ClockThứ Sáu, 04/07/2014 18:40

Vắng 31 thí sinh so với buổi sáng

TTH - Buổi chiều, các sĩ tử tiếp tục bước vào môn thi thứ hai - Vật lý với hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Khác với buổi sáng, theo quan sát của phóng viên thì không có TS nào rời phòng thi sớm vào buổi chiều. 15h45’ khi tiếng trống hết giờ vang lên, TS mới bắt đầu rời khỏi phòng thi. Khác với môn toán buổi sáng, môn vật lí được TS nhận định theo nhiều chiều hướng khác nhau.

Tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, nhiều TS bước ra với vẻ mặt vui vẻ. Lê Thùy Dương, dự thi khối A chia sẻ: “Em thấy đề bình thường, không có tính chất đánh đố. Em làm được khoảng 70%, chắc chắn đúng 37 câu.” Phần đông TS được hỏi đều cho rằng đề khó nhất ở phần điện, chủ yếu làm được 50%. Mức độ đề năm nay ở tầm trung bình, chỉ có một vài câu mang tính chất đánh đố, các em vẫn có thể hoàn thành phần lớn các câu hỏi trong thời gian 90 phút quy định. “Em thấy đề tạm tạm, dễ hơn năm ngoái. Em nghĩ mình làm đúng 30 câu”. Nguyễn Thị Tuyền, quê ở Quảng Trị thi vào Khoa Du lịch - ĐH Huế cho biết. Tuy nhiên, các TS thuộc tốp dưới không làm bài được lại cho rằng đề năm nay đánh đố nhiều, buộc TS phải động não mới làm được. Em Nguyễn Trọng Bính, học sinh Trường THPT Thừa Lưu than: “Em thấy đề rất khó. Em chỉ làm được khoảng 20 câu, 30 câu còn lại em đánh bậy vì làm không kịp thời gian.”

Các thí sinh tại Hội đồng thi Trường ĐH Khoa học Huế trước khi vào phòng thi môn lý

Cùng chung suy nghĩ với các TS ở khối A, các sĩ tử khối A1 cũng ra về với nhiều tâm trạng khác nhau. Em Hoàng Anh, thi vào Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế khẳng định: “Đề không lắt léo nhiều, với thời gian 90 phút thì có thể làm vô tư. Em tự tin là mình làm được trên 70%”. Một số TS lại phàn nàn về phần bài tập. Đa số các TS này cho rằng đề dễ ở phần lý thuyết, nhưng lại bắt học sinh phải tính toán, nhớ công thức nhiều mới làm được. “Đề này ai học giỏi thì có lợi vì hơi khó, còn những học sinh ở tầm trung bình chỉ làm được khoảng 5 điểm thôi”, Đoàn Kim Anh, thi tại Trường ĐH Y Dược cho hay.

 

Thí sinh điền thông tin vào tờ làm bài thi

Thông tin liên quan:

>> Đại học Huế: Tỷ lệ thí sinh đến dự thi cao trong cả nước

Theo tổng hợp của Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế năm 2014, trong ngày thi đầu tiên của đợt 1 có 6 TS bị khiển trách do nhìn bài bạn, không có TS nào bị đình chỉ thi. Riêng trong buổi chiều có 1 TS thi tại Hội đồng thi Trường ĐH Khoa học A bị ngất xỉu và đã được Công an và cán bộ coi thi đưa đi bệnh viện cấp cứu. TS này sau đó đã tỉnh lại và được đưa về làm bài thi tiếp. Cũng trong buổi chiều 4-7, một cán bộ coi thi tại Hội đồng thi Trường ĐH Sư phạm A bị xỉu và cũng đã được đưa đi cấp cứu. Tình hình ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Buổi chiều thi môn Lý có 17.518 TS dự thi, giảm 31 TS so với buổi sáng, đạt tỉ lệ 85,15% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi (20.573). Huế là địa phương có tỉ lệ TS đến dự thi trong ngày thi đại học đầu tiên của đợt 1 vào loại cao nhất so với cả nước.

Ngọc Hà - Hữu Phúc
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”

Đó là chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup đến sinh viên, giảng viên Đại học Huế trong buổi tọa đàm “Dặm đường tôi đi: Hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast” do Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức sáng 19/4.

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Return to top