ClockThứ Hai, 20/09/2021 18:19

Vì cộng đồng

TTH - Kịp thời chăm lo cho hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn là cách Hội LHPN phường Thuận Lộc, TP. Huế vận động hội viên cùng nhau thực hiện.

Đồng hành, giúp hội viên thoát nghèoLan tỏa yêu thương

Tặng bữa ăn sáng cho người nghèo

Chương trình "Buổi sáng yêu thương" do chi hội phụ nữ tổ 10, phường Thuận Lộc tổ chức đầu tháng 9 này, mang lại nhiều niềm vui cho người dân khó khăn. Chương trình phát tặng 100 suất ăn sáng, mỗi suất 12 ngàn đồng (một ổ mì và 1 hộp sữa tươi), ai có nhu cầu cứ đến nhận.

Đón ổ mì còn nóng cùng hộp sữa được tặng, bà Châu Thị Thu, làm nghề nhặt ve chai chia sẻ: "Có được suất ăn sáng này, tôi yên bụng đi làm tới trưa, bình thường tôi chỉ ăn 5 ngàn xôi thôi".

Chị Huỳnh Thị Bé, Chi hội trưởng phụ nữ tổ 10 cho biết, dịch COVID-19 khiến nhiều người dân làm nghề đạp xích lô, xe thồ, buôn bán hàng rong gặp nhiều khó khăn, vì vậy chúng tôi tổ chức chương trình "Buổi sáng yêu thương", mong giúp đỡ họ được phần nào.

Ban đầu, hội viên trong tổ ủng hộ người vài trăm ngàn, sau thấy chương trình ý nghĩa, nhiều bạn bè, mạnh thường quân ủng hộ thêm. “Trước mắt, chúng tôi phát 3 tuần 1 lần, nếu vận động được thêm nguồn kinh phí sẽ tổ chức 2 tuần 1 lần hoặc nhiều hơn", chị Bé nói.

Những ngày này, chị em phụ nữ chi hội phụ nữ tổ 6 đang lên kế hoạch tặng học bổng đầu năm học cho các em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi. Chia sẻ các phong trào của chi hội, chị Lê Thị Hồng Hạnh, Chi hội trưởng phụ nữ tổ 6 cho biết, thời gian gần đây, Chi hội Phụ nữ tổ 6 luôn tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 cùng chính quyền địa phương. Đối với các gia đình hội viên có người thân thực hiện cách ly tại nhà, các chị thường xuyên liên lạc, động viên nhắc nhở họ thực hiện đúng quy định cách ly. Đồng thời, lập nhóm zalo của chi hội, thường xuyên nhắn tin nhắc nhở hội viên trong chi hội phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, không đăng tải, chia sẻ những thông tin không chính thống trên các trang mạng xã hội, tránh vi phạm pháp luật. Ngoài ra, mô hình “Phân loại rác thải tại hộ gia đình” của Chi hội 6 đang thực hiện có hiệu quả, được Hội LHPN phường chọn làm điểm để nhân rộng trong toàn phường.

Chị Nguyễn Thị Châu Pha, Chủ tịch Hội LHPN phường Thuận Lộc cho biết, mỗi chi hội một phong trào, một việc làm thiết thực, mang dấu ấn riêng của phụ nữ. Vừa qua, chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9, Hội LHPN phường Thuận Lộc đã kết nối với tổ chức Phuc’s Fond, tặng 26 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng cho hội viên phụ nữ và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Dịp này, gia đình ông Cao Đình Oai ủng hộ 110 kg gạo để các chị tặng cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Khi biết chị Nguyễn Thị Mỹ Loan, hội viên phụ nữ Chi hội 7, năng động, chịu khó nhưng thiếu vốn nên cuộc sống gặp khó khăn, Hội LHPN phường Thuận Lộc đã hỗ trợ chị Loan vay 50 triệu đồng để kinh doanh buôn bán hàng cơm, bún, mỳ hến. Đồng thời, tạo điều kiện cho chị Đặng Thị Huê có hoàn cảnh khó khăn vay vốn 30 triệu đồng để khởi nghiệp bằng nghề may mặc.

Từ những việc làm, hành động vì cộng đồng, vì tập thể, Hội LHPN phường Thuận Lộc đã tạo được niềm tin, thu hút nhiều hội viên tham gia. Hiện, tỷ lệ thu hút hội viên trên địa bàn phường đạt 60%. Trong đó, hơn 85% hội viên, phụ nữ tham gia ít nhất một loại hình tiết kiệm do hội phát động, quản lý, như tiết kiệm tự nguyện, nuôi heo đất, tiết kiệm vì phụ nữ nghèo. Hầu hết các chị đều nhiệt tình tham gia có hiệu quả các phong trào do hội phát động.

Tiêu biểu, như Hội LHPN phường xây dựng “Công viên xanh” tại Chi hội 9. Các chị nhiệt tình hưởng ứng, tình nguyện đóng góp nhiều ngày công để thực hiện. Đến thời điểm hiện tại, 100% các chi hội có hoạt động hưởng ứng phong trào “Nói không với rác thải nhựa” bằng cách duy trì mô hình “giỏ nhựa đi chợ”, hạn chế sử dụng túi ni lông; 100% các chi hội tham gia gia thực hiện phong trào “Ngày Chủ Nhật xanh”, “60 phút sạch nhà, đẹp ngõ”.

Bài, ảnh: Tuấn Khoa

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối

Ở chợ Phú Hậu - chợ đầu mối lớn nhất Thừa Thiên Huế, không khí bán buôn bắt đầu tấp nập từ lúc 2 giờ sáng, khi ngày mới vừa chớm qua. Tiếp sau những chuyến xe hàng chở nông sản từ các miền Nam, Bắc ghé chợ là công việc bốc dỡ và vận chuyển hàng giúp các tiểu thương của các chị cửu vạn. Công việc vất vả, nhưng tiền công mỗi chuyến chở hàng nông sản của các chị cũng chỉ được vài ngàn đồng. Có phần nhẹ nhàng hơn nhưng cũng bám chợ vất vả không kém là chị em tiểu thương có sạp hàng ổn định hay các chị “chạy hàng” nhỏ lẻ. Dẫu vậy, khi nói về “ngày của mình”, các chị cũng chỉ đơn giản: Mong gia đình bình an và bản thân đủ sức khỏe để theo chợ, bám việc mỗi ngày.

Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối
Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024)
Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

“Bằng những mô hình cụ thể, việc làm thiết thực và những kết quả nổi bật, phụ nữ Thừa Thiên Huế đã và đang là nhân tố tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh
Return to top