ClockThứ Năm, 01/09/2022 11:15

Vì một kỳ nghỉ lễ an toàn tuyệt đối

TTH.VN - Khác với mọi năm, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài nhiều ngày. Theo ngành chức năng, trong dịp lễ này, có khoảng 60.000 lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến với Thừa Thiên Huế.

Lực lượng CSGT được tăng cường để đảm bảo giao thông dịp lễ 

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, rất nhiều lễ hội được tổ chức. Đó là, lễ hội Thanh trà Thủy Biều năm 2022 với chủ đề "Thanh trà Thủy Biều hương vị xứ Huế" từ ngày 1-4/9. Ngày hội Lân Huế 2022 diễn ra tại Quảng Trường Ngọ Môn trong 2 đêm 3-4/9; lễ hội quảng diễn Lân Sư Rồng và rước đèn Trung thu với quy mô lớn trên các tuyến đường của TP. Huế vào ngày 6/9; triển lãm đèn lồng Trung thu truyền thống tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin TP. Huế từ 3-8/9.

Dịp này, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế miễn phí 100% cho du khách là công dân Việt Nam khi đến tham quan các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế trong ngày 2/9. Do vậy, lượng khách đến với Thừa Thiên Huế tăng mạnh.

Trước thực tế này, lực lượng công an toàn tỉnh đã chủ động triển khai các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông để người dân và du khách tận hưởng những ngày nghỉ lễ thật an toàn, trọn vẹn.

Dịp lễ này, vấn đề an ninh, trật tự phải được ưu tiên hàng đầu. Vì thế, tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhất là các địa điểm trọng yếu luôn có lực lượng an ninh, cảnh sát cơ động ứng trực, sẵng sàng, chủ động trước mọi tình huống có thể xảy ra.

Tăng cường kiểm tra, xử lý người và phương tiện tham gia giao thônh cố tình sử dụng rượu bia cũng là việc làm thường xuyên không chỉ trong dịp lễ của công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh. Tại các nhà hàng, quán bar, nhà nghỉ, nhà trọ, khu chung cư… trên địa bàn TP. Huế và các địa phương đều được lực lượng công an bám nắm để phòng ngừa các đối tượng lợi dụng nghỉ lễ tổ chức tiệc ma túy, gây mất an ninh trật tự.

Lực lượng công an các phường, xã trên địa bàn toàn tỉnh không chỉ trực 24/24 mà còn, phân công lực lượng cảnh sát khu vực về từng địa bàn để bám nắm cơ sở, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các phòng, đội nghiệp vụ Công an tỉnh, công an các địa phương đều tăng cường tuần tra, kiểm soát, bám nắm địa bàn để đảm bảo an ninh trật tự.

Tại các xã, phường vùng ven của TP. Huế cũng được Công an TP. Huế đưa các lực lượng “chủ công” trong đấu tranh, trấn áp tội phạm phối hợp với công an các phường, xã đảm bảo an ninh trật tự, nhất là chống đua xe, trộm cắp tài sản, gây mất an ninh chính trị tại địa phương. 

Dịp này, lực lượng công an trong tỉnh còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân về an ninh trật tự 

“Chúng tôi tăng cường phối hợp với các lực lượng để đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm hình sự bằng các biện pháp trinh sát, mật phục tại các tụ điểm, vị trí, khu vực tập trung đông người và khách du lịch để đảm bảo an toàn cho du khách đi lại vui chơi. Các tổ hóa trang làm nhiệm vụ hỗ trợ, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi trộm cắp gây mất trật tự công cộng”, Trung tá Lê Ngọc Minh, Đội Trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế cho biết.

Trên các tuyến đường trung tâm của TP. Huế như: Lê Lợi, Đống Đa, Hà Nội, Hùng Vương, Lê Duẩn, Trần Hưng Đạo... vào giờ cao điểm trong dịp 2/9, công an các phường bố trí lực lượng, phương tiện, kịp thời giải quyết các sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế cho biết, đội bố trí nhiều ca trực tại các chốt tuần tra, ở bến xe phía Bắc, phía Nam TP. Huế và tại các điểm ngã 3, ngã 4 của các tuyến đường trung tâm TP. Huế, nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, vi phạm về tốc độ, đi sai làn đường, phần đường, chở hành khách, hàng hóa quá tải trọng, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. 

Kỳ nghỉ này, xe tham quan hai tầng thoáng nóc City Sightseeing Huế đưa vào khai thác thử nghiệm. Trong giai đoạn đầu, đơn vị vận hành thí điểm trước hai tuyến “Tuyến City tour - Hành trình Di sản Cố đô Huế” và “Tuyến ngắm cảnh đêm Huế” với chương trình khuyến mại dành cho khách hàng tại Thừa Thiên  Huế từ nay đến hết năm 2022, nên việc đảm bảo an toàn giao thông cũng phải luôn được đơn vị đặt lên hàng đầu.

Phòng CSGT Công an tỉnh bố trí các tổ công tác tăng cường tuần tra, kiểm tra xe khách trên tuyến QL1A và các phương tiện giao thông đường thủy trên sông Hương. Qua đó kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp xe khách nhồi nhét hành khách, vi phạm Luật Giao thông đường bộ; đình chỉ hoạt động phương tiện đường thủy không đảm bảo kỹ thuật, không có đủ trang bị, dụng cụ cứu sinh, cứu hộ để bảo đảm sự an toàn cho người dân lẫn du khách.

“Ngày 2/9, trên sông Hương diễn ra Giải đua ghe truyền thống truyền thống Thừa Thiên Huế lần thứ 33, nên tổ CSGT làm nhiệm vụ tại đây phối hợp với lực lượng của công an các phường đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, giữ vững an ninh trật tự để giải diễn ra an toàn”, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh chia sẻ.

Tránh tình trạng xích lô chèo kéo khách du lịch, cò mồi đeo bám các xe ô tô ngoại tỉnh, đậu đỗ xe không đúng nơi quy định gây phản cảm, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh yêu cầu các đơn vị, địa phương chủ động, mạnh tay hơn trong công tác trật tự, an ninh đô thị, nâng cao hình ảnh du lịch. Công an phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra, chế tài xử lý vi phạm. Vì một kỳ nghỉ lễ an toàn, ấn tượng trong lòng du khách gần xa.

Bài, ảnh: Anh Phong

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top