Thế giới

Venezuela khẳng định quyết tâm tiến tới chủ nghĩa xã hội

ClockThứ Năm, 14/04/2022 15:21
Ngày 13/4, Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro đã tái khẳng định cam kết của lực lượng cách mạng Bolivar tiến bước trong việc xây dựng một xã hội xã hội chủ nghĩa tập trung vào phúc lợi của nhân dân.

Venezuela tái khẳng định mong muốn tham gia Hiệp ước TAC của ASEANVenezuela tăng gần gấp 4 lần lương tối thiểu đối phó siêu lạm phát

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu tại một cuộc họp báo ở Caracas. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Phát biểu trước đông đảo quần chúng tại lễ kỷ niệm ngày liên minh dân sự - quân sự đánh bại cuộc đảo chính ngày 11/4/2002 và khôi phục trật tự Hiến pháp tại Venezuela, Tổng thống Maduro khẳng định: “Chúng ta sẽ tiến tới sự thịnh vượng mới, tới giai đoạn mới của phúc lợi, tới chủ nghĩa xã hội hình thái Bolivar”.

Trước mắt, Chính phủ Venezuela sẽ tăng cường các nỗ lực để khôi phục hoạt động của tất cả các cấp học, các trường đại học trên cả nước, đồng thời thúc đẩy việc thực hiện "Sứ mệnh y tế trong khu phố". Chính quyền Caracas cũng đang hành động mạnh mẽ để khôi phục tiền lương thực tế của người lao động và kiểm soát lạm phát, cũng như sức mua của những người hưu trí.

Tổng thống Venezuela còn nêu bật tầm quan trọng của việc đấu tranh chống các biểu hiện quan liêu và tham nhũng. Nhà lãnh đạo này nhấn mạnh: “Venezuela cần những thay đổi lớn; một cuộc cách mạng thực sự phải có khả năng nhìn nhận từ bên trong, tự tiến triển, thay đổi và thích nghi với thời đại cả trong lời nói, trong chính sách và trong hành động”.

Nhân dịp này, Tổng thống Maduro cũng đề cao sức mạnh của khối đoàn kết dân sự - quân sự, đồng thời tuyên bố ủng hộ một giai đoạn kết nối lớn hơn giữa nhân dân với Lực lượng vũ trang quốc gia Bolivar (FANB). Hiện tại, lực lượng Dân quân Bolivar – hiện thân trực tiếp của khối liên minh này – có 4,5 triệu thành viên, trong đó 700.000 thành viên thuộc biên chế huấn luyện thường xuyên nhằm thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

Theo dữ liệu vừa công bố ngày 1/4, Venezuela đang phải đối mặt với số vụ cháy rừng kỷ lục khi hạn hán do biến đổi khí hậu tàn phá khu vực rừng nhiệt đới Amazon.

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela
Thêm phúc lợi cho người lao động

Từ những ký kết phúc lợi mà Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh ký kết, nhiều đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) được tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ ưu đãi…

Thêm phúc lợi cho người lao động
Vận dụng tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào giảng dạy, nghiên cứu

Ngày 15/6, Trường đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo trọng điểm Giá trị lý luận, thực tiễn của tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học chính trị-pháp lý hiện nay.

Vận dụng tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào giảng dạy, nghiên cứu
Tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh gắn kết quan hệ Việt Nam-Venezuela

Tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh chính là nguồn cội tạo dựng mối quan hệ thân tình giữa Việt Nam và Venezuela, bởi hai quốc gia tuy xa nhau về địa lý song cùng chia sẻ những giá trị cốt lõi - đó là tinh thần đoàn kết quốc tế, độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân.

Tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh gắn kết quan hệ Việt Nam-Venezuela
Return to top