Thể thao

Vé xem World Cup ở Qatar cao nhất từ ​​trước đến nay

ClockThứ Sáu, 18/11/2022 13:20
TTH.VN - Người hâm mộ bóng đá tham dự các trận đấu tại World Cup ở Qatar năm nay sẽ cần chi trả nhiều hơn gần 40% cho vé xem trận đấu, so với World Cup 2018 ở Nga; trong đó, vé cho trận chung kết có mức giá trung bình là 684 bảng Anh (tương đương 812 USD).

WORLD CUP 2022: 'Chìa khoá' giúp Qatar trở thành trung tâm kinh doanh và du lịch khu vựcNhiều nước hỗ trợ Qatar đảm bảo an ninh cho World Cup 2022Qatar chuẩn bị cho một World Cup 2022 “xa xỉ”

Người dân và du khách háo hức chờ đón ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh sẽ diễn ra ở thủ đô Doha của Qatar vào ngày 20/11 tới đây. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, một nghiên cứu của Keller Sports, nhà cung cấp dịch vụ thể thao có trụ sở tại thành phố Munich (Đức) cho thấy, trong khi người hâm mộ bóng đá ở Nga đã chi trung bình 214 bảng Anh cho một chỗ ngồi, thì vé xem các trận đấu ở Qatar có mức giá trung bình 286 bảng Anh.

Theo đó, giá vé tại World Cup Qatar 2022 sẽ ở mức cao nhất từ ​​trước đến nay đối với các trận đấu tại World Cup trong 20 năm qua, với giá vé cho trận chung kết cao hơn 59% so với 4 năm trước.

“World Cup ở Qatar vốn đã được coi là kỳ World Cup đắt đỏ nhất từ ​​trước đến nay. Việc xây dựng 6 sân vận động mới và cải tạo hoàn toàn 2 sân vận động khác tại quốc gia này được ước tính tiêu tốn khoảng 3 tỷ USD”, nghiên cứu của Keller Sports lưu ý.

Ngoài ra, một số tiền lớn hơn đã được chi cho việc mở rộng cơ sở hạ tầng của thủ đô Doha của Qatar, chẳng hạn như các tuyến giao thông và sân bay quốc tế… "Không có gì đáng ngạc nhiên khi World Cup ở Qatar cũng là World Cup có giá vé trung bình cao nhất”, nhà cung cấp dịch vụ thể thao này lập luận.

Trước đó, FIFA, cơ quan quản lý bóng đá thế giới cho biết, gần 3 triệu vé xem World Cup tại 8 sân vận động ở Qatar đã được bán hết trước thềm ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, diễn ra từ ngày 20/11 - 18/12, và lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực Trung Đông.

Trong 20 năm qua, vé xem World Cup 2006 ở Đức được xem là “có giá cả phải chăng” nhất, với mức giá trung bình là 100 bảng Anh cho các trận đấu, trong khi vé xem trận chung kết tại Sân vận động Olympic ở thủ đô Berlin có mức giá trung bình là 221 bảng Anh cho một chỗ ngồi.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier đã triệu tập 7 tiền đạo vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết những gương mặt được chiến lược gia người Pháp lựa chọn lại đang không có được phong độ tốt.

Vòng loại World Cup 2026 Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm
Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup

Bất ngờ mang tính lịch sử khi tuyển nữ Philippines đánh bại New Zealand ở lượt trận thứ 2. Cùng sợ thua, cả Na Uy và Thụy Sĩ đã níu áo nhau trong một trận cầu không bàn thắng. Tuyển nữ Hàn Quốc mới ra quân đã gặp khó.

Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup
Tự hào tuyển nữ Việt Nam

Thua đương kim vô địch Mỹ 0 - 3 trong trận đấu ra quân nhưng những nữ “Chiến binh Sao Vàng” tự hào đã giữ được lời hứa thể hiện tinh thần mạnh mẽ, kiên cường trước đối thủ vượt trội về mọi mặt. Tuyển nữ Nhật Bản cho thấy sức mạnh hủy diệt trước Zambia. Trong khi đó, các cô gái Anh đã có khởi đầu kém ấn tượng và Đan Mạch có 3 điểm quý giá bằng bàn thắng muộn ở phút 89.

Tự hào tuyển nữ Việt Nam
Return to top