ClockThứ Bảy, 17/09/2016 14:13

Vàng hướng đến tuần giảm giá mạnh

Giới phân tích thị trường dự báo giá vàng có thể sẽ giảm tới 1% trong tuần tới do kỳ vọng gia tăng về khả năng FED tăng lãi suất.

Giá vàng châu Á đang hướng đến tuần sụt giảm đầu tiên trong vòng ba tuần, khi giới đầu tư trên thị trường đang chuyển hướng vào các tài sản mạo hiểm hơn như cổ phiếu.

Giá vàng đã chạm đáy 2 tuần trong phiên 15/9, trong bối cảnh các nước tiêu thụ vàng lớn như Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc sẽ nghỉ lễ trong tuần tới.

Thị trường chứng khoán trong phiên này đi lên ngay sau khi Mỹ công bố số liệu kinh tế yếu làm giảm khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách, dự kiến diễn ra vào ngày 20-21/9 tới. Điều này được cho là sẽ tác động trực tiếp đến giá kim loại quý, trong đó có vàng.

Ông Brian Lan, Giám đốc quản lý sàn giao dịch vàng GoldSilver Central có trụ sở tại Singapore, nhận định, giới đầu tư sẽ theo dõi sát diễn biến cuộc họp sắp tới của FED. Bên cạnh đó, cuộc họp chính sách của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) diễn ra trong cùng ngày cũng được thị trường quan tâm.

Lượng vàng do Quỹ trao đổi vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ giảm 0,35%, xuống còn 932,23 tấn trong phiên 15/9.

Trong khi đó, giá bạc giao ngay và giá bạch kim cũng sụt giảm 0,2% và 0,3% xuống 18,91 USD/ounce và 1.027,74 USD/ounce.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhu cầu vàng chạm mức cao kỷ lục

Nhu cầu vàng đã đạt mức cao kỷ lục vào năm 2023, khi căng thẳng địa chính trị dai dẳng và sự suy yếu của nền kinh tế Trung Quốc thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến tài sản trú ẩn an toàn, Tạp chí CNBC ngày 2/2 trích dẫn một báo cáo từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho biết.

Nhu cầu vàng chạm mức cao kỷ lục
Return to top