ClockThứ Bảy, 26/11/2022 14:19

Về với dân

TTH - Với sự đổi mới tư duy, linh hoạt trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh và học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng Bộ xã Quảng Thọ vừa được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân

Mô hình trồng cà chua trong nhà lưới ở xã Quảng Thọ

Đảng viên đi trước

Đều đặn hàng tháng, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Thọ, ông Hoàng Công Phong cùng bí thư chi bộ thôn và cán bộ phụ trách nông nghiệp xã dành thời gian ra đồng với nông dân để nắm bắt tình hình sản xuất. Từ nhiều năm nay, việc về cơ sở được đội ngũ cán bộ, đảng viên; nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã luôn chú trọng thực hiện tốt việc nêu gương đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Học theo cách làm của Bác, những cán bộ trẻ ở xã Quảng Thọ đã biết tập hợp sức mạnh của các tầng lớp nhân dân biến vùng đất nghèo trở thành lá cờ đầu trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Trên cánh đồng rau má hữu cơ xanh tốt theo tiêu chuẩn VietGAP tại thôn Tân Xuân Lai, lão nông Nguyễn Lương Bảo cho biết, trước đây gia đình thuần nông trồng rau màu nhưng kém hiệu quả, đời sống bấp bênh. Được lãnh đạo xã và chi bộ thôn về tận bờ ruộng gỡ khó, hướng dẫn chuyển đổi trồng rau má hữu cơ theo tiêu chuẩn VietGAP gia đình đã thực hiện và cho thu nhập cao với giá trị đạt trên 200 triệu đồng mỗi ha. Từ một hộ còn nhiều khó khăn, nay gia đình tôi có của ăn của để, xây nhà khang trang, con cái học hành đến nới đến chốn.

Bí thư chi bộ thôn Tân Xuân Lai, ông Hoàng Văn Lung chia sẻ, tôi cũng là một hộ dân trồng rau má hữu cơ của thôn nên tại các buổi sinh hoạt chi bộ luôn nắm bắt được tâm lý làm nông của người dân. Trước kia, bà con nông dân ở đây chủ yếu trồng rau màu theo kiểu truyền thống, sử dụng phân thuốc bảo vệ thực vật nhiều. Từ những mô hình mẫu của xã do những đảng viên tiên phong làm điểm thành công, chúng tôi đã đề xuất xã hỗ trợ thành lập tổ hợp tác, hướng dẫn tham gia tập huấn trồng rau an toàn, bà con thay đổi dần tập quán canh tác, hướng đến sản xuất sản phẩm rau sạch.

Nâng cao đời sống cho người dân

Không những hỗ trợ nông dân trong nuôi trồng, sản xuất, phát triển kinh tế, cán bộ, đảng viên xã còn chủ động hướng dẫn nông dân thành lập HTX để tham gia vào chuỗi chế biến, tạo nên nhiều sản phẩm nông nghiệp có thương hiệu. HTX Nông nghiệp Quảng Thọ II mạnh dạn đầu tư máy móc thiết bị để sản xuất bột matcha rau má, bước đầu được thị trường đón nhận. Hiện trà rau má đã được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao và hướng đến thị trường ngoài nước. Trên địa bàn xã có nhiều mô hình nông nghiệp hữu cơ, xây dựng vùng sản xuất tập trung gắn với sản phẩm nông nghiệp hữu cơ; ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất và chế biến sản phẩm. Một số mô hình, loại cây trồng có giá trị kinh tế cao với giá trị từ 200-600 triệu đồng/ha đang được nhân rộng.

Nhờ đội ngũ cán bộ trẻ dám nghĩ, dám làm, vận dụng sáng tạo những lời Bác dạy, luôn dành thời gian gần gũi Nhân dân, nên đến cuối năm 2022, thu nhập bình quân của người dân xã Quảng Thọ cán mốc 47 triệu đồng, hướng đến trên 50 triệu đồng vào năm 2023. Việc mở rộng và phát huy dân chủ trong Đảng được quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để Nhân dân được tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể Đảng ủy, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn xã đã tạo sức mạnh tổng hợp trong quá trình triển khai, thực hiện các nhịêm vụ.

Ông Trần Quốc Thắng, Bí thư Huyện ủy Quảng Điền đánh giá, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ xã Quảng Thọ đã đi vào cuộc sống, trở thành phong trào hành động nhân rộng trong toàn Đảng, toàn dân. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong việc giữ gìn và rèn luyện tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, lối sống trong hoạt động, công tác của cán bộ, đảng viên và Nhân dân toàn xã, đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Chúng tôi tiếp tục chỉ đạo Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy xã không ngừng nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, tạo niềm tin, sự đồng thuận cao trong Nhân dân, thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng dựng NTM nâng cao, tiến tới NTM kiểu mẫu và trở thành xã điểm NTM thông minh của tỉnh.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế
Nhiều dự án kinh tế cho nông dân

Hội Nông dân (HND) huyện Quảng Điền đã và đang triển khai nhiều dự án phát triển kinh tế cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án kinh tế cho nông dân
Linh hoạt điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công

Giao kế hoạch vốn sớm, song song hỗ trợ các dự án, thúc đẩy giải ngân vốn ngay từ đầu năm đã tạo nên tín hiệu tích cực trong giải ngân vốn đầu tư công, từ đây tạo thế và lực trong thực hiện các mục tiêu, kế hoạch năm 2024.

Linh hoạt điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công
Hương Thuỷ: Gặp mặt những người “gần dân, sát dân”

Ngày 30/1, TX. Hương Thủy tổ chức gặp mặt các bí thư chi bộ, tổ trưởng, thôn trưởng, trưởng ban công tác mặt trận thôn, tổ dân phố trên địa bàn nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón chào năm mới Giáp Thìn 2024.

Hương Thuỷ Gặp mặt những người “gần dân, sát dân”
Return to top