ClockThứ Tư, 27/04/2016 14:18

Venezuela ra sắc lệnh làm việc 2 ngày/tuần để tiết kiệm điện

Công nhân viên chức Venezuela sẽ chỉ làm việc 2 ngày/tuần trong bối cảnh nước này đang phải đối mặt với khủng hoảng năng lượng điện.

Venezuela bãi bỏ sắc lệnh gia hạn tình trạng kinh tế khẩn cấp

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm qua (26/4) thông báo, Chính phủ đang giảm giờ làm việc trong vòng ít nhất hai tuần để tiết kiệm năng lượng.

venezuela ra sac lenh lam viec 2 ngay/tuan de tiet kiem dien hinh 0
Venezuela đang phải đối mặt với tình trạng thiếu điện nghiêm trọng do hạn hán. (Ảnh: Reuters)
Theo ông Maduro, mực nước tại đập thủy điện lớn  nhất đất nước đang giảm xuống gần mức hoạt động tối thiểu do hạn hán nghiêm trọng.

Venezuela đã phải cho gần 3 triệu công nhân viên chức nghỉ các ngày thứ 6 từ đầu tháng này.

Chính phủ hiện đang mở rộng ngày nghỉ thứ 6 với các giáo viên tiểu học. Trong khi đó, các nhân viên tại các bệnh viện công và siêu thị do nhà nước quản lí vẫn  hoạt động bình thường. Những nhân viên  vẫn được trả lương cho những ngày họ phải ở nhà.

Thiếu điện là vấn đề thường xảy ra tại Venezuela. Cố Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã cam kết giải quyết vấn đề này trong năm 2010. Tuy nhiên đến nay tình hình vẫn chưa được cải thiện./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

Theo dữ liệu vừa công bố ngày 1/4, Venezuela đang phải đối mặt với số vụ cháy rừng kỷ lục khi hạn hán do biến đổi khí hậu tàn phá khu vực rừng nhiệt đới Amazon.

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela
Thông điệp từ “Giờ trái đất”

Để tiếp tục đạt hiệu quả cao trong tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) đã triển khai thực hiện nhiều nội dung thiết thực.

Thông điệp từ “Giờ trái đất”
Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Chiều 29/1, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) cho hay, đơn vị đã và tiếp tục phối hợp với tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền thực hành tiết kiệm điện và phổ biến thể lệ cuộc thi “Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả" do Tổng công ty Điện lực miền Trung tổ chức.

Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm
Bình luận quốc tế
Thách thức bảo đảm nguồn cung điện

Tình trạng nắng nóng cực đoan kéo dài đang đặt nhiều nước trên thế giới trước thách thức bảo đảm nguồn cung điện cho người dân và doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, phát triển các nguồn năng lượng tái tạo là một trong những giải pháp quan trọng giúp giảm nguy cơ thiếu điện.

Thách thức bảo đảm nguồn cung điện
Muôn cách giải nhiệt, tiết kiệm điện ngày hè

Nắng nóng, giá điện lại tăng, không để cái khó bó cái khôn, người dân đã dùng nhiều cách để vừa giải nhiệt, lại còn tiết kiệm điện cũng đồng nghĩa với tiết giảm chi phí sinh hoạt cho gia đình.

Muôn cách giải nhiệt, tiết kiệm điện ngày hè

TIN MỚI

Return to top