ClockThứ Bảy, 07/05/2016 16:15

Vẹo cổ nhìn bảng tên đường

TTH - Người đi đường cho rằng, Huế hiện còn khá nhiều tuyến đường mà muốn biết tên phải vẹo cổ mới thấy.

Một trong số đó là đường Lê Viết Lượng, Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Lương Bằng…. Thay vì đặt bảng tên đường ở cả hai mặt, ngay điểm giao nhau giữa các tuyến đường, đơn vị lắp đặt, quản lý chỉ đặt một phía song song với tuyến đường. Muốn đến đường nào, người dân phải dừng ở ngã tư quay đầu nhìn tới, nhìn lui khá mất thời gian. Điều đó cũng khiến không ít người nhầm đường, chạy quá đường cần tìm.

Nhiều bảng tên đường để trống phía sau vừa lãng phí, vừa khó tìm kiếm

Với các tuyến đường mới và các khu quy hoạch, vấn đề trên cơ bản được khắc phục, song người dân cho rằng, các cột đặt bảng tên đường quá cao so với chiều cao trung bình của người Việt. Hầu như ở bất cứ tuyến đường mới nào mới được đặt tên sau này, bảng ghi tên đường cũng cách mặt đất hơn 2m.

Người đi bộ khó quan sát đã đành, người đi mô tô, xe máy cũng phải ngẩng đầu lên cao mới quan sát được. Người dân mong muốn, nếu có thể nên sớm thay các bảng tên đường cũ và hạ thấp độ cao các cột đặt bảng tên để dễ quan sát hoặc khắc phục các nhược điểm, tồn tại đang có với các tuyến đường sắp được đặt và lắp bảng tên.

Một cặp vợ chồng ở Phú Vang lên Huế khám bệnh ở bác sĩ tư nhân phải mất khá nhiều thời gian để tìm đường trong khu vực nội thành, trong đó có nhiều lần quay đầu xe ở ngã tư, ngã năm khá nguy hiểm. Người chồng cho rằng, nếu bảng chỉ tên đường dễ quan sát hơn chắc chắn sẽ giúp người tham gia giao thông thuận tiện và bớt nguy hiểm. Cũng vì lý do này, nhiều tài xế ở các nơi khác đến Huế khá lúng túng, vất vả trong việc tìm đường đến nhà hàng, khách sạn; có tài xế đi vào đường ngược chiều do không nhìn thấy biển báo giao thông và bảng tên đường.

Ngoài những tồn tại trên, hiện còn một số bảng tên đã cũ, như đường Nguyễn Lương Bằng, đoạn giao nhau với đường Tố Hữu, bị bong tróc gần hết sơn chữ màu trắng nên người đi đường rất khó quan sát để đọc tên đường. Các đơn vị liên quan cần sớm khắc phục, thay thế.

Bài, ảnh: Linh Đan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ

Là dự án (DA) giao thông trọng điểm, với mục tiêu làm tiền đề cho việc thu hút các nhà đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, thế nhưng đường Chợ Mai - Tân Mỹ chậm tiến độ kéo dài và đến nay ngưng thi công hoàn toàn. Chủ đầu tư đang có văn bản gửi UBND tỉnh xin bố trí vốn bổ sung và yêu cầu các đơn vị thi công trở lại để hoàn thành DA.

Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ
Ấn Độ thắt chặt xuất khẩu gạo, đe dọa giá lương thực toàn cầu

Để đảm bảo an ninh lương thực trong nước, Ấn Độ đang ngày càng hạn chế hơn đối với việc xuất khẩu gạo. Động thái này của nước xuất khẩu gạo hàng đầu có khả năng sẽ tiếp tục siết chặt nguồn cung ngũ cốc toàn cầu, đồng thời làm tăng giá gạo trên thế giới.

Ấn Độ thắt chặt xuất khẩu gạo, đe dọa giá lương thực toàn cầu
Ấn Độ sẽ cấm xuất khẩu đường lần đầu tiên sau 7 năm

Ấn Độ dự kiến sẽ cấm các nhà máy xuất khẩu đường trong niên vụ sắp tới, bắt đầu từ tháng 10 năm nay, tạm dừng các lô hàng xuất khẩu lần đầu tiên sau 7 năm, trong bối cảnh tình trạng thiếu hụt lượng mưa làm giảm năng suất mía, Hãng Thông tấn Reuters ngày 24/8 trích dẫn 3 nguồn tin Chính phủ nước này cho biết.

Ấn Độ sẽ cấm xuất khẩu đường lần đầu tiên sau 7 năm
Lên thành phố và lên bảng tên đường

Trên đường đua nước rút để cả tỉnh có thể trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, Thừa Thiên Huế đang ngổn ngang khá nhiều việc.

Lên thành phố và lên bảng tên đường
Return to top