Thể thao
Vòng 10 giải Ngoại hạng Anh: Brighton 1-1 Liverpool

VAR cướp mất chiến thắng của nhà vô địch

ClockThứ Bảy, 28/11/2020 23:33
TTH.VN - Sau thất bại đầy bất ngờ trước Atalanta ở đấu trường Champions League hồi giữa tuần, Liverpool cần một chiến thắng trước Brighton để vực lại tinh thần, đồng thời vượt mặt Tottenham để leo lên đỉnh bảng xếp hạng.

Đè bẹp Leicester, Liverpool phả hơi nóng vào gáy SpursBruno Fernandes lại tỏa sáng, Solsa tạm thời giữ được ghế nóngThắng nhẹ Chích chòe, The Blues leo lên top Bảng xếp hạngMa thuật của “phù thủy” Hakim Ziyech mang về 3 điểm cho ChelseaGiải mã thành công hiện tượng Leeds, Bầy cáo nhảy lên vị trí thứ 2Tổng quan trước giờ bóng lănSalah chói sang, Liverpool nhọc nhằn hạ Leeds trong ngày ra quân

Jota xử lí cá nhân xuất sắc, mở tỉ số cho Liverpool

Jota xử lí cá nhân xuất sắc, mở tỉ số cho Liverpool- Photo : Internet

The Kop đón chào sự trở lại của ngôi sao sáng giá nhất Mohamed Salah khi cầu thủ chạy cánh người Ai Cập đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid 19. Sadio Mane sau quãng thời gian cày ải vừa qua được cất lên băng ghế dự bị, thay thế cho Mane là Takumi Minamino.

Liverpool sau tiếng còi khai cuộc nhanh chóng tràn lên phần sân của Brighton và liên tục gây sức ép lên hàng thủ đội chủ nhà. Ngay phút thứ 2, Diogo Jota đã có tình huống thoát xuống cực nhanh từ đường chọc khe của Firmino nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha đã không thể căng ngang thành công cho Salah. Chỉ sau đó 1 phút, Salah dứt điểm không chính xác sau khi đã thoát bẫy việt vị rất thông minh sau đường chuyền dài chính xác của Fabinho.

Với việc bị ép sân như vậy, Brighton chọn cách chơi phòng ngự lùi sâu rồi phản công bằng cách tung những đường chuyền dài đưa bóng ra sau lưng hàng thủ của Liverpool. Lối đá này của đội chủ nhà suýt nữa phát huy tác dụng ở phút thứ 10, khi Connolly bứt tốc băng xuống đối mặt với Alisson từ đường chọc khe của Maupay nhưng cú cứa lòng của tiền đạo này lại đưa bóng đi chệch cột đầy tiếc nuối.

Phút 19, Connolly tiếp tục là tâm điểm khi anh đã kiếm về cho Brighton 1 quả penalty sau tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của hậu vệ trẻ Neco Williams. Nhưng lại một lần nữa, các cổ động viên của Brighton lại phải ôm đầu tiếc nuối khi Maupay dứt điểm ra ngoài mặc dù tiền đạo người Pháp đã đánh lừa được thủ thành Alisson. Không lâu sau đó, Maupay phải nhường chỗ cho Trossard vì chấn thương.

Những phút sau đó, cả hai bên chơi ăn miếng trả miếng nhưng sự chủ động vẫn được Liverpool tạo ra. Phút 35, tưởng chừng như Liverpool đã mở được tỉ số trận đấu khi Salah đã làm tung lưới của Matt Ryan trong tư thế đối mặt. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã khước từ bàn thắng của Salah vì lỗi việt vị trước đó. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1, cả hai bước vào giờ nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, mặc dù vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng nhưng Liverpool vẫn rất bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Brighton. Thậm chí nếu may mắn hơn trong những tình huống phản công của mình, Brighton đã có thể khiến cho Alisson phải vào lưới nhặt bóng.

Với việc tấn công thiếu sáng tạo, phải nhờ đến tân binh đang có phong độ cực cao Diogo Jota thì The Kop mới có thể xuyên thủng mảnh lưới của đội chủ nhà. Phút 60, Jota đi bóng vào từ cánh trái, laoij bỏ hàng thủ của Brighton bằng một loạt động tác giả trước khi dứt điểm chính xác về phía góc xa đánh bại Matt Ryan, mở tỉ số trận đấu.

 ...nhưng họ không thể bảo toàn tỉ số khi để Gross gỡ hòa ở những phút bù giờ

 ...nhưng họ không thể bảo toàn tỉ số khi để Gross gỡ hòa ở những phút bù giờ- Photo: Internet

Thời gian sau đó, cả 2 không tạo ra được sóng gió về phía cầu môn của nhau. Trong khi đó, hai bên đều liên tục chịu tổn thất về mặt nhân sự. Bên phía Liverpool, vấn đề tuổi tác đã khiến James Milner không còn có được sự dẻo dai như trước và cựu sao Man City buộc phải nhường chỗ cho Curtis Jones sau khi bị đau. Brighton còn xui xẻo hơn khi Lallana vừa vào sân từ ghế dự bị được 8 phút thì đã phải rời sân vì lí do tương tự.

Phút 84, lần thứ 2 Liverpool bị VAR từ chối bàn thắng. Từ một tình huống cố định, Mane đã đưa được bóng vào lưới của Brighton nhưng cũng như Salah trước đó, VAR xác nhận cầu thủ người Senegal đã rơi vào tư thế việt vị.

Nghiệt ngã cho Liverpool khi tới phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, họ bị thổi phạt đền sau tình huống Andy Robertson đá vào chân của Welbeck trong vòng cấm. VAR xác nhận có lỗi của hậu vệ bên phía Liverpool. Trên chấm 11m, Pascal Gross đã không mắc sai lầm nào để đánh bại Alisson trên chấm phạt đền, ấn định kết quả hòa 1-1 cho Brighton.

Kết quả vòng 10 Ngoại hạng Anh 2020/21 ngày 28/11:

Crystal Palace 0-2 Newcastle

Brighton 1-1 Liverpool

                                                                                                                                                                                                   Nh. Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top