ClockThứ Bảy, 10/03/2018 07:27

Vẽ tranh ủng hộ bệnh nhi nghèo

TTH.VN - Chiều 9/3, Viện Pháp tại Huế tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật “Hy vọng” của tác giả Nguyễn Thị Quỳnh Hương, sinh viên năm cuối Trường đại học Y Dược - Đại học Huế.

Triển lãm hơn 50 bức ảnh chào mừng Ngày Phụ nữ Việt NamHọa sĩ Trương Bé triển lãm tranh sơn mài tại Hà NộiTriển lãm 90 tác phẩm ảnh nghệ thuật về ngành nghề truyền thốngThúc đẩy lĩnh vực mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm phát triển

Người xem thưởng thức phòng tranh

Triển lãm trưng bày 20 tác phẩm được Quỳnh Hương sáng tác trong một năm qua, sau khi có ý tưởng tổ chức triển lãm để quyên tiền dành tặng cho các bệnh nhi ung thư nghèo.

Bằng chất liệu acrylic, sơn mài, các tác phẩm thể hiện những cảm xúc của tác giả về cuộc sống qua các bức tranh vẽ về tĩnh vật, thiếu nữ, phong cảnh... Đó là nụ cười ngây thơ, trong sáng của một bệnh nhi ung thư, là hình ảnh những con hạc giấy, những bông hoa hướng dương, hoa cải, hay hình ảnh phố cổ Bao Vinh, con đường Quỳnh Hương vẫn đi về mỗi ngày...

Tác phẩm "Thiên thần nhỏ"

Quỳnh Hương chia sẻ: “Môi trường công việc, học tập thường tiếp xúc với bệnh nhi ung thư thôi thúc em muốn làm gì đó để có thể san sẻ, góp phần giúp đỡ các em vượt qua bệnh tật. Ý tưởng vẽ tranh để quyên tiền giúp đỡ các em ra đời. Toàn bộ số tiền bán tranh sẽ được em dành tặng các bệnh nhi ung thư nghèo”.

Triển lãm diễn ra đến ngày 24/3.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh

Hơn 130 tác phẩm hội họa – là những sáng tác được chọn lọc trong sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên vừa được trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào chiều 22/3 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế (7 Lê Lợi, TP. Huế).

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh
Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

Gần 60 tác phẩm tranh khắc gỗ được sáng tác lấy cảm hứng từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn bên trong Hoàng cung Huế đã được nhóm các họa sĩ trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào sáng 19/3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh

TIN MỚI

Return to top