Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 32: Everton 1-0 Manchester United

Vé Champions League xa dần tầm tay Quỷ đỏ

ClockThứ Bảy, 09/04/2022 21:21
TTH.VN - Manchester United có chuyến làm khách đến sân của đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng Everton vào 18h30 ngày 9/4. Frank Lampard được đưa về dẫn dắt Everton từ cuối tháng 1. Nhiệm vụ của huyền thoại Chelsea là hồi sinh đội chủ sân Goodison Park, giúp CLB trụ hạng thành công.

 Gordon ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, tới thời điểm này, sau hơn 2 tháng ngồi lên ghế HLV Everton, Lampard đang trở thành nỗi thất vọng lớn. 9 trận dưới thời Lampard ở Premier League, Everton chỉ thắng 2, còn lại nhận tới 7 thất bại. Hôm giữa tuần, họ cũng vừa thua ngược 2-3 trước Burnley trong “trận cầu 6 điểm” cho mục tiêu trụ hạng. Thất bại này khiến hy vọng trụ hạng của Everton bị giáng đòn rất nặng. Hiện tại, họ đã tụt xuống thứ 17 trên BXH với vỏn vẹn 25 điểm sau 29 vòng. Everton chỉ hơn vị trí xuống hạng của Burnley đúng 1 điểm. Đây rõ ràng là khoảng cách rất không an toàn, khiến Everton đang đối mặt với viễn cảnh rất lớn phải chia tay Premier League.

Trong khi đó, Man United cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Bằng chứng là 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường thì M.U chỉ thắng 1, nhận 2 thất bại. Họ đã bị Atletico Madrid loại ở Champions League. Vì vậy, thầy trò HLV Rangnick cần tập trung toàn lực cho mục tiêu Top 4 Premier League. Gặp Everton là cơ hội không thể tốt hơn để M.U rút ngắn khoảng cách với Tottenham.

Ngay từ những phút đầu tiên, Man United đã tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Chỉ trong vòng 3 phút, từ phút thứ 9 đến 12, Rashford đã có 2 cơ hội dứt điểm đầy nguy hiểm nhưng tất cả đều không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Pickford. Những phút sau đó, đội khách vẫn là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên tới phút 27, Quỷ đỏ đã bất ngờ nhận bàn thua. Từ 1 pha phản công, Gordon tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Bóng chạm người Maguire đổi hướng khiến De Gea bất lực vào lưới nhặt bóng.

Bị nhận bàn thua, M.U dồn lên tấn công như vũ bão. Phút 35, Bruno Fernandes đưa bóng vào trong nhưng Rashford không thể đánh đầu khi Pickford đã băng ra đấm bóng kịp thời. Việc tràn lên phần sân đối phương khiến đội khách suýt chút nữa đã phải trả giá trước những pha phản công của Everton. Phút 30, trung vệ Keane có pha đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành M.U trong gang tấc. 6 phút sau, Richarlison dứt điểm chạm chân Matic nhưng De Gea đã xuất sắc bay người cản phá. Phút 42, tỉ số suýt chút nữa đã được quân bình cho Man United khi suýt chút nữa Mykolenko đã đá phản lưới nhà sau đường căng ngang khó chịu của Alex Telles.

Pickford làm nản lòng các chân sút của M.U. Ảnh: Internet

Bước sang hiệp 2, M.U tiếp tục dồn lên tấn công. Phút 50, Bruno Fernandes tạo cơ hội rất ngon ăn cho Rashford bằng một đường bấm bóng vượt tuyến. Rất tiếc là tiền đạo người Anh không thể dứt điểm thành công trong thế đối mặt thủ thành Pickford.

Những phút sau đó, HLV Rangnick tiếp tục tung Mata và Elanga vào sân nhằm cải thiện hàng tấn công của Man United. Tuy nhiên, những nỗ lực của Quỷ đỏ đều không thể thành công. Không những bế tắc nơi hàng công, MU còn liên tục cho thấy những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự. Nếu như Everton tận dụng tốt hơn, cách biệt đã được gia tăng cho đội chủ nhà.

Khoảng thời gian 15 phút cuối trận là show diễn của thủ thành Pickford khi thủ môn số 1 ĐT Anh liên tục có những tình huống cứu thua xuất sắc để giữ lại 3 điểm cho Everton. Phút 80, Pogba có pha dứt điểm từ xa rất uy lực nhưng không chiến thắng được Pickford. Đến phút bù giờ thứ 3, Ronaldo nhận bóng trong vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm ngay nhưng Pickford vẫn xuất sắc cản phá.

Chung cuộc, Everton giành thắng lợi tối thiểu trước M.U. 3 điểm từ trận đấu này giúp Everton có thêm nhiều lợi thế trong cuộc đua trụ hạng. Trong khi đó, Man United lại xa dần giấc mơ dự Champions League mùa tới. Quỷ đỏ vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 với 51 điểm, kém Tottenham và Arsenal 3 điểm nhưng 2 đội này đều thi đấu ít trận hơn.

Thanh Xuân 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 36: Manchester United 2-0 Wolves
Quỷ đỏ xây chắc vị trí thứ 4

Ở trận đấu giữa M.U và Wolves thuộc vòng 36 Premier League, Quỷ đỏ đã có một cuộc dạo chơi trên sân nhà khi hoàn toàn làm chủ trận đấu. Hai bàn thắng của Martial và Garnacho giúp đội chủ nhà giành thắng lợi nhẹ nhàng 2-0, qua đó giữ vững vị trí thứ 4 trước sự bám đuổi gắt gao từ Liverpool.

Quỷ đỏ xây chắc vị trí thứ 4
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 30: Manchester United 2-0 Everton
Thắng nhẹ Everton, Quỷ đỏ tạm nắm vị trí thứ 3

Ở trận đấu sớm nhất vòng 30 Premier League, M.U đã tỏ ra hoàn toàn áp đảo trước đội khách Everton và 2 bàn thắng của McTominay và Martial đã giúp Quỷ đỏ tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 3 của Newcastle.

Thắng nhẹ Everton, Quỷ đỏ tạm nắm vị trí thứ 3
Champions League 2022/23, lượt về vòng 1/8: Chelsea 2-0 Dortmund
Chelsea ngược dòng vào tứ kết

Ở trận đấu lượt về giữa Chelsea và Dortmund ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, The Blues đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để có được thắng lợi 2-0, vừa đủ để giúp họ lọt vào tứ kết khi chiến thắng với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Chelsea ngược dòng vào tứ kết
Return to top