ClockChủ Nhật, 17/07/2016 14:08

Venezuela mở lại cửa khẩu biên giới trên bộ với Colombia

Theo THX, Venezuela ngày 16/7 đã mở lại một cửa khẩu biên giới trên bộ với Colombia, từ San Antonio del Tachira, ở bang miền Tây Tachira.

Venezuela đóng thêm nhiều cửa khẩu biên giới với ColombiaLHQ hoan nghênh thỏa thuận ngừng bắn ở Colombia

Người dân Venezuela sang mua hàng hóa tại Cucuta, Colombia ngày 10/7. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đây là lần thứ 2 trong tháng này chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro quyết định mở lại cửa khẩu trên, kể từ khi một nhóm khoảng 500 phụ nữ tìm cách vượt qua một hàng rào quân sự ở đó hôm 5/7. 

Những người phụ nữ này cho biết họ đã liều mạng để mua các nhu yếu phẩm mà ở Venezuela không có sẵn, và vụ việc này được cho là sự phản ánh cuộc khủng hoảng nhân đạo và kinh tế ngày càng sâu sắc ở Venezuela.

Tuần trước, chính phủ Venezuela đã mở lại cửa khẩu biên giới trên trong 72 giờ và khoảng 10.000 người Venezuela từ các thành phố khác nhau đã tràn sang Colombia.

Venezuela lần đầu tiên đóng cửa tạm thời biên giới với Colombia trong tháng 8/2015, sau khi 3 thành viên của lực lượng vũ trang nước này bị bắn khi đang tuần tra chống buôn lậu./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon

Tổng thống Brazil và Tổng thống Colombia vừa có buổi thảo luận về sự phối hợp trong khu vực để chống nạn phá rừng và bảo vệ khu rừng nhiệt đới lớn nhất và đa dạng sinh học lớn nhất thế giới – Amazon.

Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon
Tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh gắn kết quan hệ Việt Nam-Venezuela

Tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh chính là nguồn cội tạo dựng mối quan hệ thân tình giữa Việt Nam và Venezuela, bởi hai quốc gia tuy xa nhau về địa lý song cùng chia sẻ những giá trị cốt lõi - đó là tinh thần đoàn kết quốc tế, độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân.

Tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh gắn kết quan hệ Việt Nam-Venezuela

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top