneva, Thuỵ Sĩ.

Bùng nổ mua sắm trực tuyến mang lại hy vọng cho vận tải hàng khôngBùng nổ ngành vận tải hàng không châu Á - Thái Bình DươngVận tải hàng không toàn cầu xác lập kỷ lục mới

 Ít nhất 65,5 triệu việc làm và 3,6% hoạt động kinh tế toàn cầu được ngành vận tải hàng không hỗ trợ. Ảnh: Pixabay

Báo cáo “Hàng không: Lợi ích vượt ra ngoài biên giới” cho thấy vai trò cơ bản của ngành hàng không dân dụng trong xã hội ngày nay; cũng như việc giải quyết các tác động kinh tế, xã hội và môi trường của ngành công nghiệp toàn cầu này.

Giám đốc điều hành ATAG, ông Michael Gill cho rằng: “Hãy lùi lại một bước và suy nghĩ về những tiến bộ mà ngành vận tải hàng không đã thay đổi cách mọi người và doanh nghiệp kết nối với nhau, những kết quả mà chúng ta có ngày hôm nay là phi thường. Nhiều người ở nhiều nơi trên thế giới hơn bao giờ hết đang tận dụng lợi thế của việc đi lại an toàn, nhanh chóng và hiệu quả”.

“Có hơn 10 triệu nữ giới và nam giới đang làm việc trong ngành công nghiệp này, để đảm bảo 120.000 chuyến bay và 12 triệu hành khách mỗi ngày được hướng dẫn một cách an toàn trong hành trình của họ. Bên cạnh đó, chuỗi cung ứng rộng hơn, tác động kinh tế và việc làm trong ngành du lịch được hiện thực hoá nhờ ngành vận tải hàng không cho thấy, ít nhất 65,5 triệu việc làm và 3,6% hoạt động kinh tế toàn cầu được hỗ trợ bởi ngành công nghiệp của chúng tôi”, ông Michael Gill nói thêm.

Ngoài ra, báo cáo cũng xem xét 2 kịch bản tương lai về tăng trưởng trong lưu thông hàng không và các công việc liên quan, cũng như lợi ích kinh tế. Với cách tiếp cận mở cửa, thương mại tự do, tăng trưởng trong ngành vận tải hàng không sẽ hỗ trợ khoảng 97,8 triệu việc làm và 5,7 nghìn tỷ USD trong hoạt động kinh tế vào năm 2036. Tuy nhiên, nếu các Chính phủ thực hiện những chính sách đơn phương và bảo hộ, số lượng việc làm mà ngành vận tải hàng không hỗ trợ sẽ ít hơn 12 triệu việc làm và giá trị hoạt động kinh tế cũng ít hơn 1,2 nghìn tỷ USD.

“Bằng cách làm việc với nhau, học hỏi từ những nền văn hóa và kinh doanh của nhau một cách cởi mở, chúng tôi không chỉ tạo ra một triển vọng kinh tế mạnh mẽ hơn, mà còn tiếp tục các điều kiện cho sự tương tác hòa bình trên toàn cầu. Hàng không là động lực chính cho sự kết nối tích cực này”, Giám đốc điều hành ATAG lưu ý.

Trong một động thái khác, Tổng Giám đốc Hội đồng Sân bay quốc tế, bà Angela Gittens nhận định: “Các sân bay là những liên kết quan trọng trong chuỗi giá trị vận tải hàng không, mang lại lợi ích kinh tế và xã hội cho các cộng đồng địa phương, khu vực và quốc gia. Các sân bay hoạt động như chất xúc tác cho việc làm, đổi mới, kết nối và thương mại toàn cầu cải thiện hơn”.

Ông Alexandre de Juniac, Tổng Giám đốc, kiêm CEO của Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA) cho hay: “Các hãng hàng không trao quyền cho mọi người, đồng thời tăng cường nền kinh tế toàn cầu thông qua một mạng lưới toàn cầu an toàn, vận tải hơn 4 tỷ hành khách và 62 triệu tấn hàng hóa mỗi năm”.

LÊ THẢO

 (Lược dịch từ ATAG & Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22/5

Đó là thông tin đáng chú ý tại buổi làm việc của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh.

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22 5
Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top