ClockThứ Năm, 04/06/2020 20:33

Vẽ tranh kêu gọi bảo vệ môi trường

TTH.VN - Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), chiều 4/6, Trường đại học Nghệ thuật – Đại học Huế phối hợp với Trường tiểu học Nguyễn Trãi tổ chức vẽ tranh về chủ đề môi trường dành cho các em học sinh.

Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa di sản của vùng đấtKế hoạch một số giải thể thao quy mô sắp tớiBảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô

Các em học sinh tham gia vẽ tranh về môi trường

Tham gia thi vẽ tranh có 40 em học sinh từ lớp 2 đến lớp 5 thuộc Trường tiểu học Nguyễn Trãi. Với chủ đề “Hành động vì thiên nhiên”, tranh vẽ của các em thể hiện môi trường trong lành với cây xanh, bảo vệ nguồn nước sạch, trồng cây gây rừng, thiếu nhi chung tay bảo vệ môi trường…

Việc tổ chức các hoạt động nghệ thuật không chỉ giúp học sinh sớm hình thành nhận thức, thói quen, hành vi ứng xử văn minh, lịch sự và thân thiện với môi trường mà còn phát triển năng lực sáng tạo thông qua hoạt động nghệ thuật.

Năm 2020, Liên Hiệp quốc nêu chủ đề cho Ngày Môi trường thế giới là “Hành động vì thiên nhiên”. Vì vậy, việc tổ chức các hoạt động sáng tác, vẽ tranh và triển lãm tranh cổ động là hoạt động thiết thực, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp cho thế hệ trẻ.

Sau cuộc thi, các tác phẩm sẽ được triển lãm tại Trường tiểu học Nguyễn Trãi.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top