Thế giới

Vẫn tiến hành Hội nghị khí hậu COP21 ở Paris

ClockThứ Bảy, 28/11/2015 06:15
TTH - Paris sẽ tổ chức một hội nghị khí hậu được chờ đợi từ lâu của LHQ trong tình hình không thể đoán trước. Tuy nhiên, các đại biểu đến tham dự các cuộc đàm phán kéo dài 2 tuần bắt đầu từ ngày 30/11 tới khẳng định, họ sẽ không để cho vụ thảm sát ở Paris hôm 13/11 chi phối trọng trách mà họ đang nắm giữ: tiến tới một thỏa thuận mang tính bước ngoặt, lần đầu tiên yêu cầu tất cả các nước phải hành động chống lại sự nóng lên toàn cầu.

Paris đang chuẩn bị cho Hội nghị khí hậu COP21. Ảnh: Theguardian

Nhiều người cho rằng, vụ việc vừa rồi có thể khiến cho các nước thêm quyết tâm để đạt được thỏa thuận nhằm giải quyết vấn đề mà nhiều người coi là một yếu tố góp phần dẫn đến xung đột.

Theo các nhà tổ chức Pháp, hơn 140 nhà lãnh đạo - trong đó có lãnh đạo các nước Mỹ, Nga, Trung Quốc xác nhận họ sẽ tham dự hội nghị COP21 tới đây.
Các nhà nghiên cứu và các quan chức quân sự từ lâu đã nhấn mạnh mối quan hệ giữa biến đổi khí hậu và an ninh khi những tác động của nó có thể làm trầm trọng thêm những thách thức cho sự ổn định của một quốc gia. Nghiên cứu cũng chỉ ra được sự tác động giữa biến đổi khí hậu và các cuộc xung đột ở Syria, rằng nạn hạn hán kéo dài đã dẫn đến tình trạng bất ổn xã hội...
Tố Quyên (Lược dịch từ AP & Newshost)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top