ClockThứ Hai, 28/02/2022 06:11

Vào trung tâm điều trị bệnh nhân COVID-19

TTH - Gần 2 năm nay, các y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu phải gác lại rất nhiều dự định để tập trung trí sức cho công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc, điều trị, tư vấn, hỗ trợ cho các ca nhiễm COVID-19, từ thể nhẹ đến nặng.

Để làm tốt nhiệm vụ của mình và quan trọng nhất là giúp các bệnh nhân nhiễm COVID-19 nhanh chóng hồi phục, nhiều người trong số họ đã kiệt sức do ăn uống qua loa, thiếu ngủ… Bên cạnh đó, nguy cơ lây nhiễm luôn rình rập. Đã có không ít nhân viên, y, bác sĩ trong cả nước nói chung nhiễm bệnh và mãi mãi không trở về với gia đình.

Tại Trung tâm Nghiên cứu và Điều trị COVID-19 Trung ương Huế, các hoạt động hỗ trợ, điều trị bệnh nhân COVID-19 cũng diễn ra liên tục, khẩn trương như thế. Đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế ở đây cũng luôn trong tình trạng quá tải, áp lực. Song, điều đó không ngăn được sự nhiệt tâm và tình thương, trách nhiệm với người bệnh. Họ luôn nỗ lực cao nhất để sớm điều trị thành công, giúp bệnh nhân sớm xuất viện về nhà.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần kính giới thiệu một số hình ảnh ở Trung tâm Nghiên cứu và Điều trị COVID-19 Trung ương Huế do tác giả Trương Vững ghi lại khi anh theo chân các y, bác sĩ ở đây mục sở thị nơi điều trị bệnh nhân COVID-19.

Toàn cảnh phòng điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19

Chụp phim phổi cho bệnh nhân nhiễm COVID-19

Kỹ thuật viên phục hồi chức năng cho bệnh nhân COVID-19

Lấy mẫu dịch

Điều dưỡng bón cháo cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 có chuyển biến tốt

Niềm vui của người mẹ trẻ nhiễm COVID-19 khi nghe tin được xuất viện

Một gia đình F0 được điều trị khỏi bệnh và xuất viện

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Return to top