Thể thao trong nước

Vắng Xuân Trường, Văn Hậu, HLV Hữu Thắng 'thử' phương án 2

ClockChủ Nhật, 20/08/2017 16:03
Vắng Xuân Trường và Văn Hậu vì thẻ phạt, HLV Nguyễn Hữu Thắng có dịp sử dụng phương án 2 cho U-22 VN trước Philippines ở lượt trận thứ ba bảng B SEA Games 2017 diễn ra lúc 19h45 hôm nay (20-8, VTV6 THTT) trên sân Shah Alam.

15h hôm nay 17/8, U-22 VN sẽ thắng dễ Campuchia15h hôm nay: U-22 VN hướng đến chiến thắng trước Đông Timor

Văn Kiên (phải) và Tuấn Anh nhiều khả năng sẽ ra sân trong trận gặp U-22 Philippines.

Tự tin giành chiến thắng trước U-22 Philippines, HLV Hữu Thắng đã chủ động cho Xuân Trường và Văn Hậu “tẩy thẻ” trong trận thắng U-22 Campuchia 4-1 hôm 17-8. Không có Xuân Trường, U-22 VN vẫn còn cặp tiền vệ Tuấn Anh - Duy Mạnh để làm “bệ phóng” cho hàng công săn bàn. Đây cũng là cặp tiền vệ trung tâm đã được HLV Hữu Thắng sử dụng trong trận thắng U-22 Đông Timor 4-0.

Vấn đề nằm ở chỗ ai sẽ đá vị trí hậu vệ trái của Văn Hậu? Do có thể đá được ở hai cánh nên HLV Hữu Thắng có thể chọn Văn Kiên đá hậu vệ trái hoặc chuyển anh sang đá hậu vệ phải, đưa Văn Thanh trở lại với cánh trái sở trường nhằm gia tăng sức tấn công của U-22 VN. Lần đầu tiên ra sân tại SEA Games 2017, giới chuyên môn và cả HLV Hữu Thắng đang chờ đợi màn ra mắt của 
Văn Kiên.

Nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng có những tính toán riêng khi đã theo dõi cả hai trận đấu của U-22 Philippines với U-22 Campuchia (thắng 2-0) và U-22 Indonesia (thua 0-3) trước khi cùng toàn đội ngồi mổ xẻ băng hình thi đấu của đối thủ tại khách sạn vào sáng 19-8 nhằm chuẩn bị cho trận đấu. Có thể thấy các cầu thủ U-22 Philippines ngoài thể hình tốt, tranh chấp mạnh mẽ thì chuyên môn không có gì nổi trội. Điều này cũng dễ hiểu khi họ đều đang chơi cho các CLB trong nước hoặc các trường đại học.

Không được đánh giá cao nhưng HLV Marlon Maro vẫn lạc quan cho biết U-22 Philippines sẽ cố gắng đánh bại U-22 VN để nuôi hi vọng vào bán kết. Phát biểu sau trận thua U-22 Indonesia 0-3, ông nói: “Chúng tôi cần phải quên ngay thất bại này để chuẩn bị cho trận tiếp theo. Trên lý thuyết, U-22 Philippines vẫn còn cơ hội vượt qua vòng bảng. Muốn vậy, chúng tôi buộc phải chiến thắng U-22 VN. Tuy đây là điều không dễ dàng vì U-22 VN rất mạnh nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu hết sức mình để làm điều đó”.

Đối đầu với U-22 Philippines, mục tiêu của U-22 VN vẫn là 3 điểm trước khi bước vào hai trận đấu quyết định với U-22 Indonesia và U-22 Thái Lan nhằm giành vé vào bán kết. Nhưng điều quan trọng hơn với U-22 VN vào lúc này là tận dụng tốt trận đấu với U-22 Philippines để hoàn thiện lối chơi cùng khả năng dứt điểm của các tiền đạo. Công Phượng - Đức Chinh đều đã ghi bàn sau hai trận đấu đầu tiên nhưng cũng bỏ lỡ cơ 
hội ghi bàn không ít.

Chờ xem U-22 VN hoàn thiện mình

Có 3 điểm trước U-22 Campuchia, U-22 Philippines vẫn còn hi vọng lọt vào vòng trong. Ở trận thắng Campuchia, U-22 Philippines cho thấy sự tiến bộ trong cách chơi khi nhường thế trận cho đối phương rồi chực chờ phản công để đi đến chiến thắng.

Yêu cầu đặt ra cho U-22 VN trước U-22 Philippines vẫn là 3 điểm và dần hoàn thiện mình trong tấn công lẫn phòng ngự. Sức ép của U-22 Philippines là không nhiều nhưng đòi hỏi hàng thủ U-22 VN luôn phải tỉnh táo để tránh những bàn thua không đáng. Nhiều khả năng Philippines sẽ chọn cách đá phòng ngự số đông quen thuộc, do đó U-22 VN phải triển khai tấn công đa dạng để làm rối loạn hàng thủ đối phương, mở ra nhiều khoảng trống trước vòng 16,50m cho tuyến tiền vệ xử lý bằng sút xa hoặc đột phá thẳng vào trung lộ.

Việc vắng Xuân Trường, Văn Hậu do thẻ phạt ở trận này không phải là lỗ hổng lớn bởi HLV Hữu Thắng đang có nhiều sự lựa chọn: kéo Hồng Duy về đá hậu vệ trái, đẩy Văn Thanh sang đá hậu vệ phải. Khi còn là HLV trưởng đội trẻ Hà Nội, tôi từng xếp Văn Kiên đá hậu vệ phải lẫn hậu vệ trái và cầu thủ này đều chơi tốt. Không chỉ đá tốt trung vệ, Đình Trọng còn được tôi bố trí chơi hậu vệ phải qua nhiều trận đấu ở V-League 2016 và 2017 trong màu áo CLB Sài Gòn. Phân tích này cho thấy việc khuyết Văn Hậu không phải là chuyện khó đối với đồng nghiệp Hữu Thắng.

Ở tuyến giữa, U-22 VN vẫn còn Tuấn Anh hay Đông Triều ở vị trí tiền vệ trung tâm với những quả chuyền dài không kém cạnh Xuân Trường. Theo tôi, Xuân Trường nghỉ đá trận này là cơ hội tốt để đồng đội chứng minh năng lực của mình...

Cựu tuyển thủ NGUYỄN ĐỨC THẮNG

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu năm, nghĩ về cầu thủ Việt xuất ngoại

Đầu năm 2019, bóng đá Việt liên tục đón nhận tin vui. Sau thủ thành Văn Lâm xuất ngoại, đầu quân cho Muangthong United (Thái Lan) với hợp đồng kỷ lục, đến lượt Xuân Trường cùng sang Thái (đá cho Buriram United) và Công Phượng qua Hàn Quốc, thi đấu cho đội bóng lừng danh xứ Kim Chi là Incheon United. Chưa hết, “quả bom tấn” Nguyễn Quang Hải đang được kích hoạt, đứng trước cơ hội sang châu Âu chơi bóng cho các đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha.

Đầu năm, nghĩ về cầu thủ Việt xuất ngoại
15h hôm nay (24/8): Liệu U-22 VN có giành được 1 điểm?

Liệu đội tuyển U-22 VN đạt được mục tiêu giành một điểm trước U-22 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng bảng B SEA Games 2017 lúc 15h hôm nay (24/8, VTV6 THTT) trên sân Selayang để có mặt tại bán kết?

15h hôm nay 24 8  Liệu U-22 VN có giành được 1 điểm
Vui với thể dục dụng cụ

Ngày thi đấu chính thức thứ ba được xem là một trong những ngày cao điểm của SEA Games 2017 khi đồng loạt các môn thi có nhiều bộ huy chương nhất, như điền kinh, bơi lội, bắn súng, thể dục dụng cụ, wushu… đều bước vào tranh tài.

Vui với thể dục dụng cụ
Cú đúp dành cho Thúy Vi

Cái tên nổi bật nhất trong ngày 21/8 của đoàn thể thao Việt Nam vẫn là Dương Thị Thúy Vi. Với 9,67 điểm, võ sĩ wushu Việt Nam vượt qua đối thủ người Malaysia cách biệt 0,01 điểm để giành huy chương vàng cá nhân thứ hai ở SEA Games 2017.

Cú đúp dành cho Thúy Vi
Return to top