ClockThứ Tư, 27/12/2017 14:38

Vì dân phục vụ

TTH - Hai mươi năm phụ trách công tác văn phòng thống kê tại bộ phận "một cửa" của xã Vinh Thanh (huyện Phú Vang), ông Phan Tặng (sinh năm 1964) luôn là địa chỉ tin cậy để mọi người tìm đến nhờ hướng dẫn. Tận tâm với công việc, nhiệt tình, niềm nở với người dân là những gì mà bà con nhận xét về người cán bộ văn phòng thống kê của xã.

Khi dân tin yêuĐể dân tin yêuĐược dân tin yêu

Dù  trời mưa lạnh, tại bộ phận "một cửa" xã Vinh Thanh vẫn có nhiều người dân đến giao dịch. Thở phào nhẹ nhõm cùng nụ cười chân chất, chị Trương Thị Tuyết An (quê Vinh Thanh)  vừa đi làm ăn xa về cho biết: "Tôi bị mất giấy khai sinh mấy chục năm nay, giờ cần để làm chứng minh nhân dân nên phải về quê đăng ký lại. May gặp được ông Tặng và mấy cán bộ hướng dẫn nhiệt tình, cụ thể nên mọi việc đã được giải quyết xong xuôi".

Ông Tặng nhiệt tình hướng dẫn thủ tục cho người dân

Với nhiệm vụ điều hành, phân công công việc cho các cán bộ tại bộ phận "một cửa", nhưng ông Tặng luôn “xắn tay” tiếp nhận, hướng dẫn tỉ mỉ thủ tục hành chính cho người dân đến giao dịch. Ông Tặng cho biết: “Trung bình mỗi ngày bộ phận một cửa tiếp khoảng 90 lượt người tới làm thủ tục hành chính. Nếu là các thủ tục đơn giản thì chúng tôi giải quyết trong buổi để bà con khỏi phải mất công lui tới, còn những trường hợp vướng mắc về giấy tờ thì cũng hướng dẫn cụ thể, yêu cầu rõ ràng cần bổ sung những cái gì để bà con hiểu”.

Khối lượng công việc nhiều, nhưng ông Tặng không nề hà. Ông kể, nhiều người cầm bản photo đến đòi công chứng nhưng khi cán bộ giải thích theo quy định cần bản chính thì lại nổi “đóa”. Những lúc như vậy, ông luôn nhắc nhở cán bộ, công chức phải từ tốn giải thích, đồng thời hướng dẫn cụ thể thủ tục để bà con làm lại bản chính và các bộ phận cùng phối hợp làm nhanh để không lỡ việc của người dân.

 “Bí quyết” để người làm công tác văn phòng thống kê hoàn thành nhiệm vụ là “hết việc chứ không hết giờ”, phải luôn cẩn thận, chu đáo, chi tiết từ những việc nhỏ nhất và phải biết cách sắp xếp công việc hợp lý, khoa học. Khi tiếp dân, bên cạnh thái độ phục vụ tận tình phải biết linh động, giải quyết công việc thuận tình chứ không nên cứng nhắc.

Khiêm tốn, “ngại” lên mặt báo vì cho rằng mình chưa làm được gì, nhưng với đóng góp trong 20 năm làm công tác văn phòng thống kê, khi nghe chúng tôi hỏi về ông Phan Tặng, cán bộ, công chức ở bộ phận "một cửa" xã Vinh Thanh đều có chung câu trả lời: “Ông là tấm gương vì dân phục vụ để mọi người noi theo".

Ông Nguyễn Trường Chính, Chủ tịch UBND xã Vinh Thanh thì khẳng định: "Ông Tặng là một cán văn phòng tận tâm, tận tụy với công việc. Khi tiếp dân, ông có thái độ mềm dẻo, ân cần nên rất được dân tin yêu, quý mến". Đó cũng là điều dễ hiểu khi nhiều năm liền ông Tặng đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND huyện, xã tặng nhiều giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu nhập tốt từ vụ rau, hoa tết

Với vườn rau và hoa, tổng diện tích 10 sào; đặc biệt với tinh thần lao động cần cù, chăm chỉ, hộ bà Hồ Thị Dung (thôn 2, xã Vinh Thanh, Phú Vang) sống khỏe với đất với vườn, bằng nghề trồng trọt, nhất là trong dịp tết đến xuân về.

Thu nhập tốt từ vụ rau, hoa tết
Ra khơi mùa sóng dữ

Theo kinh nghiệm của bà con đi biển, thời điểm chuyển mùa thu đông cũng là lúc những con sóng biển dần bớt hiền hòa, thay vào đó là những bờ sóng trắng xóa dữ dằn tấp bờ, vỗ bạc mặt những ngư dân vạm vỡ quyết bám biển mưu sinh. Để vượt qua những con sóng dữ ấy, những người ngư dân phải gồng mình chung sức đẩy thuyền ra biển. Và những khoảng khắc “thi gan” ấy cũng là những cảnh tượng vô cùng đẹp mắt, sáng rỡ niềm hy vọng trúng đậm “lộc biển”.

Ra khơi mùa sóng dữ
Cháy tàu cá trong đêm, nhiều ngư dân thoát nạn

Sáng 5/11, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, cho biết lực lượng này đã nhận được thông tin về việc một tàu cá của ngư dân khi đang hoạt động đánh bắt thủy hải sản trên biển thì bị bốc cháy dữ dội.

Cháy tàu cá trong đêm, nhiều ngư dân thoát nạn
Giúp dân thoát nghèo & làm giàu

Tính riêng ba năm qua, nhờ thi đua thực hiện phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, nhiều hội viên nông dân tiếp tục đầu tư thâm canh, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, chuyển đổi cơ cấu ngành nghề, mở thêm ngành nghề mới... mang lại hiệu quả kinh tế.

Giúp dân thoát nghèo  làm giàu
Return to top