ClockThứ Hai, 13/04/2020 14:05

Về đích đầu tiên trong thực hiện khai báo y tế

TTH - Sau khi có chủ trương khai báo y tế toàn dân để phòng, chống dịch COVID-19, với nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của Nhân dân, chỉ trong 3 ngày, xã Phú Mậu đã thực hiện rất hiệu quả, “về đích” đầu tiên trong toàn huyện Phú Vang.

Dịch COVID-19: Khách đi máy bay, xe khách, tàu hỏa phải khai báo y tế điện tử bắt buộc

Đi từng nhà hướng dẫn người dân khai báo y tế

Theo ông Trần Hiếu Cơ, Chủ tịch UBND xã Phú Mậu, ngày 26/3, huyện Phú Vang có công văn triển khai chủ trương khai báo y tế toàn dân, sáng ngày 27/3, Phú Mậu bắt tay triển khai trên toàn xã. Lực lượng đoàn viên thanh niên là nòng cốt, phối hợp với bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận thôn, công an viên, thôn đội trưởng cùng sự tăng cường, hỗ trợ của cán bộ, công chức xã, lập thành 11 đội, đến 6 thôn trên địa bàn xã “đi từng nhà, rà từng ngõ”, hướng dẫn người dân khai báo thông tin y tế bằng công nghệ thông tin, trên điện thoại.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Bí thư Xã đoàn Phú Mậu cho biết, khi thực hiện, các đội nắm thông tin, rà soát để ghi nhận các trường hợp rành công nghệ thông tin, đã tự chấp hành khai báo trên điện thoại. Đồng thời các thành viên của đội sẽ hướng dẫn những trường hợp có điện thoại, nhưng đang “lóng ngóng” về công nghệ hoặc trực tiếp khai báo giúp đối với những trường hợp già cả, không rành trong sử dụng điện thoại. Đối với những trường hợp không sử dụng điện thoại thì các thành viên trong tổ sử dụng điện thoại của mình để khai báo giúp.

“Để khoa học, nhanh chóng, hiệu quả, chúng tôi yêu cầu những trường hợp cần được khai báo giúp (bao gồm cả người thân của họ cũng trong diện cần giúp khai báo), điền thông tin cá nhân, thông tin về y tế theo mẫu quy định ra giấy, để chúng tôi có căn cứ thực hiện. Đến mỗi nhà, chúng tôi rà kỹ, hướng dẫn hoặc khai báo giúp triệt để một lần, không xảy ra tình trạng sót, phải quay lại lần sau”. Bà Nhàn chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Xuân Anh, mẹ đơn thân nuôi 4 con nhỏ, sử dụng điện thoại “cục gạch”, “mù tịt” về công nghệ thông tin. Nhưng nhờ sự giúp đỡ của cán bộ các đoàn thể, bây giờ đã yên tâm vì gia đình chị đã hoàn thành trách nhiệm công dân, khai báo y tế. Ông Nguyễn Huyền (hơn 90 tuổi) và nhiều người già, phụ nữ phấn khởi vì được giúp đỡ như thế. 

Với cách làm như vậy và với quyết tâm phải thực hiện hướng dẫn khai báo y tế trên địa bàn hiệu quả và nhanh nhất, thành viên các đội mải miết không quản thời gian. Bắt đầu công việc từ 7 giờ 30 sáng, nhưng một ngày có thể kết thúc khi 8 hoặc 9 giờ đêm. Có thể lúc mọi người đã bắt đầu đi ngủ, thì các thành viên trong đội mới về đến nhà.

“Nếu thuận lợi, công việc trên địa bàn đã xong, thành viên của đội này sẽ hỗ trợ đội khác, thực hiện trên địa bàn rộng, có nhiều cụm dân cư, để chung tay hoàn thành nhiệm vụ chung một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất”. Bà Nhàn cho biết.

Bà Trần Thị Bích Loan, ông Dương Bảo Quốc và nhiều đoàn viên thanh niên, thành viên của các đội hướng dẫn người dân khai báo y tế xã Phú Mậu chia sẻ, để địa phương chung tay với toàn xã hội phòng, chống, đẩy lùi dịch COVID-19 hiệu quả, họ không quản ngại vất vả, bất cứ nhiệm vụ nào cũng hoàn thành thật tốt.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

Chính sách tiền lương là một chính sách đặc biệt quan trọng của hệ thống chính sách kinh tế-xã hội; liên quan trực tiếp các cân đối lớn của nền kinh tế, thị trường lao động và đời sống người hưởng lương. Ðây là nguồn lực, là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước, góp phần xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, trong sạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

TIN MỚI

Return to top