ClockThứ Ba, 26/03/2019 14:31

Venezuela đối mặt với tình trạng mất điện lần 2

Toàn bộ hoạt động tàu điện ngầm ở Caracas rơi vào tình trạng bị tê liệt trong đợt mất điện trên diện rộng lần này.

Venezuela cúp điện ngày thứ 4: phải đóng cửa trường học, ngừng kinh doanhMất điện diện rộng ở Venezuela đe dọa tính mạng người dânVenezuela tiếp tục dừng các hoạt động kinh doanh và trường học

 

Đây là đợt mất điện trên diện rộng xảy ra lần 2 tại Venezuela sau chưa đầy 2 tuần qua. Ảnh: CNN

Nhiều khu vực của Venezuela, bao gồm cả thủ đô Caracas ngày 25/3 tiếp tục phải đối mặt với tình trạng mất điện. Đây là đợt mất điện trên diện rộng xảy ra lần 2 tại Venezuela sau chưa đầy 2 tuần qua.

Khu vực trung tâm thủ đô Caracas, nơi đặt Văn phòng Tổng thống và trụ sở các bộ ngành đều bị mất điện. Toàn bộ hoạt động tàu điện ngầm ở Caracas rơi vào tình trạng bị tê liệt. Một số bang miền Tây cũng rơi vào tình trạng tương tự như thủ đô, ngoại trừ thành phố miền Nam Puerto Ordaz và Valencia - thành phố lớn thứ 3 của Venezuela. Nhiều cửa hàng trên khắp Venezuela đã phải đóng cửa sớm trong ngày do lo sợ bị cướp bóc.

Bộ trưởng Truyền thông Venezuela Jorge Rodriguez cho biết, vụ mất điện trên diện rộng vừa xảy ra trong ngày là do nhà máy thủy điện Simon Bolivar ở Guri, thuộc bang Bolivar, lại vừa phải hứng chịu một vụ tấn công khiến cho các tổ máy buộc phải ngừng hoạt động.

Trước đó, hôm 7/3, đất nước Nam Mỹ này cũng gặp sự cố điện khiến cho hầu hết lãnh thổ nước chịu ảnh hưởng trong suốt gần một tuần lễ. Chính phủ Venezuela đã cáo buộc đây là một vụ tấn công mạng nhằm vào các trung tâm điều khiển tự động của một trong những nhà máy thủy điện quan trong nhất tại nước này, đồng thời tố cáo Mỹ và các nhóm đối lập cực đoan đứng đằng sau vụ phá hoại này.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điện lực Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó trong mùa mưa bão

Để chủ động phòng chống, xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra trên lưới điện trong mùa mưa bão, từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, phục vụ phát triển sản xuất của doanh nghiệp cũng như đời sống sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn.

Điện lực Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó trong mùa mưa bão

TIN MỚI

Return to top