ClockThứ Hai, 11/05/2020 15:02

Vì lợi ích chung

TTH - Cán bộ đi đầu làm gương, kiên trì sáng tạo trong vận động, tất cả vì lợi ích chung là kinh nghiệm đúc rút trong quá trình thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở tổ dân phố 5, phường Thủy Lương (thị xã Hương Thủy).

Vì dân nên dân đồng lòngĐoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Kiệt 88 đường Dương Thanh Bình (Hương Thủy) khang trang, sạch đẹp sau khi được mở rộng

Đồng thuận

Trước đây, kiệt 88 đường Dương Thanh Bình chỉ là đường dân sinh băng qua diện tích đất sản xuất của các hộ dân. Theo Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Thủy Lương Võ Khắc Thọ, con đường đất chỉ rộng chừng 2m, lại quanh co nên khi trời tối phải có người dẫn đường mới có thể vào được khu vực dân cư.

Năm 2019, khi Nhà nước có chủ trương mở rộng đường, người dân kiệt 88 đường Dương Thanh Bình đã chủ động hiến đất mở đường. Hiện đường kiệt rộng hơn 3m và được đổ bê tông khang trang.

Là một trong những hộ hiến đất nhiều nhất, ông Trần Thạnh chia sẻ, mở đường cũng là vì lợi ích của bà con nên ông tiên phong hiến gần 500m2 đất sản xuất để các hộ dân xung quanh đồng lòng chung sức. Trong quá trình thi công, Ban Công tác Mặt trận (CTMT) tổ dân phố còn phối hợp cùng người dân giám sát chất lượng công trình.

“Từ ngày mở đường, ai nấy đều phấn khởi vì phần đất của gia đình cũng được nâng giá trị theo. Mọi người còn đồng lòng trồng hoa, cây cảnh và bố trí hàng rào xanh dọc 2 bên kiệt để thêm khang trang, sạch đẹp”, ông Thạnh hồ hởi kể.

Ông Hoàng Lân, Trưởng ban CTMT tổ dân phố 5, phường Thủy Lương thông tin, thực hiện phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm, các hộ dân tại đây đã tích cực đóng góp để xây dựng hạ tầng như: bê tông hóa 5 đường kiệt có tổng chiều dài hơn 1.000m, tổng giá trị người dân đóng góp khoảng 300 triệu đồng; xây dựng cổng chào đường Hoàng Phan Thái với kinh phí 35 triệu đồng (từ nguồn xã hội hóa); xây dựng được nhà sinh hoạt cộng đồng kiên cố với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng…

Làm gương

Ông Hoàng Lân cho biết, việc kêu gọi người dân hiến đất mở đường, xây dựng các thiết chế văn hóa ở cộng đồng dân cư luôn là bài toán khó, cần dốc toàn lực và kiên trì làm dân vận mới có thể thành công. Trước tiên, các thành viên trong Ban CTMT phải đi đầu làm gương. Bản thân ông cũng hiến hơn 300m2 để mở đường.

“Chúng tôi đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà” với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, từng bước phân tích cái được, cái mất để thuyết phục người dân. Việc vận động cũng linh hoạt, ở bất cứ đâu, từ quán cà phê hay thông qua các buổi tiệc, liên hoan”, ông Lân chia sẻ.

Ban CTMT tổ dân phố 5 còn tuyên truyền Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày Chủ nhật xanh”… phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương, xây dựng quy ước, hương ước.

Qua đó, các hộ dân trong tổ dân phố tự giác thực hiện quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, tang lễ theo quy ước của tổ; không có tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm, mê tín dị đoan…

Ông Phan Văn Tiển, Tổ trưởng tổ dân phố 5 cho biết, tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc hằng năm, Ban CTMT cùng các đoàn thể vận động người dân ký các cam kết, quy ước chung để tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. Nhờ quy ước văn hóa về thực hiện các công trình phúc lợi do Nhà nước xây dựng, công tác đền bù giải phóng mặt bằng Dự án mở rộng Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài đã hoàn thành đúng tiến độ, không có trường hợp khiếu kiện.

Ông Võ Khắc Thọ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Thủy Lương đánh giá, qua 5 năm  thực hiện phong trào thi đua yêu nước và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tổ dân phố 5 luôn hưởng ứng tích cực, hiệu quả, góp phần tạo nên diện mạo đô thị mới khang trang, sạch đẹp. Đó là kết quả của sự đồng thuận thống nhất cao giữa người dân và chính quyền, cùng chung sức xây dựng địa phương đạt tiêu chuẩn “Phường văn minh đô thị”.

Bài, ảnh: Minh Trang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Return to top