Thể thao

Về nhì

ClockChủ Nhật, 25/09/2022 15:23
TTH - Dù thua một cách đáng tiếc chủ nhà U20 Indonesia với tỷ số 2-3 ở lượt trận cuối cùng, nhưng U20 Việt Nam vẫn giành quyền đi tiếp vào VCK U20 châu Á 2023 tại Uzbekistan vì là một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

U20 châu Á, nhớ Trần ThànhTin vào lớp trẻ

Đinh Xuân Tiến (phải) - phát hiện mới của tuyển U20 Việt Nam. Ảnh: VFF

Nhớ lại trận đấu vào tối chủ nhật 18/9/2022, bị dẫn trước với cú sút xa trái phá của Marselino ở phút 66 nhưng U20 Việt Nam đã chơi cực hay để vượt lên dẫn ngược với tỷ số 2 -1 sau pha phản lưới nhà của Ferarri (phút 66) và pha dứt điểm lạnh lùng của Đinh Xuân Tiến (phút 79). Chỉ vì một thoáng mất tập trung của hàng phòng ngự, U20 Việt Nam nhận liên tiếp 2 bàn thua trong 3 phút (phút 82 và 85), để rồi phải một chút ngậm ngùi nhìn các cầu thủ U20 Indonesia đoạt lấy tấm vé chính thức tới Uzbekistan của bảng F.

Tuy rằng đã “vượt vũ môn”, nhưng thành tích về nhì của U20 Việt Nam thật đáng suy nghĩ khi đối thủ chỉ là Indonesia, một đội bóng Đông Nam Á. Đây là lần đầu tiên, HLV Shin Tae-yong của Indnonesia thắng bóng đá Việt Nam. Trước đó, khi dẫn dắt các cấp độ đội tuyển khác, HLV Shin Tae-yong cùng các học trò đã thua thảm 0-4 tại vòng loại World Cup, 0- 3 tại SEA Games 31 và chỉ có được các kết quả hòa 0-0 ở AFF Cup 2020 cùng 0-0 ở giải U19 Đông Nam Á 2022.

Không bằng lòng với thất bại, chia sẻ trong buổi họp báo sau đó, HLV Đinh Thế Nam đã giải thích: “Yếu tố khiến cho U20 Việt Nam bại trận nằm ở thể lực không tốt của các cầu thủ. Sau khi để U20 Indonesia gỡ hòa 2-2, toàn đội U20 Việt Nam đã gặp vấn đề tâm lý và dễ dàng để thua thêm bàn thứ ba”. HLV Đinh Thế Nam cũng cho rằng những cầu thủ đã thi đấu không đúng với đấu pháp của mình. Ông nói thêm: “Họ không thể kiểm soát trận đấu như ý đồ của tôi. Đó là lý do vì sao chúng tôi đã thất bại”.

Thật ra, thất bại của U20 Việt Nam cũng là một điều được báo trước. Trong trận cầu giao hữu gặp U20 Palestine, một đội bóng có thể hình, sức mạnh và tốc độ tốt, lối chơi bóng mang hơi hướng châu Âu, U20 Việt Nam có sự bỡ ngỡ, chệch choạc nhất định trong triển khai, duy trì chiến thuật. Các cầu thủ còn bộc lộ nhiều hạn chế, như chuyền lỗi hoặc dứt điểm không chính xác. Ngay trong chiến thắng 4-0 trước U20 Timor Leste, sự liên kết giữa các tuyến của U20 Việt Nam vẫn còn mỏng manh và khả năng phòng ngự tiếp tục bộc lộ sơ hở.

VCK U20 châu Á 2023 sẽ diễn ra tại Uzbekistan từ ngày 1 đến 18/3/2023. Thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam có khoảng 6 tháng để chuẩn bị và hoàn thiện. Qua 3 lượt trận vòng loại năm nay, điểm cộng lớn nhất của U20 Việt Nam nằm ở sự năng nổ, phát động tấn công đa dạng và hiệu quả của hàng tiền vệ gồm bộ ba Khuất Văn Khang - Đinh Xuân Tiến - Nguyễn Thanh Nhàn.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top