ClockThứ Sáu, 19/02/2021 15:05

Vào guồng công việc ngay sau nghỉ tết

TTH - Ngay sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hầu hết các cơ quan, đơn vị đã nhanh chóng vào guồng công việc.

Vì cuộc sống bình yênNgười giữ ấm…

Theo ghi nhận của phóng viên, không khí làm việc tại nhiều cơ quan, đơn vị, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính nghiêm túc

Người dân giao dịch TTHC tại UBND phường Vĩnh Ninh những ngày đầu sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Tiếp nhận nhiều hồ sơ ngay ngày đầu làm việc

Có mặt tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh (TTPVHCC) sáng 18/2, ngày thứ 2 làm việc sau tết, chúng tôi ghi nhận không khí làm việc khẩn trương.

Anh Trần Văn Phúc đến từ Công ty TNHH Thương mại dịch vụ KT Đại Nam ra về với tâm lý vui vẻ, phấn khởi. Anh Phúc cho biết: “Đến TTPVHCC tỉnh bổ sung hồ sơ về thủ tục thuế cho công ty, tôi rất hài lòng vì hồ sơ được cán bộ ở đây hướng dẫn tận tình chu đáo. Chỉ trong vòng 10 phút, tôi đã được hoàn thành các thủ tục cần thiết”.

Chị Nguyễn Thái Châu ở phường Phú Thuận, TP. Huế sau khi điền vào tờ khai dưới sự hướng dẫn của nhân viên TTPVHCC tỉnh cho biết, do làm việc cho một công ty nước ngoài ở Đà Nẵng nên chị cần phải có lý lịch tư pháp. Tranh thủ thời gian về quê đầu năm, chị đến TTPVHCC tỉnh để làm.

“Nhờ được hướng dẫn chi tiết nên tôi nhanh chóng hoàn thành các bản khai. Điều tôi thấy thuận tiện hơn nữa là chỉ sau ít ngày, bản lý lịch tư pháp của tôi sẽ được gửi vào Đà Nẵng theo đường bưu điện. Các cơ quan nhà nước bây giờ đã cải tiến rất nhiều thủ tục và ứng dụng công nghệ thông tin, nên rất thuận lợi cho người dân”, chị Châu phấn khởi.

Theo thống kê, ngày đầu tiên làm việc sau nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, TTPVHCC tỉnh đã tiếp nhận 144 hồ sơ, trong đó có 48 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến. Các hồ sơ đa số là cấp phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam; đổi giấy phép lái xe, cấp lại giấy phép lái xe… Để đề phòng lượng người đến thực hiện giao dịch các thủ tục hành chính (TTHC) đông, TTPVHCC đã có kế hoạch phân luồng, đảm bảo quy tắc phòng chống dịch COVID-19.

Bà Trần Thị Hoài Trâm, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc TTPVHCC tỉnh cho biết: Dù là ngày đầu năm nhưng tất cả cán bộ, công chức của TTPVHCC đều có mặt và làm việc nghiêm túc. Tâm lý của doanh nghiệp, người dân đầu năm là muốn mọi việc đều suôn sẻ để hanh thông cả năm, do đó, chúng tôi bố trí đầy đủ cán bộ để phục vụ người dân.

Những ghi nhận

Hai ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, hầu hết các sở, ngành, UBND các huyện, phường, xã trên địa bàn tỉnh đã bắt tay vào làm việc nghiêm túc.

Chị Nguyễn Bảo Châu ở phường Vĩnh Ninh, TP. Huế kể, sáng 17/2, ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, chị đến UBND phường Vĩnh Ninh hỏi thủ tục các bước về đăng ký kết hôn để ngày sau lên đăng ký. “Khi đến Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại UBND phường, tôi được cán bộ ở đây hướng dẫn tận tình, nên đã hoàn thành thủ tục luôn trong sáng hôm đó”, chị Châu chia sẻ.

Ông Nguyễn Đức Tường Thoại, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Ninh cho hay, năm nay, toàn bộ đội ngũ cán bộ, công chức của phường không ai được ăn tết trọn vẹn, tất cả đều được phân công nhiệm vụ để làm tốt công tác phòng chống dịch. Ngay ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tất cả cán bộ, nhân viên của UBND đều có mặt tại trụ sở ủy ban lúc 7h30. Sau khi Chủ tịch UBND phường chúc tết ngắn gọn, mọi người đều bắt tay vào làm việc ngay để phục vụ người dân. Trong 2 ngày, phường đã tiếp nhận và giải quyết gần 100 TTHC cho người dân.

Có mặt tại UBND phường Thủy Xuân, TP. Huế lúc 9h30 ngày 18/2, chúng tôi chúng kiến ông Nguyễn An Hoàng, Bí thư Đảng ủy phường đang làm việc với Phường đội về công tác tuyển quân.

Chị Trần Thị Ngọc, Chủ tịch UBND phường cũng cho biết chị vừa đi liên hệ xin cây xanh chuẩn bị cho tết trồng cây do UBND phường tổ chức vào ngày 21 tới; đồng thời vừa đi kiểm tra san lấp mặt bằng tại khu vực 5 để chuẩn bị làm việc với các ban ngành của UBND TP. Huế... Tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại UBND phường, cán bộ, công chức của phường ngồi ở bàn làm việc sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ. Theo ông Nguyễn An Hoàng, ngay sau kỳ nghỉ tết, toàn bộ cán bộ, công chức của phường đã bắt tay vào thực hiện nhiệm vụchuyên môn vừa phòng chống dịch COVID -19.

Tại cuộc họp đầu tiên của Thường trực Chính phủ và của Thủ tướng ngày 17/2 về các nhiệm vụ trọng tâm sau tết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhiều lần lưu ý không để tình trạng “tháng Giêng là tháng ăn chơi” mà tháng Giêng là tháng làm việc cật lực để bắt tay ngay vào nhiệm vụ năm 2021.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hứng khởi cho học sinh sau kỳ nghỉ Tết

Sau kỳ nghỉ Tết, học sinh vẫn còn dư âm vui chơi. Vì thế, các trường và giáo viên có những cách thức tổ chức lớp học sáng tạo, giúp học trò hứng khởi và nhanh chóng bắt nhịp với nề nếp học tập.

Tạo hứng khởi cho học sinh sau kỳ nghỉ Tết
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
5 lưu ý khi có dự định thay đổi công việc vào cuối năm

Cuối năm thường là thời điểm mà thị trường lao động có nhiều biến đổi, khá nhiều người lựa chọn thời điểm này để thay đổi công việc. Tuy nhiên, “nhảy” việc vừa là cơ hội vừa tiềm tàng nhiều nguy cơ nếu bạn chưa biết cách chọn phù hợp.

5 lưu ý khi có dự định thay đổi công việc vào cuối năm
Mang thu Hà Nội vào với Huế

“Không cần phải đi xa như mình, không cần tốn nhiều chi phí như mình” là cách các bạn trẻ ở Huế đem không khí của Hà Nội với hình ảnh chiếc xe bán hoa dạo nổi tiếng về Cố đô, để cùng chia sẻ các khoảnh khắc “mùa thu Hà Nội” với các bạn cùng quê đang ở nhà.

Mang thu Hà Nội vào với Huế
Những lưu ý cho học sinh mới vào lớp 10

Sau khi có kết quả tuyển sinh vào trường trung học phổ thông (THPT), các em học sinh vào lớp 10 cần lưu ý có sự chuẩn bị chu đáo để tránh những điều đáng tiếc xảy ra trong suốt 3 năm học cấp THPT.

Những lưu ý cho học sinh mới vào lớp 10
Trách nhiệm trong từng công việc

“Luôn cẩn thận, tỉ mỉ, khoa học, sáng tạo, đảm bảo chính xác tuyệt đối trong từng nội dung công việc được giao”, đó là những đánh giá của chỉ huy và đồng đội khi nói về Thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Nguyễn Văn Dũng – nhân viên Thống kê – Hồ sơ, Ban Cán bộ, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Trách nhiệm trong từng công việc
Return to top