Thể thao trong nước

VFF tính giữ HLV Hữu Thắng tới SEA Games 2017

ClockThứ Năm, 08/12/2016 14:27
Đại hội thể thao khu vực diễn ra vào năm sau tại Malaysia sẽ là giải đấu mang tính chất quyết định tới chiếc ghế HLV trưởng của nhà cầm quân Nguyễn Hữu Thắng.

VFF sẽ giữ HLV Hữu Thắng tới SEA Games 2017

Với việc đội tuyển Việt Nam dừng chân tại bán kết AFF Cup 2016, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã không hoàn thành chỉ tiêu mà LĐBĐVN (VFF) giao khi ký kết hợp đồng (đưa đội tuyển Việt Nam vào tới trận chung kết giải đấu).

Về chuyên môn, đội tuyển Việt Nam đã bộc lộ nhiều sai sót ở cả hai lượt trận bán kết với Indonesia. Đặc biệt, hàng thủ liên tục mắc lỗi cá nhân, là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến thất bại.

Nếu tính cả 2 trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2016 thì qua 4 trận, đội tuyển Việt Nam để Indonesia ghi tới 8 bàn, chia đều 2 bàn mỗi trận.

HLV A.Riedl đã cho Indonesia áp dụng chiến thuật phòng ngự-phản công, tập trung vào các pha không chiến và lên bóng từ hai cánh trong cả 2 lần đối đầu tại Bán kết với đội tuyển Việt Nam. Đối thủ cũ, lối chơi không mới nhưng BHL đội tuyển Việt Nam và HLV Hữu Thắng có vẻ như đã không đưa ra được đấu pháp hợp lý để ngăn chặn.

Dù không hoàn thành chỉ tiêu được giao, cũng như gặp nhiều vấn đề về chuyên môn, HLV Hữu Thắng nhiều khả năng sẽ tiếp tục được VFF giữ lại tới SEA Games 2017. Đây là giải đấu mang tính chất quyết định với chiếc ghế HLV trưởng của cựu trung vệ xứ Nghệ.

Sau khi để Indonesia dẫn trước 1-0 và phải chơi trong thế 10 chống 11, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu quật khởi, thắng ngược 2-1 sau 90 phút thi đấu chính thức.

Các học trò của ông Thắng chỉ thua đối phương thêm 1 bàn trong thời gian hiệp phụ, khi thể lực đã xuống. Màn rượt đuổi tỉ số điên cuồng trên sân vận động Mỹ Đình gây cảm xúc rất phấn khích cho người hâm mộ. Đây có lẽ là yếu tố quan trọng nhất khiến VFF có thể "mạnh dạn" quyết định không sa thải HLV Hữu Thắng.

Được biết sau trận đấu, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới thăm, động viên và chia sẻ với thầy trò HLV Hữu Thắng. Theo tường thuật của ông Thắng tại phòng họp báo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đánh giá cao tinh thần nỗ lực thi đấu của toàn đội.

Ông Thắng cung nhận được lời chia sẻ của HLV A.Riedl, người thầy cũ bên phía Indonesia. Có vẻ như đã quá hiểu sự khắc nghiệt của chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, sau trận đấu ông Riedl đã chủ động cho rằng, VFF nên giữ HLV Hữu Thắng.

Theo hợp đồng ký với VFF, HLV Hữu Thắng đã nhận chỉ tiêu giúp Việt Nam đoạt HCV SEA Games 2017. Đây sẽ là cơ hội cuối để HLV Hữu Thắng thể hiện tài cầm quân của mình.

Theo Tiền phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Ngay sau trận thua 0-3 trước đội tuyển Indonesia, tối 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Philippe Troussier đã có cuộc họp trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23, qua đó cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier
Xây dựng nền móng vững chãi cho bóng đá nữ Việt Nam

Thời hạn hợp đồng của HLV Mai Đức Chung với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ kết thúc vào cuối tháng 12/2023, khép lại gần 4 thập kỷ bôn ba trong nghiệp huấn luyện, với đầy ắp vinh quang và dấu mốc lịch sử mà ông Chung "xe ca" gắn bó cùng bóng đá nữ Việt Nam.

Xây dựng nền móng vững chãi cho bóng đá nữ Việt Nam
Dừng thi đấu phần còn lại các giải bóng đá chuyên nghiệp 2021

Ông Trần Quang Sang – Trưởng Đoàn Bóng đá Huế cho biết, sau buổi họp trực tuyến chiều 24/8, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia (VPF) và các CLB đã thống nhất dừng phần còn lại của các giải bóng đá chuyên nghiệp mùa giải 2021, bao gồm V - League, hạng Nhất và cúp quốc gia.

Dừng thi đấu phần còn lại các giải bóng đá chuyên nghiệp 2021
Trang web bán vé trực tuyến của VFF “sập” ngay khi vừa mở bán

Đúng 10 giờ sáng ngày hôm nay (28/11), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức mở cửa trang web bán vé trực tuyến trận bán kết giữa đội tuyển bóng đá Việt Nam và Philippines. Tuy nhiên trang web đã lập tức bị “sập” vì quá tải khiến người dùng không thể nào truy cập để đặt vé trận đấu.

Trang web bán vé trực tuyến của VFF “sập” ngay khi vừa mở bán
Khi "bầu" Đức nổi giận

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) là người có công lớn, tạo ra bước ngoặt góp phần đưa bóng đá Việt Nam phát triển từ nghiệp dư dần sang chuyên nghiệp.

Khi bầu Đức nổi giận
Return to top