ClockThứ Tư, 13/09/2017 06:16

Về cơ sở làm hộ chiếu giúp dân

TTH - Ngày thứ 7 cuối tuần, tổ công tác thuộc Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (QLXNC) Công an tỉnh về xã Vinh An (huyện Phú Vang) để giải quyết các thủ tục hành chính, giúp người dân 6 xã ven biển huyện Phú Vang cấp, đổi hộ chiếu ngay tại cơ sở.

Thiết thực

Theo chân tổ công tác về xã Vinh An từ sáng sớm, tại trụ sở UBND xã, các cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng kê bàn ghế, lắp đặt máy móc, trang thiết bị phục vụ cho công việc.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng QLXNK tổ chức làm hộ chiếu tại xã Vinh An

Ông Trần Văn Vũ (45 tuổi), ngư dân thôn An Mỹ, Vinh An cho biết, mới đây, nắm được thông tin có nhiều chủ tàu ở quần đảo Hawaii (Hoa Kỳ) tuyển lao động làm việc với mức lương cao nên khi biết tổ công tác Phòng QLXNC về xã làm hộ chiếu, ông tranh thủ đến đăng ký. “Chúng tôi không những được hướng dẫn tận tình, hoàn thành các thủ tục làm hộ chiếu tại chỗ, mà sau khi hoàn thành xong, cơ quan công an còn chuyển hộ chiếu về tận địa chỉ gia đình qua đường bưu điện, đỡ mất thời gian đi lại”- ông Vũ bày tỏ.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Vinh An cho biết, xã có khoảng 1.800 hộ dân, với hơn 8.700 khẩu tập trung sinh sống tại 7 thôn thuộc 2 khu vực An Bằng và Hà Úc. Trong đó, khu vực Hà Úc có 900 hộ dân thì có đến 40% số hộ có con em sang Lào làm các nghề phổ thông; riêng An Bằng lại có nhiều hộ dân định cư ở các nước Mỹ, Anh, Úc... nên nhu cầu đi nước ngoài thăm thân, học tập và lao động đối với người dân rất lớn. “Việc Phòng QLXNC Công an tỉnh tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần để về cơ sở cấp đổi hộ chiếu là hết sức ý nghĩa và thiết thực”- ông Thành đánh giá.

Chỉ trong buổi sáng, tổ công tác đã cấp, đổi hộ chiếu cho gần 100 trường hợp ở xã Vinh An và các xã lân cận như Vinh Thanh, Vinh Xuân... Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, người dân và các cơ sở lưu trú đóng ở địa bàn huyện Phú Vang những kiến thức về thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông, cấp giấy thông hành biên giới Việt- Lào; thủ tục cấp, bổ sung, sửa đổi thị thực, gia hạn chứng nhận tạm trú; thủ tục cấp phép cho người nước ngoài vào khu vực biên giới. Đồng thời, phổ biến các quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh và tuyên truyền, vận động người dân chấp hành đúng các quy định về khai báo tạm trú cho thân nhân là người nước ngoài.

Vì Nhân dân phục vụ

Thiếu tá Nguyễn Thị Xuân Huệ, Phó Trưởng phòng QLXNC chia sẻ, với khẩu hiệu “Đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm và hiệu quả” và phương châm “Biết mỉm cười với Nhân dân”, cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn giữ gìn lễ tiết tác phong, tinh thần thái độ phục vụ Nhân dân đúng mực, nêu cao tinh thần vì Nhân dân phục vụ, lấy hiệu quả công việc và sự hài lòng của người dân làm thước đo để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Ngoài ra, đơn vị còn thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật xuất nhập cảnh sâu rộng trong Nhân dân, nhất là các vùng dân cư có số lượng lớn công dân làm hộ chiếu phổ thông để lao động, học tập ở nước ngoài. Qua đó, góp phần giúp người dân, các cơ quan tổ chức hiểu và thực hiện đúng các quy định của pháp luật trên lĩnh vực xuất nhập cảnh.

Đầu năm 2017 đến nay, Phòng QLXNC  tiếp nhận hàng chục ngàn hồ sơ, giải quyết trước hạn cho hàng ngàn trường hợp, không có trường hợp nào chậm giải quyết. Để hoàn thành khối lượng công việc lớn, đơn vị cử cán bộ, chiến sĩ làm việc tất cả những ngày trong tuần, cả thứ 7 và sáng chủ nhật, bởi đó là những ngày người dân có thời gian để giải quyết các thủ tục hành chính.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Sửa nhà cho hộ nghèo

Ngày 16/4, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh Hiền thực hiện sửa chữa nhà cho hộ bà Phạm Thị Thành (sinh năm 1962), trú tại thôn Hiền An 1, xã Vinh Hiền (Phú Lộc), là hộ nghèo trên địa bàn.

Sửa nhà cho hộ nghèo
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Chả bò Đà Nẵng - Review 6 cơ sở bán chả bò ngon, ship tận nơi

Đi Đà Nẵng nên mua đặc sản gì làm quà? Đặc sản nổi tiếng Đà Nẵng không thể bỏ lỡ? Đây là những từ khóa mà du khách cực kỳ quan tâm khi có dịp du lịch đến phố biển. Nhắc đến đặc sản ngon, nổi tiếng Đà thành, sẽ là một sự thiếu sót nếu bỏ qua món chả bò Đà Nẵng. Với uy tín đến từ thương hiệu và chất lượng sản phẩm, chả bò Đà thành sẽ khiến du khách trầm trồ khi có dịp thưởng thức.​

Chả bò Đà Nẵng - Review 6 cơ sở bán chả bò ngon, ship tận nơi
Nhà trường… “chơi” ngặt

Chia sẻ điều này, để phụ huynh ai có con em theo học các chương trình liên kết quốc tế lưu tâm, tránh bị động...

Nhà trường… “chơi” ngặt

TIN MỚI

Return to top