ClockThứ Bảy, 25/11/2017 14:29

VBSP trao 500 triệu đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do lụt bão

TTH.VN - Ngoài trao 500 triệu đồng ủng hộ người dân thiệt hại do mưa lũ vừa qua cho lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo Ngân hàng Chính sách - Xã hội Việt Nam (VBSP) còn đi thăm và trao quà ủng hộ, động viên một số hộ dân gặp khó khăn do ảnh hưởng lụt bão ở các huyện vùng thấp trũng trên địa bàn trong ngày 25/11.

Trao 1.500 suất quà hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũTP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 1 tỉ đồng cho dân vùng lũBưu điện Việt Nam trao 200 triệu đồng hỗ trợ khắc phục lũ lụt

VBSP trao 500 triệu đồng ủng hộ người dân chịu thiệt hại do bão lũ vừa qua

Ông Lê Ngọc Bảo, Trưởng Ban Kiểm soát HĐQT VBSP cho hay, sau khi nhận được thông tin về những thiệt hại của người dân Thừa Thiên Huế sau các đợt bão lũ vừa qua, lãnh đạo VBSP quyết định trích nguồn quỹ đảm bảo an sinh xã hội để hỗ trợ người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Theo đó, VBSP cử đoàn công tác đến Huế cùng phối hợp với VBSP Chi nhánh tỉnh tiến hành trao tiền hỗ trợ cho UBMTTQVN tỉnh và đi thăm, tặng quà một số hộ gia đình thực sự khó khăn để động viên họ sớm ổn định cuộc sống.  

Đến dự và chứng kiến lễ trao tiền ủng hộ cho người dân bị thiệt hại do bão lũ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung cảm ơn sự quan tâm của VBSP giành cho người dân chịu thiệt hại do bão lũ trên địa bàn. Ông Nguyễn Dung cho hay, do lũ chồng lũ nên cuộc sống của người dân khá khó khăn, nhiều vùng còn bị chia cắt, giao thông đi lại chưa thuận tiện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung (phải) mong muốn VBSP sớm có  chính sách tín dụng kịp thời để giúp người dân khôi phục sản xuất

Ông Nguyễn Dung cũng đề nghị VBSP có thể xem xét khoanh nợ, giãn nợ và xoá nợ cho người dân, đồng thời xem xét tiếp tục cho vay mới và việc này cần thực hiện nhanh chóng bằng các giải pháp linh động để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống lâu dài.

Ông Lê Ngọc Bảo cho rằng, việc xử lý rủi ro các khoản vay, trong đó có khoanh nợ, giãn nợ và xóa nợ là truyền thống mà VBSP thực hiện hàng năm khi xảy ra thiên tai. VBSP sẽ có những điều tra thống kê thiệt hại kịp thời và tiếp tục chỉ đạo các chi nhánh vùng miền Trung, trong đó có Thừa Thiên Huế tiến hành xử lý rủi ro các khoản vay kịp thời để giúp người dân ổn định sản xuất lâu dài.

Tin, ảnh: Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người dân buộc chủ trang trại “ký quỹ” vì làm hỏng đường

Trước đề xuất của ban điều hành thôn, người dân, UBND xã Phong Xuân (Phong Điền) đã yêu cầu chủ trang trại phải “ký quỹ” 500 triệu đồng để sửa chữa đường liên thôn hư hỏng khi thực hiện dự án xây dựng trang trại tổng hợp vườn - ao - chuồng - rừng.

Người dân buộc chủ trang trại “ký quỹ” vì làm hỏng đường
Return to top