ClockThứ Hai, 03/02/2014 20:26

Về với hội đu hơn 150 tuổi

TTH.VN -  “Mâm xôi, ngòi bút, dĩa nghiêu - Cần đu phải giữ mới yên trong làng”. Hội đu xuân thôn Gia Viên được xem là lễ hội văn hóa đặc sắc ở làng quê Phong Điền. 

 Cứ mỗi độ tết đến, người dân thôn Gia Viên (xã Phong Hiền, huyện Phong Điền) lại háo hức chờ đón lễ hội đu xuân truyền thống của thôn. Tồn tại cách đây hơn 150 năm - hội đu xuân được tổ chức hằng năm vào ngày 4/1 âm lịch tại sân Cồn Đu.


Tại hội đu thôn Gia Viên 

Hội đu xuân năm có 40 vận động viên đăng kí thăm gia, họ là những thanh niên có sức khỏe dẻo dai, có ý chí kiên cường, dũng cảm. Hội thi là dịp để người tham dự thể hiện sức khỏe và sự thông minh khi ước tính khoảng cách tới cờ giải. Tại hội đu, những pha đoạt cờ ngoạn mục khiến nhiều người không khỏi lo lắng, hồi hộp và rồi vỡ òa trong tiếng hò reo khi vận động viên chạm được cờ.

Được biết, hội đu xuân thôn Gia Viên đã ba lần tham dự Festival tại làng cổ Phước Tích và hai lần tham dự lễ hội văn hóa dân gian do tỉnh tổ chức năm 2011 và 2012.

Giáng Thu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sách Huế trong Hội Sách Quốc gia

Nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin – Truyền thông, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Sách Huế trong Hội Sách Quốc gia
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top