ClockThứ Hai, 10/02/2020 13:56

Vì cuộc sống bình yên

TTH - Với vai trò Trưởng Công an xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc), Thiếu tá Lê Ánh Dương luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, cùng lực lượng công an xã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PTTDBVANTQ), đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

Ông “kiệt” trưởng tận tụy

Thiếu tá Lê Ánh Dương nghiên cứu hồ sơ, tài liệu

Năm 2017, Thiếu tá Lê Ánh Dương được phân công đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã Lộc Vĩnh. Ngay sau khi tiếp nhận công tác, anh nhanh chóng tiếp cận, nắm bắt tình hình an ninh trật tự cũng như tâm tư, nguyện vọng, cuộc sống của người dân, từ đó, tìm cách đổi mới, nâng cao chất lượng PTTDBVANTQ; đề ra nhiều biện pháp đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần đảm bảo ANTT tại cơ sở.

Vụ án khiến anh nhớ nhất trong những ngày đầu về nhận công tác là việc nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh bắt giữ thành công đối tượng tàng trữ số lượng lớn thuốc nổ trên địa bàn. Ngay sau khi nhận thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS), anh đã trực tiếp mời đối tượng Hoàng Văn Tới, trú tại thôn Bình An I  đến trụ sở để làm việc. Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, anh kịp thời báo cáo lãnh đạo bàn giao đối tượng cho Phòng CSHS tiếp tục điều tra. Từ nguồn thông tin do Phòng CSHS cung cấp, anh cùng với lực lượng công an xã nhanh chóng tổ chức kiểm tra và phát hiện hơn 90kg thuốc nổ được giấu tại bãi biển Bình An I.

Một ngày sau, anh cùng đồng đội tiếp tục truy tìm và đã phát hiện hơn 3 tạ thuốc nổ chôn lấp tại bãi biển này. Việc truy tìm thành công số lượng lớn thuốc nổ được chôn lấp đã góp phần giúp cơ quan điều tra đấu tranh hiệu quả với tội phạm và ngăn ngừa những ẩn họa cho cộng đồng dân cư.

Lộc Vĩnh là xã ven biển, có khu kinh tế trọng điểm Cảng Chân Mây. Người dân chủ yếu sống bằng nghề nuôi trồng, đánh bắt thủy, hải sản và kinh doanh dịch vụ du lịch biển. Vào những thời gian cao điểm, xã Lộc Vĩnh đón tiếp hàng nghìn lượt khách đến vui chơi giải trí. Chính vì vậy, công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng phức tạp hơn.

Thiếu tá Lê Ánh Dương đã chủ động tham mưu, chỉ đạo lực lượng công an xã xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra các địa điểm lưu trú như nhà nghỉ, các địa điểm cho thuê lều trại; tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng trên các bãi tắm và các tuyến đường dẫn vào biển. Qua đó, anh cùng đồng đội kịp thời nắm tình hình, phát hiện và xử lý nhiều vi phạm. Năm 2018, qua công tác kiểm tra, lực lượng Công an xã đã phát hiện 11 trường hợp vi phạm liên quan đến dịch vụ lưu trú, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 11 triệu đồng.

Thiếu tá Lê Ánh Dương cũng đã đề xuất xây dựng nhiều mô hình quần chúng đảm bảo ANTT. Trong đó, mô hình “Ánh sáng nông thôn mới” thu hút nhiều cán bộ và Nhân dân địa phương tham gia. Ông Nguyễn Lai (trú tại thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh) chia sẻ: “Từ khi về nhận công tác Thiếu tá Lê Ánh Dương đã tích cực vận động bà con trong thôn thực hiện mô hình “Ánh sáng nông thôn mới”, 2 tuyến đường tại thôn Cảnh Dương đã được lắp đèn điện chiếu sáng. Thấy rõ hiệu quả của mô hình là phục vụ cho chính mình nên tất cả các hộ dân trong thôn đều tích cực tham gia đóng góp kinh phí mua bóng đèn, làm trụ điện, trả tiền điện... Ban đêm, đường làng, ngõ xóm trong thôn đều có điện thắp sáng, bà con đi lại thuận tiện, lại không lo sợ kẻ gian như trước nữa”.

“Thiếu tá Lê Ánh Dương là cán bộ nhiệt tình, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc. Đồng chí đã tham mưu Đảng ủy, UBND xã rà soát, bố trí công an viên bám địa bàn, nắm chắc tình hình, quản lý chặt các loại đối tượng, kịp thời xử lý dứt điểm các vụ việc liên quan đến ANTT, không để hình thành “điểm nóng”. Qua đó, chất lượng đội ngũ công an xã ngày càng nâng lên rõ rệt, chất lượng phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn", ông Lê Công Minh, Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh nhận xét.

Bài, ảnh: Bình Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", Tháng Thanh niên năm 2024 là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện góp sức cùng hệ thống chính trị xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
KỶ NIỆM 45 NĂM CUỘC CHIẾN ĐẤU BẢO VỆ BIÊN GIỚI PHÍA BẮC (17/2/1979 - 17/2/2024)
Không thể quên những người đã vì biên cương bình yên

Cách đây 45 năm, quân và dân cả nước bước vào cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc và sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Nhắc lại cuộc chiến là cách tri ân những thế hệ cha anh đã đổ xương máu để biên cương bình yên và cũng là thêm một lần nhắc nhớ về một Việt Nam có chủ quyền và luôn hướng tới một tương lai hòa bình, hữu nghị và hợp tác để cùng nhau phát triển.

Không thể quên những người đã vì biên cương bình yên
Cuối năm, thăm gia đình người hiến tạng

Vòng xe chúng tôi lăn bánh từ Nghệ An rồi trở lại Huế, chưa có chuyến đi nào đầy cảm xúc như chuyến đi này. Mỗi gia đình người hiến mô/tạng là một câu chuyện khác nhau, song tựu trung vẫn là cái nhìn vị nhân sinh, sự cho đi nặng trĩu tình người…

Cuối năm, thăm gia đình người hiến tạng
Ngăn chặn, xử lý hiệu quả các vụ việc

Cùng với lực lượng công an toàn tỉnh, Công an huyện Phong Điền đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý hiệu quả các vụ việc về trật tự an toàn xã hội.

Ngăn chặn, xử lý hiệu quả các vụ việc
Chuyện bắt trộm tại chợ Đông Ba

Là một khu chợ sầm uất, đông người qua lại, Đội Trật tự bảo vệ ngày (TTBVN) của chợ Đông Ba cũng đối mặt với nhiều tình huống người dân, tiểu thương bị mất cắp khi tham gia mua sắm ở chợ. Tuy vậy, các đối tượng trộm cắp, lừa đảo tại chợ đều bị Đội TTBVN tóm gọn.

Chuyện bắt trộm tại chợ Đông Ba
Return to top