ClockChủ Nhật, 03/06/2018 14:08

Venezuela quyết định lùi ngày đổi tiền sang tháng 8

Venezuela hôm 2/6 đã quyết định chuyển thời hạn quyết định ngày đổi tiền từ ngày 4/6 sang ngày 4/8 năm nay.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố tái tranh cửVenezuela: 1 triệu trẻ em có nguy cơ nhiễm sởi do không được chủng ngừaVenezuela ủng hộ 5 triệu USD cho các nạn nhân bão Harvey tại MỹTổng thống Maduro tuyên bố chiến thắng trong bầu cử quốc hội VenezuelaThiếu thuốc men, Venezuela “cầu cứu” LHQ

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp giữa Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và Hiệp hội ngân hàng Venezuela diễn ra cùng ngày.
Dòng chữ Ngân hàng Venezuela. Ảnh: Financial Tribune.
Đồng tiền mới của Venezuela sẽ giảm đi 3 số 0 so với đồng tiền hiện tại dự kiến được lưu thông trên thị trường nước này từ ngày mai 4/6. Tuy nhiên, ngành ngân hàng Venezuela đã đề nghị Chính phủ lùi lại thời hạn là 2 tháng để chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi này suôn sẻ.

Hiệp hội ngân hàng Venezuela đã đưa ra đề nghị lùi lại thời hạn đổi tiền thêm 3 tháng. Nhưng chính phủ của Tổng thống Maduro đã không chấp thuận đề nghị này và cho rằng cần phải đẩy nhanh các biện pháp để thúc đẩy nền kinh tế đất nước đang gặp nhiều khó khăn do các lệnh trừng phạt của Mỹ và giá dầu đang ở mức thấp.

Theo VOV

 
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

Theo dữ liệu vừa công bố ngày 1/4, Venezuela đang phải đối mặt với số vụ cháy rừng kỷ lục khi hạn hán do biến đổi khí hậu tàn phá khu vực rừng nhiệt đới Amazon.

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela
Tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh gắn kết quan hệ Việt Nam-Venezuela

Tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh chính là nguồn cội tạo dựng mối quan hệ thân tình giữa Việt Nam và Venezuela, bởi hai quốc gia tuy xa nhau về địa lý song cùng chia sẻ những giá trị cốt lõi - đó là tinh thần đoàn kết quốc tế, độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân.

Tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh gắn kết quan hệ Việt Nam-Venezuela
Return to top