ClockThứ Tư, 17/11/2021 12:49

Vắng khách mua vé tàu Tết Nhâm Dần

TTH.VN - Bắt đầu từ ngày 15/11, Ga Huế đã tổ chức bán vé tàu Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tuy nhiên, lượng người đặt mua hầu như vắng.

Ba đôi tàu tuyến đường sắt Bắc Nam qua ga HuếGa Huế trở lại đón tàu khách tuyến Hà Nội - TP. Hồ Chí MinhGa Huế sẵn sàng đón 320 người dân từ vùng dịch về quê

Phòng bán vé tại Ga Huế trong thời điểm này thỉnh thoảng mới đón một vài khách đến

Đại diện lãnh đạo Chi nhánh Vận tải đường sắt Huế cho biết, không chỉ khách mua vé tàu Tết thưa vắng mà thời điểm này, lượng khách đi tàu giảm 80-90% so với trước. Bình quân mỗi ngày, Ga Huế chỉ bán từ 50-70 vé từ Huế đi các tỉnh, như Nghệ An, Quảng Ngãi, Khánh Hòa; riêng khách hỏi mua vé đi Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh rất ít.

Nguyên nhân chủ yếu là do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khách hàng còn có tâm lý e dè, ngại di chuyển xa nên chưa mặn mà sử dụng loại phương tiện này. Ngoài ra thời gian qua do ảnh hưởng dịch COVID-19, thu nhập, đời sống người dân khó khăn hơn nên họ cũng cân nhắc trong việc có nên về quê ăn Tết hay không. Chưa kể phần lớn người lao động đã về quê trước đó khi nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội.

Đợt đầu tiên mở bán vé Tết, ngành Đường sắt sẽ chạy 4 đôi tàu Thống nhất Hà Nội-TP. Hồ Chí Minh, gồm SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8. Hành khách được giảm 10% khi mua vé đi tàu Tết trong 10 ngày đầu tiên mở bán vé. Hành khách mua vé trước ngày 1/1/2022 được giảm 30% thuế GTGT (tương đương 2,7-3% tổng giá trị vé tàu). Ngành Đường sắt cũng áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé tàu dịp Tết trong các trường hợp đặc biệt cho cá nhân, tập thể; trong đó giảm 40% đối với hành khách mua vé cá nhân xa ngày đi tàu.

Tin, ảnh: Song Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không để khách đi tàu, xe ùn ứ

Sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lượng khách đi tàu, xe tăng khá nhiều nhưng chưa đột biến. Đây là dịp các đơn vị quản lý vận tải theo dõi tình hình để có phương án điều chỉnh tour, tuyến, đảm bảo cho hành khách đi lại an toàn.

Không để khách đi tàu, xe ùn ứ
Ga Huế - hồn xưa giữa phố

Không chỉ đảm nhận công năng phục vụ cho ngành giao thông, Ga Huế - một công trình được xây dựng dưới thời Pháp được xem là một trong những dấu ấn kiến trúc di sản giữa lòng đô thị Huế. Trải qua biết bao thăng trầm, nhà ga này giờ đây tiếp tục chứng kiến sự phát triển của một vùng đất.

Ga Huế - hồn xưa giữa phố
Thông tin doanh nghiệp
Hệ thống Tổng Đài Đặt Vé Xe Toàn Quốc Vivutoday được nhiều Hành khách phản hồi tích cực

Với sự phát triển một cách nhanh chóng, đòi hỏi các doanh nghiệp phải thay đổi cách làm mới đạt được kết quả cao. Và nhất là trong ngành dịch vụ vận tải đang có sự cạnh tranh cao, việc này yêu cầu các doanh nghiệp phải thay đổi phương thức hoạt động, ứng dụng những tiến bộ công nghệ số vào việc kinh doanh. Trên hành trình đầy thách thức, Vivutoday - hệ thống Tổng Đài Đặt Vé Xe Toàn Quốc Vivutoday đã nổi lên như một sự lựa chọn hàng đầu cho hành khách khi muốn đặt vé xe trực tuyến. Với đội ngũ nhân viên ưu tú và nhiệt tình cùng một nền tảng đặt vé thông minh, Vivutoday đã thu hút sự quan tâm và phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Hệ thống Tổng Đài Đặt Vé Xe Toàn Quốc Vivutoday được nhiều Hành khách phản hồi tích cực

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top