ClockThứ Hai, 19/07/2021 13:00

Vì đàn em thân yêu

TTH - Tạo sân chơi cho các em đội viên, thiếu nhi trên địa bàn toàn huyện, Hội đồng Đội huyện Quảng Điền đã thực hiện công trình “Sân chơi cho em” và nhiều hoạt động, mô hình thiết thực.

Thêm sân chơi cho trẻ em vùng caoKhánh thành công trình thanh niên “Sân chơi cho em” tại A LướiChú trọng giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho học sinh

Công trình “Sân chơi cho em” được Hội đồng Đội Trung ương công nhận là 1 trong 38 công trình Măng non tiêu biểu toàn quốc.

Công trình Măng non "Sân chơi cho em" được các em học sinh hào hứng đón nhận (Ảnh chụp trước thời điểm dịch COVID-19 bùng phát)

Sân chơi bổ ích

Mong muốn các em thiếu nhi được vui chơi, Hội đồng Đội huyện Quảng Điền đã thực hiện Công trình Măng non “Sân chơi cho em” tại 3 điểm: Trường tiểu học Số 2 Quảng Phú, Trường tiểu học Quảng Thái và Trường tiểu học Quảng Công với hơn 30 thiết kế vui chơi, có tổng trị giá đầu tư 120 triệu đồng.

Được triển khai từ ngày đầu tháng 3/2021, sau thời gian thực hiện, công trình đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, giúp các em học sinh có nơi vui chơi với nhiều trò chơi thú vị, nhiều hoạt động bổ ích để nâng cao sức khoẻ, tinh thần cho các em.

Anh Hoàng Quang Huy, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Quảng Điền cho biết: “Đây là mô hình vui chơi kết hợp rèn luyện sức khỏe cho học sinh trong khuôn viên trường trên địa bàn huyện. Thời gian tới, Hội đồng Đội huyện sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động để mô hình lan tỏa đến nhiều trường học trên địa bàn; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nâng cao hiệu quả sử dụng của công trình”.

Cùng với công trình Măng non “Sân chơi cho em”, Hội đồng Đội huyện Quảng Điền còn tổ chức nhiều hoạt động như: “Ngày hội Thiếu nhi vui khoẻ - Tiến bước lên đoàn”, Hội thao nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh… tạo điều kiện cho các em học sinh rèn luyện, hiểu rõ và tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh với chặng đường 80 năm trưởng thành.

Với nhiều hoạt động thiết thực cùng với những công trình Măng non tiêu biểu, Hội đồng Đội huyện Quảng Điền đã đem lại sân chơi ý nghĩa, vui tươi, góp phần rèn luyện thể chất, kỹ năng cho các em thiếu nhi; được Hội đồng Đội Trung ương công nhận là 1 trong 38 công trình Măng non tiêu biểu toàn quốc.

Giáo dục truyền thống tốt đẹp

Quan tâm công tác chăm sóc, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng, mới đây, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đã tổ chức trao tặng hơn 40 suất học bổng với số tiền 22 triệu đồng cho các em đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Quảng Điền”. Đây là chương trình được tổ chức hằng năm nhằm tiếp thêm động lực cho các em học sinh có cơ hội được tiếp tục đến trường.

Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện cũng đã thực hiện phong trào “Nuôi heo đất giúp bạn đến trường”. Mô hình được triển khai từ năm 2016 và trở thành một trong những phong trào lớn của thiếu nhi huyện Quảng Điền, mang lại hiệu quả và giá trị nhân văn.

Từ 1.000 đồng tiết kiệm mỗi tháng của mỗi em học sinh, qua 5 năm triển khai, mô hình đã quyên góp được số tiền trên 500 triệu đồng. Từ phong trào, Hội đồng Đội huyện đã tiến hành lựa chọn, xây dựng và bàn giao 9 “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho các  em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trong năm học 2020-2021, Hội đồng Đội huyện Quảng Điền đã tiến hành trao tặng số tiền 45 triệu đồng để tiến hành khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho hộ gia đình em Phan Thị Như Ý, học sinh lớp 4/2, Trường tiểu học Số 1 xã Quảng An. Thời gian tới, mô hình tiếp tục được triển khai và nhân rộng. Đồng thời, qua phong trào, các Liên Đội trên địa bàn có nguồn quỹ để giúp đỡ, hỗ trợ các em đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Mô hình “Nuôi heo đất giúp bạn đến trường” còn mang ý nghĩa giúp các em thiếu nhi trên toàn huyện hình thành ý thức tiết kiệm, hiểu được tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, biết thương yêu, đoàn kết, biết chia sẻ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua đó, giáo dục các em giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Bài, ảnh: Bạch Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Luồng gió mới' để văn học thiếu nhi phát triển

Một thời gian dài, văn học thiếu nhi có phần bị xao nhãng, thậm chí bị bỏ trống và chưa đáp ứng được nhu cầu của thiếu nhi. Cuộc vận động sáng tác cho văn học thiếu nhi như một “luồng gió mới” khiến cho văn học thiếu nhi đang dần thức tỉnh.

Luồng gió mới để văn học thiếu nhi phát triển
Hơn 45 tác phẩm ảnh được chọn trao giải cuộc thi vẽ tranh về rác thải

Đó là con số được ban giám khảo thẩm định, bình chọn hơn 130 tác phẩm ảnh được các thanh, thiếu nhi gửi về tham dự cuộc thi vẽ tranh với chủ đề: “Thiếu nhi Huế với phân loại rác và giảm thiểu rác thải nhựa” do Công ty CP Môi trường và công trình đô thị Huế (HEPCO) phát động từ ngày 21/10.

Hơn 45 tác phẩm ảnh được chọn trao giải cuộc thi vẽ tranh về rác thải
Return to top