ClockThứ Bảy, 10/10/2015 15:17

Vàng thế giới bật tăng, vàng trong nước nhích nhẹ

TTH.VN - Bất chấp giá vàng thế giới tăng khá mạnh, giá vàng trong nước chỉ nhích nhẹ trong sáng nay (10/10) và vẫn ở dưới ngưỡng 34 triệu đồng/lượng, một phần do lực cầu yếu, một phần do tỷ giá trên thị trường giảm mạnh.

Trưa ngày 10/10, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tăng nhẹ giá mua vào vàng SJC 10.000 đồng/lượng và tăng giá bán ra 20.000 đồng/lượng, đưa giá giao dịch tại TP.Huế lên 33,73 – 33,98 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI tại Huế cũng chỉ tăng giá mua và bán vàng SJC 10.000 đồng/lượng lên 33,86 – 33,92 triệu đồng/lượng.

Vàng Thuận Thành-Duy Mong có tăng nhưng không đáng kể so với gía mua vào-bán ra của ngày hôm qua.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, biên bản cuộc họp chính sách của FOMC cho thấy nhiều thành viên của Fed tỏ ra rất lo ngại về triển vọng của kinh tế thế giới, đặc biệt là tại Trung Quốc. Sự chậm lại của thị trường lao động Mỹ trong tháng 9 càng làm gia tăng thêm nỗi lo này và khiến cơ hội Fed tăng lãi suất trong năm nay ngày càng nhạt dần. Theo dự báo của các nhà phân tích hiện chỉ có 39% cơ hội Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 12 tới, trong khi 61% cơ hội lãi suất sẽ được tăng vào tháng 3/2016. 

Các nhà phân tích cũng cho rằng nhiều khả năng vàng sẽ test lại mức đỉnh 1.170 USD/oz hồi giữa tháng 8. 

BQ (TH)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Return to top