ClockThứ Tư, 26/07/2017 05:26

Về nguồn

TTH - Rất nhiều việc làm thiết thực, thể hiện sự tri ân sâu sắc của các đoàn viên, thanh niên đối với những người có công với cách mạng, qua đó, góp phần giáo dục, bồi đắp lý tưởng, niềm tự hào truyền thống cách mạng của cha ông cho thế hệ trẻ.

Đoàn viên, thanh niên Khối Doanh nghiệp tỉnh dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích lịch sử Chín Hầm

Tri ân

Ước mơ một ngôi nhà mới, kiên cố thay cho ngôi nhà xập xệ, cũ kỹ bấy lâu nay của chị Trần Thị Hòa (gia đình chính sách, đang thờ cúng liệt sĩ ở thôn Thanh Hương Tây, xã Điền Hương, huyện Phong Điền) đang trở thành hiện thực. Nhận số tiền 30 triệu đồng hỗ trợ xây nhà từ Đoàn thanh niên Khối doanh nghiệp tỉnh, chị Hòa cảm động: “Một thân một mình lo cho con ăn học rất vất vả nên tôi chẳng bao giờ nghĩ sẽ xây dựng lại nhà. Nay được Đoàn thanh niên Khối Doanh nghiệp tỉnh cùng với chính quyền địa phương và bà con lối xóm hỗ trợ 70 triệu đồng để xây nhà, tôi mừng lắm. Mừng hơn cả là sắp có nơi thờ cúng cho cha mẹ, chú (liệt sĩ) được đàng hoàng, tươm tất”.

Anh Đặng Văn Quý, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh cho biết, ngoài hỗ trợ xây dựng nhà cho chị Hòa, Đoàn khối còn tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ như: dâng hương, báo công tại Khu di tích lịch sử Chín Hầm; tặng 300 suất quà cho các đối tượng chính sách với tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

Từ những ngày đầu tháng 7, kế hoạch hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ đã được Thị đoàn Hương Trà lên kế hoạch cụ thể, chi tiết. Với sự khéo léo và lòng thành kính đối với các anh hùng liệt sĩ, đoàn viên Thị đoàn Hương Trà đã hoàn thành công trình sơn nhà cho mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Dặn và sơn quét tường rào các nghĩa trang liệt sĩ thuộc phường Hương Hồ, Hương Chữ, Hương An, Bình Thành với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng. Hiện Thị đoàn đang tiếp tục vận động xây dựng công trình tường rào bia chiến tích Boston tại xã Bình Điền với kinh phí hơn 150 triệu (dự kiến khởi công vào sáng 26/7).

Trong ngôi nhà mới vừa hoàn thiện với kinh phí xây dựng 120 triệu đồng, ông Thái Ngọc Sơn (thương binh bị nhiễm chất độc hóa học ở xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) phấn khởi: Không chỉ hỗ trợ số tiền 50 triệu đồng để tôi xây nhà, Huyện đoàn còn cử các đoàn viên trong xã thường xuyên tới giúp ngày công trong quá trình làm nhà. Các bạn trẻ rất hăng hái, từ bê gạch cho tới lợp nhà... việc gì cũng làm được".

Dịp này, Huyện đoàn Phong Điền còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: phối hợp với Đoàn Bệnh viện TW Huế cơ sở II khám, cấp phát thuốc  miễn phí cho 300 người dân ở xã Phong Sơn với số tiền 40 triệu đồng và thăm, tặng quà cho 6 Mẹ Việt Nam Anh hùng.

 Đoàn viên thanh niên dọn dẹp vệ sinh ở các nghĩa trang liệt sĩ

Tiếp bước

Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” là một trong những chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ do Tỉnh đoàn tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi như: đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường toàn bộ các nghĩa trang liệt sĩ, đền tưởng niệm trên địa bàn tỉnh; dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ, khu di tích lịch sử, tham quan các khu chiến tích cách mạng trên địa bàn tỉnh. Về với những vùng căn cứ địa cách mạng, không chỉ là dịp để đoàn viên, thanh niên tìm hiểu, tự hào về truyền thống cách mạng của cha ông, hun đúc, thắp lên tình yêu đối với quê hương mà còn là dịp để bày tỏ tấm lòng tri ân với những gia đình có công với cách mạng. Tỉnh đoàn còn tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho các thương, bệnh binh người dân ở vùng khó khăn.

Các y, bác sĩ thuộc Đoàn Trường đại học Y dược Huế đã làm việc "hết công suất" để khám bệnh cho 500 người dân ở xã Nhâm và Hồng Thủy (huyện A Lưới) trong những ngày vừa qua. Mệt vì trải qua một chặng đường từ Huế lên khá xa và vì phải phải khám cho đông bệnh nhân song mọi người đều cảm thấy rất vui, bởi đã góp một phần nhỏ cùng tuổi trẻ tỉnh nhà chăm sóc sức khỏe cho bà con vùng sâu, vùng xa và những người có công với cách mạng.

Anh Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, tính đến nay,10 ngôi nhà tình nghĩa được khởi công xây dựng; hàng chục ngôi nhà của hộ gia đình chính sách được sửa chữa, sơn mới; hàng ngàn suất quà đã được trao tận tay các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách… đó là những nỗ lực mà các cơ sở đoàn đã làm được.

Anh Công cho biết thêm, chương trình “Thắp lửa truyền thống – sáng mãi niềm tin” với các nội dung: tổ chức chương trình văn nghệ “Màu hoa đỏ”, thắp đuốc tiếp lửa truyền thống cho thế hệ trẻ, dâng hương, hoa và thắp nến tri ân liệt sĩ trên các phần mộ sẽ được tổ chức vào tối 26/7 tại tất cả các nghĩa trang liệt sĩ và bia tưởng niệm, đền tưởng niệm liệt sĩ thuộc 9 huyện, thị, thành phố.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thuỷ: Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sáng 21/4, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp, việc làm và định hướng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 cho đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn

Hương Thuỷ Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Return to top