ClockThứ Ba, 29/08/2017 16:30

Vào vai “tình nhân”, gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy liên tỉnh

TTH.VN - Chỉ trong một thời gian ngắn, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã phá thành công chuyên án, bắt hai đối tượng nam giới vào vai “tình nhân”, gây ra 25 vụ trộm xe máy và các tài sản khác trên địa bàn nhiều tỉnh.

Phương thức, thủ đoạn gây án tinh vi của bọn tội phạm là bài học cảnh giác cho mọi người trong việc bảo vệ tài sản, nhất là tài sản dễ cất giấu, di chuyển và dễ tiêu thụ như mô tô, xe máy.    

Nam đóng… giả nữ

Với bề ngoài như thiếu nữ, Tâm để tóc dài và đóng giả gái rồi cùng Thiên tạo thành một đôi "tình nhân" nhằm qua mắt mọi người

Ngày 29/8, Thượng tá Đinh Xuân Đại, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (CSHS), Công an Thừa Thiên Huế cho biết: Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản, nhất là trộm xe mô tô, xe máy và trộm phòng trọ, trộm nhà dân. Phòng CSHS đã tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương mở đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm, tập trung lực lượng, phối hợp điều tra làm rõ các vụ án.

Qua công tác nắm tình hình và triển khai linh hoạt, đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã phối hợp làm rõ chuyên án, bắt các đối tượng ngoại tỉnh đến gây án ở Huế.

Ngay khi nhận tin báo của anh Huỳnh Viết Sỹ, trú tại phường Xuân Phú, TP. Huế về việc để xe sơ hở tại khu vực Nghinh Lương Đình (đường Lê Duẩn, TP Huế) bị kẻ gian lấy trộm, Phòng CSHS đã nhanh chóng triển khai lực lượng truy xét “nóng” đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CSHS đã bắt giữ 2 đối tượng Trần Quốc Thiên (24 tuổi, trú tại U Minh, Cà Mau) và Huỳnh Thanh Tâm (22 tuổi, trú tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp).

Trần Quốc Thiên tại cơ quan công an

Điều tra, bước đầu hai đối tượng khai nhận: Ngày 25/8, cả hai đến tại khu vực Nghinh Lương Đình, đường Lê Duẩn, TP. Huế, phát hiện xe mô tô Air Blade của anh Huỳnh Viết Sỹ, trú tại phường Xuân Phú không có người trông coi, Thiên đã dùng Vam tự tạo phá khoá, lấy trộm xe rồi cả hai chạy về cất giấu tại nhà nghỉ. Ngay sau đó, cả Thiên và Tâm đã lần lượt bị các trinh sát phòng CSHS bắt giữ.   

Thiên và Tâm khai nhận thêm: Lợi dụng Huỳnh Thanh Tâm (tên gọi khác là Sao Lan) với hình thức bề ngoài giống “thiếu nữ”, cả hai “phối hợp” vào vai… “tình nhân” rồi lân la đến các điểm công cộng, điểm vui chơi, tuyến đường, nhà dân. Khi phát hiện ai để xe máy, xe mô tô sơ hở liền ra tay lấy trộm. Với thủ đoạn tinh vi này, làm cho nhiều người rất mất cảnh giác bởi ai cũng nghĩ là đôi “tình nhân” đang vui vẻ bên nhau ít ai nghĩ đó là hai đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp.   

Bộ đôi trộm cắp chuyên nghiệp

Số xe máy do các đối tượng trộm cắp được lực lượng công an thu giữ

Khám xét khẩn cấp tại phòng nghỉ của hai đối tượng này ở nhà nghỉ Nh. T. trên đường Dương Văn An (TP. Huế), lực lượng Công an thu giữ nhiều xe máy là tang vật của các vụ trộm cùng công cụ, phương tiện để gây án.

Cả hai khai nhận từ đầu tháng 8/2017 đến nay đã gây ra 7 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và 4 vụ trộm tỉnh Quảng Trị. Hiện, lực lượng Công an TT.Huế đã thu giữ 9 xe mô tô để làm thủ tục trả lại cho người bị hại.

Sau khi gây ra 11 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, Thiên và Tâm lấy tài sản trộm cắp được giấu tại nhà nghỉ, gửi ở bãi gửi xe… rồi lần lượt đưa vào TP Hồ Chí Minh tiêu thụ và cầm cố tại các tiệm cầm đồ, lấy tiền tiêu xài. Ngoài ra, hai đối tượng khai nhận đã đột nhập vào nhà dân, phòng trọ, chùa… gây ra 14 vụ trộm tài sản khác.  

Thiếu tá Nguyễn Trung Kiên, Phó đội trưởng, Phòng CSHS Công an tỉnh khuyến cáo: Người dân phải luôn luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, có biện pháp bảo vệ tài sản an toàn, nhất là xe mô tô, xe máy. Nên lắp đặt thêm khoá chống trộm, còi báo động, khoá, gửi xe cẩn thận, không nên để xe các điểm công cộng, vỉa hè khi khuất tầm quan sát mà không có người trông coi, ban đêm đưa xe vào nhà, khoá cẩn thận. Khi phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoặc khi bị mất tài sản nhanh chóng phối hợp báo cho lực lượng Công an nơi gần nhất để truy xét nóng đối tượng….      

Hiện, Phòng CSHS Công an tỉnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ Thiên và Tâm để tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật. Những phương thức thủ đoạn gây án tinh vi của bọn tội phạm cũng như những sơ hở của người dân trong việc để kẻ gian lợi dụng là bài học cảnh giác cho mọi người trong việc bảo vệ tài sản.   

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xe máy lao xuống biển, 2 người chết

Khi di chuyển đến ngã 3 đê kè cửa biển Thuận An thuộc thôn Thai Dương Hạ Trung, xã Hải Dương do không biết đường nên xe bất ngờ lao lên kè đá và lộn xuống cửa biển khiến 2 người tử vong.

Xe máy lao xuống biển, 2 người chết
Thông tin doanh nghiệp
Phạt nguội là gì? Những thông tin liên quan đến phạt nguội ô tô xe máy người dân cần biết

Phạt nguội là hình thức xử phạt mới chỉ được áp dụng rộng rãi tại các tỉnh thành lớn của Việt Nam, do đó nhiều người chưa hiểu rõ phạt nguội là gì, những lỗi thường bị phạt nguội là gì cũng như mức xử phạt đối với những lỗi này như thế nào? Cùng tìm hiểu toàn bộ thông tin liên quan đến phạt nguội ô tô xe máy cần biết trong bài viết dưới đây.

Phạt nguội là gì Những thông tin liên quan đến phạt nguội ô tô xe máy người dân cần biết
Đề phòng trộm cắp xe máy

Năm học mới 2023 – 2024 đã bắt đầu. Đây là thời điểm mà các đối tượng xấu lợi dụng sơ hở của các em học sinh để trộm xe máy. Các bậc phụ huynh cần thường xuyên nhắc nhở con em mình nâng cao tinh thần cảnh giác.

Đề phòng trộm cắp xe máy
Để không còn oan uổng

Vụ ô tô đâm liên hoàn nhiều xe máy tại nút giao Võ Chí Công - Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội), vào giữa tuần qua, làm 22 người bị thương,...

Để không còn oan uổng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top