ClockThứ Bảy, 09/01/2021 06:45

Vì mình và vì đồng đội

TTH - Không chỉ mẫu mực trong cuộc sống, là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo, những hội viên cựu chiến binh (CCB) Hội Doanh nhân - Chủ trang trại CCB tỉnh còn đi đầu trong phát triển kinh tế, sẻ chia với hội viên khó khăn.

Tạo việc làm ổn định cho 1.400 lao động

Hội viên đóng góp xây dựng nhà cho cựu chiến binh khó khăn

Vươn lên phát triển kinh tế

Từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội thông qua kênh ủy thác của Hội Doanh nhân - Chủ trang trại CCB, CCB Nguyễn Công Luyện (xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang) đã mạnh vay vốn đầu tư thêm máy móc, mở rộng quy mô xưởng mộc dân dụng của gia đình. Nhờ đó, xưởng mộc của ông ngày một ăn nên làm ra. Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương, CCB Nguyễn Công Luyện còn tích cực tham gia các hoạt động hội, nhất là đóng góp, giúp đỡ hội viên khó khăn vươn lên phát triển kinh tế.

Với số tiền vay 50 triệu đồng không lãi của Chi hội Hội Doanh nhân - Chủ trang trại CCB thị xã, CCB Nguyễn Xuân Tùy (xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy) đã chuyển đổi mô hình trồng trọt sang chăn nuôi gia trại. Sau hai năm vay vốn, không những đã trả được nợ, gia đình ông còn có “của để”, tiếp tục đóng góp vào quỹ hội để giúp đỡ các hội viên khác vươn lên phát triển kinh tế.

Sau nhiều lần thất bại, tưởng chừng phải bỏ nghề, nhưng được sự động viên, trợ lực của các cấp Hội Doanh nhân – Chủ trang trại CCB, CCB Phạm Huy Chương (Vinh An, huyện Phú Vang), đã vay thêm vốn ưu đãi của hội để phát triển mô hình trang trại chăn nuôi tổng hợp.

Hiện nay, trang trại của ông luôn duy trì 10-15 heo nái và mỗi lứa 100 con heo thịt thương phẩm; đồng thời nuôi gần 1.000 con gà, vịt, thu lãi gần 250 triệu đồng/năm, là một trong những điển hình vươn lên trong phát triển kinh tế của Hội Doanh nhân – Chủ trang trại CCB tỉnh.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân-Chủ trang trại CCB tỉnh cho biết, hiện nay, hội có 108 hội viên là chủ hợp tác xã, trang trại, gia trại và trồng rừng…Không những hỗ trợ, giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, mô hình kinh tế của các hội viên còn thu hút gần 1.000 lao động là các CCB, quân nhân và con em CCB với mức thu nhập và công việc ổn định.

Nghĩa tình đồng đội

Vui chung niềm vui của CCB Trần Đình Vân (thôn Tà Rình, xã Thượng Nhật, huyện Nam Đông) trong ngày vui bàn giao ngôi nhà nghĩa tình CCB, những hội viên CCB cùng xóm làng không khỏi xúc động. CCB Trần Đình Vân thuộc diện hộ nghèo, vợ mất sớm, một mình ông nuôi 4 người con khôn lớn.

CCB Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân - Chủ trang trại CCB tỉnh chia sẻ: Để có được những ngôi nhà nghĩa tình ấm áp cho các hội viên khó khăn, chúng tôi đã tích cực vận động hội viên tham gia đóng góp nhằm san sẻ bớt khó khăn, vất vả cho đồng đội mình.

Thời gian qua, Hội Doanh nhân-Chủ trang trại CCB còn tổ chức nhiều đợt khám, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh; kịp thời giúp đỡ, tặng quà các hội viên đau ốm, gặp khó khăn hoạn nạn; đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa… với tổng kinh phí các hoạt động trên 1 tỷ đồng.

Bài, ảnh: THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấm áp nghĩa tình

Bằng tình yêu thương và trách nhiệm xã hội, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh kịp thời chia sẻ, động viên, tri ân những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; nhân lên những hành động đẹp, ấm áp nghĩa tình.

Ấm áp nghĩa tình
Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Nghĩa tình quân dân

Kịp thời ân cần thăm hỏi, động viên, trao những suất quà cho người dân trong lúc khó khăn, hoạn nạn, giúp bà con yên lòng chống chọi với mưa, lũ… là những điều mà chúng tôi ghi nhận được từ tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Nghĩa tình quân dân
Nghĩa tình Đông Ba

Tiểu thương chợ Đông Ba thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”, hỗ trợ cho những mảnh đời không may gặp khó khăn, bất trắc trong cuộc sống.

Nghĩa tình Đông Ba
Return to top