Thể thao

Vật trẻ Huế giành Huy chương vàng ngay lần đầu tham dự giải vật dân tộc

ClockThứ Năm, 29/10/2020 14:37
TTH.VN - Giải vô địch trẻ và thiếu niên vật dân tộc toàn quốc lần thứ XXII - 2020 diễn ra ở Tuyên Quang vừa kết thúc sáng nay. Tại giải, các VĐV của tuyển vật Huế đã xuất sắc giành được thành tích đáng ghi nhận.

Vật nữ tiếp tục khẳng định vị thếThêm 1 VĐV được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen

Hai đô vật trẻ Phạm Văn Vũ (phải) và Nguyễn Su Bin (trái) cùng thành tích tại giải. Ảnh: Phạm Có

Diễn ra từ 24 - 29/10, giải vô địch trẻ và thiếu niên vật dân tộc toàn quốc lần thứ XXII - 2020 thu hút 150 VĐV đến từ 12 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc tham gia tranh tài ở 14 hạng cân từ 43 đến 64kg.

Lần đầu tham dự, tuyển vật Huế góp mặt 5 VĐV trẻ, thi đấu ở 5 hạng cân: 43, 47, 51, 55 và trên 55kg. Sau gần 1 tuần tranh tài, các đô vật Huế xuất sắc giành 1 HCV, 1 HCB; trong đó, HCB thuộc về VĐV Nguyễn Su Bin hạng 47kg, HCV thuộc về VĐV Phạm Văn Vũ hạng 43kg.

“Tuy lần đầu tham dự, nhưng các VĐV trẻ của tuyển vật Huế đã phần nào chứng tỏ năng lực. Đây là tín hiệu tốt cho lực lượng kết thừa của tuyển vật Huế trong tương lai. Đây cũng chính là cơ sở để có kế hoạch đầu tư cho nội dung này khi nhiều khả năng, vật dân tộc sẽ có mặt tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2020 và ở những kỳ đại hội tiếp theo”, Trưởng bộ môn vật tỉnh Đinh Văn Kiên cho biết.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải Vô địch các lứa tuổi trẻ vật tự do, vật cổ điển toàn quốc năm 2023:
Nội dung vật tự do nữ Thừa Thiên Huế xếp thứ 2

Kết thúc Giải Vô địch các lứa tuổi trẻ vật tự do, vật cổ điển toàn quốc năm 2023 vừa diễn ra vào đầu tháng 6 tại Tuyên Quang, đoàn Thừa Thiên Huế giành được 3 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ. Nội dung vật nữ tự do đứng thứ 2 toàn toàn.

Nội dung vật tự do nữ Thừa Thiên Huế xếp thứ 2
Vật Huế lại có “vàng”

Các đô vật Việt Nam lại thắng to tại SEA Games 32. Góp công vào thành tích của môn vật có công lao của chị em Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Mỹ Trang, đến từ Quảng Điền khi cùng bảo vệ thành công chức vô địch đã giành được tại SEA Games 31.

Vật Huế lại có “vàng”
Sôi động sới vật truyền thống làng Thủ Lễ

Ngày 30/1 (tức mồng 9 Tết Quý Mão), Hội vật truyền thống làng Thủ Lễ (huyện Quảng Điền) diễn ra thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia, cổ vũ. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ.

Sôi động sới vật truyền thống làng Thủ Lễ
Return to top