ClockThứ Ba, 12/03/2019 09:20

Venezuela tiếp tục dừng các hoạt động kinh doanh và trường học

Bộ trưởng Thông tin Venezuela Jorge Rodriguez thông báo, nước này sẽ dừng hoạt động tại các trường học và cơ sở kinh doanh trong ngày 12/3, trong bối cảnh tình trạng mất điện trên diện rộng tiếp diễn.

Mất điện diện rộng ở Venezuela đe dọa tính mạng người dânThương mại điện tử, an ninh mạng sẽ là trọng tâm chính của ASEANVenezuela cúp điện ngày thứ 4: phải đóng cửa trường học, ngừng kinh doanh700 doanh nghiệp ở Venezuela phải đóng cửa do siêu lạm phát

Đây là lần thứ 3 các hoạt động này bị dừng lại, khi tình trạng mất điện trên diện rộng xảy ra tại quốc gia Nam Mỹ này vào tuần trước.

Các trường học, các cơ sở kinh doanh tại Venezuela phải đóng cửa vì mất điện trên diện rộng. Ảnh: Reuters
Chính phủ Venezuela trước đó cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực để khôi phục hệ thống điện quốc gia, đồng thời cáo buộc các đối tượng cực đoan tại Mỹ và phe đối lập Venezuela đứng đằng sau vụ phá hoại, nhằm gây hỗn loạn tình hình chính trị xã hội quốc gia Nam Mỹ này.
 
Ngày 11/3, Mỹ tiếp tục đưa ra các biện pháp gia tăng sức ép nhằm vào chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro, khi trừng phạt một ngân hàng Nga hỗ trợ chính phủ Venezuela. Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng chỉ trích Tập đoàn Rosneft của Nga mua dầu của Venezuela và giúp đỡ chính phủ của Tổng thống Maduro.
 
Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

Theo dữ liệu vừa công bố ngày 1/4, Venezuela đang phải đối mặt với số vụ cháy rừng kỷ lục khi hạn hán do biến đổi khí hậu tàn phá khu vực rừng nhiệt đới Amazon.

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela
Điện lực Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó trong mùa mưa bão

Để chủ động phòng chống, xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra trên lưới điện trong mùa mưa bão, từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, phục vụ phát triển sản xuất của doanh nghiệp cũng như đời sống sinh hoạt của Nhân dân trên địa bàn.

Điện lực Thừa Thiên Huế chủ động ứng phó trong mùa mưa bão

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top