ClockThứ Ba, 09/08/2016 14:02

Vết trượt

TTH - Lê Nhật Cường nguyên là thượng úy công an công tác tại Công an phường Phú Hiệp, TP. Huế. Cường nhiều lần thuê xe máy, ô tô của người khác rồi đem đi cầm cố, lấy tiền tiêu xài. Đến khi không có khả năng chi trả, Cường đã viết đơn xin ra khỏi ngành và bỏ trốn. Mới đây, Cường đã ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

Tháng 6/2016, Công an tỉnh đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đặc biệt đối với đối tượng Lê Nhật Cường (SN 1984, trú phường Vĩ Dạ, TP. Huế) với hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, ngày 4/10/2015, Cường thuê xe máy Air Blade của anh Nguyễn Đình Hồng với giá 100.000 đồng/ngày. Sau đó, Cường đem xe cầm cố cho một người ở đường Tăng Bạt Hổ, TP. Huế lấy 15 triệu đồng. Ngày 13/12/2015, Cường thuê ô tô hiệu KIA (trị giá 280 triệu đồng) của ông Hồ Văn Minh (ở Phú Thượng, Phú Vang) với giá 700.000 đồng/ngày và tiếp tục cầm xe tại một tiệm cầm đồ ở phường Trường An, TP. Huế với giá 140 triệu đồng. Ngày 30/12/2015, Cường thuê ô tô hiệu Innova của ông Bùi Xuân Tân (trú phường Phước Vĩnh, TP. Huế) với giá 500.000 đồng/ngày rồi tiếp tục đem xe đi cầm cố, lấy tiền tiêu xài. Không dừng lại ở đây, ngày 1/1/2016, Cường lại thuê ô tô hiệu Innova (trị giá 250 triệu đồng) của ông Nguyễn Chí Toàn (trú tổ 15, khu vực 5, phường Trường An, TP. Huế) với giá 700.000 đồng/ngày. Sau đó Cường cầm chiếc xe trên cho một người ở xã Hương Phong, TX. Hương Trà, với giá 150 triệu đồng.

Như vậy, chỉ trong vòng 4 tháng, Lê Nhật Cường đã lợi dụng chức vụ công an để lừa đảo, chiếm đoạt 3 ô tô, 1 xe máy với tổng giá trị được giám định là 560 triệu đồng để tiêu xài cá nhân. Sau khi gây án, Cường đã tự viết đơn xin ra khỏi ngành công an rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Giám đốc Công an tỉnh đã ký quyết định cho Cường nghỉ công tác, hưởng trợ cấp xuất ngũ từ ngày 6/2/2016.

Sau đó, cơ quan công an đã nhiều lần vận động gia đình đưa Cường ra đầu thú và khắc phục hậu quả cho các nạn nhân nhưng gia đình không biết Cường ở đâu và cũng không có khả năng khắc phục hậu quả. Công an tỉnh đã truy nã đặc biệt đối với Lê Nhật Cường trên phạm vi toàn quốc.

Đầu thú

Phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh sau khi tiếp nhận quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tập trung lực lượng tổ chức xác minh truy bắt đối tượng để kịp thời xử lý nhằm định hướng dư luận và thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật. Qua công tác xác minh, các trinh sát nắm được thông tin Cường đã bỏ trốn sang nước Lào làm thuê sinh sống để lẩn trốn. Việc này gây khó khăn cho công tác xác minh truy bắt. Trước tình hình đó, các trinh sát đã tiếp cận những người thân trong gia đình động viên, thuyết phục, giải thích để gia đình kêu gọi Cường về đầu thú nhằm hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật. Với tinh thần, thái độ tích cực, trách nhiệm của các trinh sát và sự cộng tác của gia đình, cuối cùng Cường đã thấy được sai phạm của mình và tự nguyện từ Lào về đầu thú.

Vào một ngày cuối tháng 6/2016, tại Cửa khẩu La Lay (Quảng Trị), Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh đã phối hợp với lực lượng Biên phòng cửa khẩu thực hiện việc tiếp nhận đối tượng Lê Nhật Cường ra đầu thú, làm các thủ tục nhập cảnh và đưa về Việt Nam an toàn, bàn giao cho cơ quan điều tra thụ lý theo thẩm quyền, kết thúc hơn 60 ngày lẩn trốn.

Hiện, Cơ quan điều tra Công an tỉnh đang thụ lý vụ án và mở rộng điều tra.

THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gay cấn, hấp dẫn giải đua ghe trên sông Sịa

Sáng 18/6, huyện Quảng Điền khai mạc giải đua ghe trên sông Sịa. Đây là một trong những hoạt động của lễ hội “Sóng nước Tam Giang” năm 2022 và là một trong những môn thi nằm trong chương trình Đại hội TDTT lần thứ VII của huyện Quảng Điền.

Gay cấn, hấp dẫn giải đua ghe trên sông Sịa
Vết trượt của một nhân viên bưu điện

Được lãnh đạo Bưu điện huyện A Lưới “tín nhiệm” phân công phụ trách chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) ở các xã: Hồng Thái, Bắc Sơn và A Đớt, Hồ Văn Nhớ (39 tuổi), trú tại huyện A Lưới đã lợi dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn chục tỷ đồng.

Vết trượt của một nhân viên bưu điện
Return to top