ClockThứ Hai, 27/06/2022 22:20

Vang vọng âm hưởng núi rừng tại Festival Huế 2022

TTH.VN - Những giai điệu mang âm hưởng núi rừng do các nghệ sĩ, ca sĩ Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc thể hiện đã cất lên tại sân khấu đối diện Trường THPT chuyên Quốc Học Huế (đường Lê Lợi – TP. Huế) vào tối 27/6.

Hai kỷ lục liên tiếp được xác lập tại Festival Huế 2022Sôi động cùng các điệu nhảy của vũ đoàn Unity CrewRộn ràng giai điệu Brazil trên đất Cố đô

Những tiết mục của Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc như khiến người nghe chạm vào không gian huyền ảo của núi rừng

Những ca sĩ, diễn viên của Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc đã trở lại với khán giả bằng những tiết mục đặc sắc, như: Ca nhạc cảnh “Đêm huyền diệu”; Tổ khúc: Vằn ngoà xảng khuổi (Hôm qua bên suối – phát triển từ dân ca dân tộc Tày; Múa: Xóc xách gậy tiền (phát triển từ dân vũ dân tộc Mông; Hát và hoà tấu đàn Tính: Pước mỉnh tào va (Lời nguyện - phát triển từ dân ca dân tộc Nùng; liên khúc Acapella (Lời muốn ngỏ - phát triển từ dân ca Dân tộc Tày – Nùng)… khiến người nghe như được “chạm” vào không gian huyền ảo của núi rừng.

Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc là nơi hội tụ những tinh hoa văn hoá, nghệ thuật dân gian các dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc. Qua 70 năm xây dựng và phát triển, Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc đã được định hình trong lòng khán giả khi luôn tạo được dấu ấn đặc biệt thông qua những tác phẩm múa, làn điệu dân ca của các dân tộc thiểu số, như: Tày, Nùng, Sán Chí, Cao Lan, Dao, H’Mông… được các biên đạo, nhạc sĩ dàn dựng công phu, tỉ mỉ.

Những tác phẩm tiêu biểu của Nhà hát gần đây phải kể đến như: Chương trình “Đêm Huyền diệu”; Suối nguồn; Những sắc màu Việt Bắc; Múa: Gậy tiền Lô Lô, Những cô gái Phiêng Hào, Khúc biến tấu Cao Lan; Hòa tấu: Pạ Mòong, Hỉn Xuân…

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng
Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang

Từ 20h30 - 24h tối 9/2 (30 tháng Chạp), đông đảo người dân Hương Thủy và du khách thập phương đã tập trung về điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh) để thưởng lãm chương trình nghệ thuật chào năm mới - Xuân Giáp Thìn 2024 kết hợp bắn pháo hoa tầm thấp đón Giao thừa do TX. Hương Thủy tổ chức.

Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang
Chuyện từ Sốnglab

“Tôi không cố gắng làm những điều khác biệt, chỉ làm điều bản thân nghĩ là đúng và nên làm, như khi khởi nghiệp với mô hình co-working space (mô hình chia sẻ không gian chung với nhiều doanh nghiệp khác nhau) tích hợp yếu tố văn hóa, nghệ thuật từ 8 năm trước. Và nay, là không gian nghệ thuật kỹ thuật số Sốnglab tại Huế” - nhà sáng lập Dương Đỗ chia sẻ.

Chuyện từ Sốnglab
Return to top