ClockThứ Hai, 07/12/2015 14:26

Vàng Duy Mong lấy lại mốc 30 triệu đồng/lượng

TTH.VN - Bước vào tuần giao dịch mới, vàng Duy Mong lấy lại mốc 30 triệu đồng/lượng, còn vàng SJC lình xình đi ngang giảm nhẹ.

Hôm nay (7/12), Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) báo giá mua – bán vàng miếng SJC trên thị trường TP.HCM ở mức 32,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,23 triệu đồng/lượng (bán ra); còn tại Hà Nội và một số địa phương khác như Thừa Thiên Huế khoảng 32,98 – 33,25 triệu đồng/lượng. Mức giá này thấp hơn 20.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với mức giá đóng cửa cuối tuần trước.

Tập đoàn DOJI tại Huế cũng giảm giá mua vào vàng SJC 30.000 đồng/lượng xuống 33,08 triệu đồng/lượng và giám giá bán ra 20.000 đồng/lượng xuống 33,22 triệu đồng/lượng.

Hiện giá vàng SJC trong nước vẫn đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 3,7 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, vàng nhẫn thương hiệu Duy Mong tại các cửa hàng Thuận Thành-Duy Mong trên địa bàn TP Huế đã lấy lại mốc 30 triệu đồng/lượng (bán ra) và 29,6 triệu đồng/lượng (mua vào), tăng 400 ngàn đồng/lượng so với giữa tuần trước.

Sự phục hồi mạnh của giá vàng trong 2 phiên giao dịch cuối tuần trước là nguyên nhân khiến nhiều nhà đầu tư và cả giới chuyên gia tỏ ra lạc quan về xu hướng giá vàng tuần này.

Tuy nhiên, những gì đang diễn ra trên thực tế đang minh chứng cho quan điểm thận trọng của một số ít nhà đầu tư. Quả vậy, mặc dù việc nới lỏng thêm tiền tệ của ECB chưa đáp ứng được kỳ vọng của thị trường, song dù gì thì ECB cũng đã nới lỏng hơn tiền tệ để kích thích kinh tế.

Trong khi đó, nhiều khả năng Fed sẽ bắt đầu chu kỳ thắt chặt tiền tệ lần đầu tiên sau gần 1 thập kỷ tại cuộc họp chính sách diễn ra ngày 16/12 tới. Sự lệch pha chính sách giữa Fed với ECB và một số NHTW lớn khác ngày một doãng rộng, chênh lệch lãi suất giữa các đồng tiền cũng ngày một lớn là bệ đỡ quan trọng cho đồng USD tăng giá. Đồng bạc xanh tăng giá sẽ tạo áp lực lớn đến giá của nhiều loại hàng hóa cơ bản đang được định giá bằng đồng tiền này, trong đó có vàng.

BQ (T/H)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Đồng hành trong quyết toán thuế

Ngày 21/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 tại bộ phận một cửa của cơ quan Cục Thuế tỉnh.

Đồng hành trong quyết toán thuế
Return to top