ClockThứ Bảy, 20/08/2016 06:10
MỘT SỐ HẠNG MỤC CUỐI Ở ĐƯỜNG ĐIỆN BIÊN PHỦ:

Vẫn thi công ì ạch

TTH - Không dưới 3 lần, chúng tôi đề cập đến tiến độ thi công khe Ông Doãn tại đường Điện Biên Phủ (Huế). Lần nào cũng nhận được những lời cam kết từ chủ đầu tư, các đơn vị liên quan, song đến nay, tiến độ vẫn không đảm bảo.

Mặt bằng phía bên trên khe Ông Doãn (phía số nhà lẻ đường Điện Biên Phủ) ngổn ngang đất đá, bê tông

Dự án chỉnh trang mở rộng đường Điện Biên Phủ hoàn thành đưa vào sử dụng đã khá lâu, song vẫn còn một số vị trí, như ở khe Ông Doãn và một số đoạn dọc hai bên đường chưa hoàn thành, do vướng công tác giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tất cả các hộ dân đều đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Tại vị trí khe Ông Doãn, sau khi các hộ liên quan bàn giao mặt bằng, khoảng từ cuối năm ngoái đến nay, chủ đầu tư là Ban Đầu tư và Xây dựng TP. Huế đã tiến hành các công việc cần thiết để thi công hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án. Song, đến nay, công trình vẫn chưa hoàn thành, dù thời gian thực hiện đã gần 1 năm.

Lần trước, khi đề cập đến vấn đề này, lãnh đạo Ban Đầu tư và Xây dựng TP. Huế cam kết, sẽ thi công hoàn thành chậm nhất là đầu tháng 7/2016. Nay đã gần cuối tháng 8, song công trường vẫn ngổn ngang.

Phía số nhà lẻ đường Điện Biên Phủ, trước đây đơn vị thi công đào cống, xây tường, kè, nay đã hoàn thành nhưng mặt bằng bên trên vẫn lồi lõm đất, cát, ngổn ngang các tấm bê tông và chưa được thảm nhựa. Phía số nhà chẵn, căn nhà tạm dựng lên làm nơi giữ vật liệu, trông coi công trình vẫn còn nguyên. Hàng rào chắn và những bao đất đá không thay đổi. Chỉ khác là công trường không một bóng người và phương tiện. Chỉ có đoạn phía trước chùa Kiều Đàm hiện đang thi công, với khoảng vài công nhân và phương tiện máy móc.

Giải thích về lý do chậm tiến độ, Giám đốc Ban Đầu tư và Xây dựng TP. Huế - Hoàng Thiện cho hay, các hạng mục cơ bản hoàn thành, chỉ còn chờ Ban quản lý Dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế thảm nhựa mặt đường là hoàn tất. Đoạn trước chùa Kiều Đàm do vướng công tác giải phóng mặt bằng nên đến nay mới thi công. Dự kiến sẽ hoàn thành quý IV năm nay.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn Anh, Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế cho biết, lý do chưa thảm nhựa mặt đường đoạn khe Ông Doãn bởi khối lượng thảm nhựa ít, chỉ vài mét vuông. Trong khi đó, muốn đốt lò nấu bê tông nhựa, ít nhất cũng phải vài km, tương đương khoảng vài chục tấn bê tông nhựa. Do đó, đơn vị đang chờ một số công trình thi công dự án cải thiện môi trường nước hoàn thành, khi hoàn trả mặt bằng sẽ kết hợp thảm nhựa mặt đường đoạn ở khe Ông Doãn. Dự kiến, thời gian hoàn trả mặt bằng toàn bộ các hạng mục còn lại tại khe Ông Doãn trong quý IV năm nay.

Các đơn vị liên quan cần sớm hoàn thiện tất cả các hạng mục trên đường Điện Biên Phủ, giúp việc đi lại của người dân thuận tiện hơn, nhất là khi mùa mưa lũ cận kề và hy vọng lần này, những kế hoạch, cam kết sẽ được thực hiện!

Bài, ảnh: TÂM HUỆ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều gói thầu Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch chậm tiến độ

Các gói thầu thuộc Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng - giai đoạn 2, dự án thành phần Thừa Thiên Huế chưa thể triển khai thi công do vướng mắc công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và thay đổi thiết kế vật liệu.

Nhiều gói thầu Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch chậm tiến độ
Các dự án đầu tư công:
Chậm tiến độ, đội vốn & nguy cơ lãng phí đầu tư - Bài 2: Nên thành lập tổ công tác giải phóng mặt bằng

Để đảm bảo các dự án hoàn thành, tránh gây lãng phí đầu tư, ngoài xử phạt, chấm dứt hợp đồng, chủ đầu tư đã đề xuất UBND tỉnh xem xét gia hạn thời gian thực hiện toàn bộ dự án. Đồng thời, đề xuất phương án thành lập tổ công tác thực hiện giải phóng mặt bằng cho DA để đẩy nhanh tiến độ thi công, tiến độ giải ngân, đảm bảo tiến độ thực hiện.

Chậm tiến độ, đội vốn  nguy cơ lãng phí đầu tư - Bài 2 Nên thành lập tổ công tác giải phóng mặt bằng
CÁC DỰ ÁN ĐẦU TƯ CÔNG:
Chậm tiến độ, đội vốn & nguy cơ lãng phí đầu tư - bài 1: Mặt bằng sạch vẫn “ì ạch” thi công

Nhiều dự án “ì ạch” thi công dẫn đến chậm tiến độ các hạng mục, ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và nguy cơ lãng phí đầu tư. Công tác xử phạt nhà thầu, chấm dứt hợp đồng được các cơ quan chức năng tiếp tục triển khai cùng nhiều giải pháp tích cực nhằm đưa các dự án trọng điểm hoàn thành đi vào khai thác.

Chậm tiến độ, đội vốn  nguy cơ lãng phí đầu tư - bài 1 Mặt bằng sạch vẫn “ì ạch” thi công

TIN MỚI

Return to top