ClockThứ Tư, 07/08/2019 16:09

Về hưu, nhà báo vẫn có nhiều cống hiến

TTH.VN - Đáp ứng nguyện vọng của những hội viên (HV) đã nghỉ hưu, năm 2002, Hội Nhà báo (HNB) tỉnh thành lập CLB Nhà báo Hưu trí. Thừa Thiên Huế là tỉnh có CLB Nhà báo hưu trí thành lập sớm nhất trong các tỉnh, thành toàn quốc.

Mục đích của CLB là tập hợp HV trong tình đồng nghiệp, động viên nhau sống vui sống khoẻ; đồng thời, tuỳ điều kiện mỗi người mà tiếp tục hoạt động nghiệp vụ hay sáng tạo báo chí. Với 40 HV, được chia làm 4 tổ, số HV sẽ còn tăng khi các nhà báo nghỉ hưu từ cơ quan báo chí chuyển về. Ban chủ nhiệm đã xây dựng quy chế và qua các nhiệm kỳ đều bổ sung quy chế hoạt động để phù hợp với tình hình CLB.

HV CLB nhà báo hưu trí tham gia Hội Báo Xuân 2019 cùng các chi hội 

Dù tuổi cao, sức khoẻ giảm sút, nhiều HV của CLB vẫn tích cực hoạt động nghiệp vụ. Các tác phẩm của họ có mặt ở các cơ quan báo chí trên địa bàn và nhiều tờ báo, tạp chí của Trung ương. Hàng năm, Ban Chủ nhiệm CLB tuyển chọn tác phẩm tham gia giải báo chí tỉnh và tác phẩm báo chí chất lượng cao. Các HV như Hồng Nhu, Ngô Minh, Nguyễn Khắc Phê, Tô Nhuận Vỹ, Nguyễn Xuân Hoa, Nhất Lâm, Hà Khánh Linh, Minh Khiêm, Võ Mạnh Lập… đã có sách xuất bản.

Nhà báo, nhà thơ Ngô Minh (đã mất) trong năm 2013 đã cho ra đời ba đầu sách, trong đó có cuốn “Tướng Giáp trong tôi” xuất bản ít tháng trước ngày qua đời của vị tướng huyền thoại. Nhà báo Nhất Lâm, dù bị bệnh tim, đến đêm trước từ giã cõi đời vẫn còn cặm cụi trên trang viết. Nhiều HV còn làm cố vấn chương trình, viết kịch bản, đạo diễn phim, làm giám khảo các cuộc thi, tổ chức biên soạn sách… Có HV được tặng thưởng giải thưởng Nhà nước về văn học, giải thưởng văn nghệ Cố đô của tỉnh, giải báo chí quốc gia, giải báo chí tỉnh, tác phẩm báo chí chất lượng cao hàng năm.

Sau gần 17 năm thành lập, CLB Nhà báo Hưu trí Thừa Thiên Huế đã có nhiều cố gắng trong việc duy trì sinh hoạt, đồng thời tổ chức được những hoạt động thiết thực: Họp mặt CLB vào các dịp hội báo xuân, Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 và đợt sinh hoạt thường kỳ khác; tổ chức cho HV đi tham quan; cử HV tham gia các cuộc toạ đàm về các chủ đề “nóng” do HNB tỉnh tổ chức cũng như tham gia đi thực tế các đồn biên phòng để có tư liệu viết bài về biển đảo quê hương. Trong các buổi sinh hoạt, nhiều vấn đề thời sự của tỉnh, đất nước được HV chia sẻ, trao đổi.

HV CLB còn tham gia các hoạt động do HNB tỉnh tổ chức, như: Học tập Điều lệ mới của HNB Việt Nam, góp ý kiến vào Quy định đạo đức đạo đức nghề nghiệp người làm báo; hiến tặng kỷ vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam… HV CLB cũng thường xuyên quan tâm đến tình hình thời sự chính trị trong tỉnh, trong nước và thế giới. Cùng với đó là sự nỗ lực của bản thân, nhiều HV đã vượt qua khó khăn để tiếp tục sáng tạo trong nghề nghiệp của mình.

Thời gian qua, Ban Thường vụ HNB tỉnh, các cơ quan báo chí, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã giúp đỡ CLB về vật chất và tinh thần. Hy vọng, thời gian tới CLB Nhà báo Hưu trí tiếp tục có nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa, xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng quê hương.

                                                                                                                                          Nguyễn Bỉnh Khiêm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
Hương Thủy luôn cởi mở, tiếp thu ý kiến từ báo chí

Ông Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy đã bày tỏ tại buổi gặp mặt, cung cấp thông tin về thành tựu kinh tế - xã hội năm 2023 của thị xã vào chiều 26/1. Hơn 100 phóng viên, đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

Hương Thủy luôn cởi mở, tiếp thu ý kiến từ báo chí
Tương lai nào cho chúng ta?

Nhà báo - nhà văn Julie Lardon phối hợp cùng Viện Pháp và NXB Kim Đồng, tổ chức workshop “Tương lai nào cho chúng ta?” tại Huế.

Tương lai nào cho chúng ta
Tuổi trẻ cống hiến cho phong trào đô thị

Trong phong trào đấu tranh ở các đô thị miền Nam, phong trào đô thị Huế đã đóng góp tích cực vào thành công của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân là một trong những người tham gia phong trào từ những ngày đầu đến lúc ra chiến khu vào năm 1966.

Tuổi trẻ cống hiến cho phong trào đô thị
Return to top