Thể thao quốc tế

Vé sớm cho xe tăng Đức

ClockThứ Năm, 16/06/2016 14:00
TTH - Vẫn như thường lệ, đội bóng của ông Joachim Loew với nhiều gương mặt mới nhập cuộc chủ động và nhanh chóng có những cú đánh phủ đầu, đẩy đối phương vào thế bị động chống đỡ.

Toni Kroos (phải), “ông chủ” thầm lặng của đội tuyển Đức 

Đón xem: 20g00 ngày 16/6: Anh - Wales (bảng B); 23g00 ngày 16/6: Ucraina – Bắc Ireland (bảng C); 2g00 ngày 17/6: Đức - Ba Lan (bảng C).

Có nhiều trận cầu đáng xem trong lượt đấu đầu tiên vòng đấu bảng, như Anh hòa Nga vào phút cuối hay Tây Ban Nha vượt qua Séc bằng cú đánh đầu hiểm hóc của Pique, nhưng đáng xem nhất vẫn là chiến thắng ấn tượng của cỗ xe tăng Đức trước Ucraina (bảng C).

Vẫn như thường lệ, đội bóng của ông Joachim Loew với nhiều gương mặt mới nhập cuộc chủ động và nhanh chóng có những cú đánh phủ đầu, đẩy đối phương vào thế bị động chống đỡ. Bàn thắng từ rất sớm của trung vệ đóng thế Mustafi buộc Ucraina không còn cách nào khác phải vùng lên tấn công, thực hiện chiến thuật đôi công với các nhà vô địch thế giới. Đội bóng Đông Âu đã bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng khi không thể khoan thủng hệ thống phòng ngự Đức dưới sự dẫn dắt của Neuer, để rồi kết cục vẫn là điều nhận thấy trước khi Ozil giúp Bastian Schweinsteiger kết thúc hoàn hảo tình huống phản công cuối cùng của trận đấu, ấn định tỷ số 2 - 0.

Gặp Ba Lan thực sự là một thử thách ở vòng đấu bảng với người Đức. Tuy nhiên, đó không phải là ngọn đồi quá cao với “xe tăng Đức”. Chiến thắng tối thiểu 1- 0 trước Bắc Ireland là thắng lợi đầu tiên của “Đại bàng trắng” ở đấu trường Euro, nhưng chưa thực sự thuyết phục. Robert Lewandowski và các đồng đội vẫn còn nhiều vấn đề phải làm nếu muốn đi sâu vào giải. Một chiến thắng để sớm có vé đi tiếp vào vòng nốc ao, do vậy đang nằm trong tầm tay của đoàn quân Joachim Loew. Thierry Henry (cựu tuyển Pháp) bình luận: “Đức luôn có tinh thần chiến thắng, thứ mà Pháp hay Anh đều gặp vấn đề trong cách nhen nó lên trong đội tuyển. Chúng ta không thể thắng được họ. Họ giống như một binh đoàn luôn tuyên bố thắng bằng mọi cách”.

Số phận của 2 kẻ bại trận Ucraina - Bắc Ireland (bảng C) cũng sẽ bước đầu được định đoạt vào tối nay. Một kết quả hòa sẽ khiến cho cả cùng gặp khó. Một trận thắng sẽ là lời chia tay sớm cho kẻ bại trận. Cân đo và đong đếm, xem ra phần nhỉnh đang nghiêng về phía Ucraina với một đội hình đồng đều và chất lượng hơn. Còn ở trận đấu trước đó của bảng B, Tam sư (1 điểm) đang đứng trước sự lựa chọn mang tính sống còn với người anh em Wales vừa có chiến thắng 2 - 1 truớc Slovakia, trong đó bàn thắng của Bale.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023
Return to top