ClockThứ Bảy, 25/04/2020 07:09

Vì dân nên dân đồng lòng

TTH - Bằng sức mạnh đồng lòng, đoàn kết, Đảng bộ Phú Diên (huyện Phú Vang) lãnh đạo Nhân dân trên địa bàn phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới hiệu quả.

Vững vàng nơi đầu sóng, ngọn gió

Phú Diên thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Chính phủ, giãn cách xã hội để chống dịch COVID-19

Nâng cao đời sống người dân

Bao đời qua, nông dân xã Phú Diên chỉ trồng 1 vụ lúa và sử dụng phương pháp gieo cấy truyền thống, mất nhiều công sức, hiệu quả không cao.

Nguyên nhân là do đất đai ở đây bạc màu cằn cỗi, không có hệ thống kênh mương nội đồng, lượng nước để trồng trọt phụ thuộc vào thiên nhiên. Để sản xuất nông nghiệp hiệu quả hơn, phải có chủ trương chuyển đổi gieo cấy sang gieo sạ. Đảng bộ xã họp bàn và được toàn bộ đảng viên thống nhất. Trên cơ sở đó, Ban Chấp hành Đảng bộ xã thống nhất chủ trương, ban hành nghị quyết, triển khai đến đội ngũ cán bộ cốt cán các thôn và trong toàn dân.

Ông Nguyễn Bá Tán, Bí thư Đảng ủy xã Phú Diên cho biết: Đây là chủ trương để phát triển kinh tế của địa phương nhằm nâng cao đời sống cho bà con nên được đưa ra bàn bạc thật sự dân chủ và được mọi người đồng lòng ủng hộ. Xã trích một phần ngân sách; người dân chung tay đóng góp tiền bạc và ngày công để khơi thông hệ thống kênh mương nội đồng. “Sau khi kênh mương được khơi thông, 3 năm trở lại đây, Phú Diên đã thực hiện gieo sạ lúa trên 100% diện tích và mang lại hiệu quả hơn. Vụ hè thu, người dân trồng rau màu, các loại dưa gang, dưa hấu, thu nhập cao gấp nhiều lần. Đời sống bà con ngày càng ổn định, khấm khá” - ông Nguyễn Bá Tán khẳng định.

Ông Hoàng Trọng Đoài, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phú Diên bộc bạch, đảm bảo tính dân chủ chính là “chìa khóa” để xây dựng, giữ vững đoàn kết, tạo sức mạnh đồng lòng trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và trong toàn đảng bộ, để từ đó đưa ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn, lãnh đạo địa phương phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng. Các chủ trương về mọi lĩnh vực đều được bàn bạc dân chủ, đặt lợi ích của người dân, của địa phương lên hàng đầu, nên bao giờ cũng được thống nhất cao, được Nhân dân hưởng ứng.

Bởi vậy, người dân đồng lòng hưởng ứng chuyển đổi nuôi trồng thủy sản từ độc canh sang nuôi xen ghép các loại tôm, cua, cá, đảm bảo thu nhập ổn định, bền vững.

Vì việc chung

Là xã nghèo của huyện Phú Vang nhưng Phú Diên có những chuyển biến mạnh mẽ trong xây dựng nông thôn mới.

Hưởng ứng sự vận động, người dân trên địa bàn chung tay đóng góp hàng tỷ đồng để xây dựng nhiều công trình như điện, đường, trường học… Nhờ vậy, bây giờ Phú Diên là địa phương đứng đầu trên toàn huyện trong xây dựng hệ thống điện thắp sáng, “phủ sóng” ánh điện trên 100% các tuyến đường trong thôn xóm; trên dọc tuyến đường QL 49B từ giáp xã Phú Hải đến giáp xã Vinh Xuân (từ đầu đến cuối xã Phú Diên).

“Cán bộ, đảng viên là những người nêu gương, đi đầu trong các phong trào, từ đó tuyên truyền, vận động người dân rất hiệu quả. Người dân nghe theo sự vận động đã đóng góp tiền của, công sức trong xây dựng hệ thống đường sá. Kết quả, giao thông nông thôn ở Phú Diên đã cứng hóa 100%”- ông Hoàng Trọng Đoài chia sẻ.

Hộ ông Trương Văn Bụi và ông Nguyễn Đình Thảo (người dân thôn Mỹ Khánh, có con sinh sống ở nước ngoài) đã đóng góp tổng cộng gần 400 triệu đồng để làm đường từng bộc bạch, rằng tất cả mọi thành viên trong gia đình họ dù đang ở đâu cũng đều một lòng hướng về quê hương, một lòng tin tưởng sự lãnh đạo, sự kêu gọi của Đảng, của chính quyền các cấp trên địa bàn. Bởi sự kêu gọi đó là để xây dựng quê hương ngày càng khang trang, tươi đẹp. “Người dân Phú Diên ai cũng tin tưởng, hưởng ứng, đóng góp. Số tiền có thể nhiều, ít khác nhau, tùy theo khả năng của mỗi gia đình, nhưng tấm lòng và trách nhiệm của mỗi người thì đều giống nhau”- ông Bụi bày tỏ.

Thời gian qua, thực hiện phòng, chống dịch COVID-19, Đảng ủy xã Phú Diên thường xuyên thống nhất, đưa ra những chủ trương trên cơ sở các chỉ thị của Trung ương, tỉnh, huyện để làm tốt công tác lãnh, chỉ đạo, điều hành các vấn đề sát sườn tại địa phương. Theo đó, người dân từ Lào hay người dân làm ăn tại các địa phương khác trở về đều được kịp thời nắm bắt tình hình, đảm bảo các biện pháp khai báo y tế, cách ly theo quy định. Đồng thời, Phú Diên chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ về giãn cách xã hội. Qua vận động, các mạnh thường quân đã đóng góp hơn 60 triệu đồng để trang bị áo quần bảo hộ cho trạm y tế, mua máy đo thân nhiệt, hóa chất để khử trùng nơi công cộng, mua khẩu trang hỗ trợ người dân trên địa bàn nhằm góp phần phòng, chống dịch hiệu quả.

Đảng bộ Phú Diên có 14 chi bộ trực thuộc với 156 đảng viên. Nhiều năm liền, Đảng bộ xã đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2024 và hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2024, ngày 20/4, xã Phú Gia (Phú Vang) tổ chức khánh thành nghĩa trang liệt sĩ. Tham dự có ông Lê Trường Lưu -UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia

TIN MỚI

Return to top