Thể thao trong nước

Vật Huế đặt chỉ tiêu 2 HCV tại giải Cúp quốc gia 2019

ClockThứ Hai, 18/03/2019 16:10
TTH.VN - Chiều 18/3 tại Nam Định, giải Cúp quốc gia vật cổ điển, vật tự do toàn quốc 2019 chính thức khởi tranh, thu hút hơn 300 VĐV đến từ 22 tỉnh, thành, ngành tranh tài.

Thắng cách biệt, vật nữ giành HCV thứ 3 cho thể thao HuếVật Huế đóng góp 6/12 HCV cho tuyển vật Việt NamVật Huế quyết đạt chỉ tiêu tại giải vô địch Đông Nam Á 2018

Tuyển vật Huế (thứ 2, phải sang) tại lễ khai mạc. Ảnh: Đinh Kiên

Tại giải, tuyển vật Huế tham dự 12 VĐV, tranh tài nội dung tự do nam, nữ với chỉ tiêu 2 HCV với hy vọng đặt lên vai Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phạm Văn Có và Nguyễn Văn Trọng.

Theo HLV tuyển vật Huế - Đinh Văn Kiên, với độ khốc liệt hơn cả giải vô địch quốc gia, giải cúp quốc gia vật cổ điển, vật tự do toàn quốc luôn là sân chơi của những đơn vị có truyền thống, như: Hà Nội, Quân Đội, Vĩnh Phúc … Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực, Huế là “tỉnh lẻ” đầu tiên trên cả nước giành được cúp vô địch nội dung tự do nữ ở những năm 2016 và 2018.

Trước đó, tại giải vô địch vật dân tộc toàn quốc diễn ra ở Hà Nội từ 14-17/3, tuyển vật Huế giành được 3 HCB, 1 HCĐ.

Tuy không đạt HCV nhưng thành tích này được xem là thành công với thầy trò HLV Đinh Văn Kiên bởi họ phải đương đầu với những đối thủ từng giành nhiều HCV, HCB tại ASIAD, SEA Games và các giải Đông Nam Á như: Nguyễn Thị Lụa, Nguyễn Đình Long, Cấn Tất Dự…

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
  • Trực tiếp caheo bóng đá

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải Vô địch các lứa tuổi trẻ vật tự do, vật cổ điển toàn quốc năm 2023:
Nội dung vật tự do nữ Thừa Thiên Huế xếp thứ 2

Kết thúc Giải Vô địch các lứa tuổi trẻ vật tự do, vật cổ điển toàn quốc năm 2023 vừa diễn ra vào đầu tháng 6 tại Tuyên Quang, đoàn Thừa Thiên Huế giành được 3 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ. Nội dung vật nữ tự do đứng thứ 2 toàn toàn.

Nội dung vật tự do nữ Thừa Thiên Huế xếp thứ 2
Vật Huế lại có “vàng”

Các đô vật Việt Nam lại thắng to tại SEA Games 32. Góp công vào thành tích của môn vật có công lao của chị em Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Mỹ Trang, đến từ Quảng Điền khi cùng bảo vệ thành công chức vô địch đã giành được tại SEA Games 31.

Vật Huế lại có “vàng”
Return to top